Ấm lòng thấy trẻ say mê cổ tích

Giáo dụcThứ Năm, 08/10/2015 11:04:00 +07:00

Tác phẩm ca ngợi Sự tích cây vú sữa và lời "tỏ tình" dễ thương từ em bé 7 tuổi với mẹ của mình đã vượt qua hơn 2.200 bài dự thi viết truyện cổ tích của trẻ em

(VTC News) - Tác phẩm ca ngợi Sự tích cây vú sữa và lời "tỏ tình" dễ thương từ em bé 7 tuổi với mẹ của mình đã vượt qua hơn 2.200 bài dự thi viết truyện cổ tích của trẻ em trên khắp cả nước, giành giải Nhất cuộc thi "Đến Vincom - Nhận quà cổ tích".

Phát động cuộc thi viết dành cho các bé từ 6 -12 tuổi trên toàn quốc với mong muốn là cơ hội để các em xây dựng tình yêu với sách và cổ tích, Ban tổ chức cuộc thi viết "Đến Vincom - Nhận quà cổ tích" đã bất ngờ khi nhận được tới hơn 2.200 bài dự thi trong vòng chưa đầy một tháng.

Kể câu chuyện cổ tích đề cao tình mẫu tử với giọng văn hồn nhiên, ngộ nghĩnh, bé Đào Duy Đăng - học sinh lớp 2 (Hà Nội) đã nhận được số phiếu bầu chọn cao nhất của Ban tổ chức, rinh về một chuyến du lịch Vinpearl Phú Quốc thú vị cho cả gia đình.

Trong bài viết của mình, bé Đăng chia sẻ: “Sự tích cây vú sữa” là câu chuyện cổ tích hay nhất về tình mẫu tử, giúp con yêu thương mẹ nhiều hơn. Ở nhà con, chỉ có ba mẹ con thôi, nhưng con và em luôn giúp đỡ mẹ trong công việc nhà như nấu bếp, rửa bát, gấp quần áo… Con yêu mẹ”.
Bài viết của bé Đăng
Bài viết của bé Đăng 

"Đến Vincom - Nhận quà cổ tích" đã thực sự trở thành sân chơi nhân văn, bổ ích cho các em nhỏ trong dịp Tết trung thu vừa qua. Không chỉ giúp rèn luyện kỹ năng kể chuyện, trải lòng về những nhân vật cổ tích yêu thích mà còn là cơ hội để các em chia sẻ bài học kinh nghiệm, những tâm tư tình cảm thường ngày ít có dịp bộc lộ.

Ngoài “cây viết nhí” xuất sắc dành giải Nhất, Ban tổ chức cũng chọn lọc từ hàng nghìn bài viết dễ thương để trao 20 giải khuyến khích cho các bé.
Bài viết thú vị của 1 trong 20 bé đạt giải khuyến khích
Bài viết thú vị của 1 trong 20 bé đạt giải khuyến khích 

Bên cạnh thành công của cuộc thi viết “Đến Vincom - Nhận quà cổ tích”, dịp Trung thu 2015 vừa qua, tại các trung tâm thương mại Vincom và Vincom Mega Mall cũng diễn ra nhiều hoạt động thú vị hưởng ứng ngày Tết dân gian như trò chơi dân gian, tặng quà ý nghĩa...

Điểm nhấn hấp dẫn nhất là công trình “Vườn cổ tích đèn lồng lớn nhất Việt Nam” tại quảng trường Vincom Mega Mall Royal City, xác lập kỷ lục Guinness Việt Nam vào ngày 12.09.2015.

Với quy mô lên đến 2.000m2, được trang hoàng bằng hàng ngàn chiếc đèn lồng, đèn kéo quân truyền thống thực hiện hoàn toàn thủ công bởi các nghệ nhân lành nghề, đây thực sự là điểm vui chơi thời thượng và lý tưởng cho nhiều người dân trong dịp Trung thu.

Rất nhiều các bạn trẻ, các em thiếu nhi, các vị phụ huynh và cả người lớn tuổi cũng đã ghé thăm và tỏ ra thích thú với công trình kỷ lục mới này.

Vườn cổ tích đèn lồng lớn nhất Việt Nam được xác lập Kỷ lục Guinness
"Vườn cổ tích đèn lồng lớn nhất Việt Nam" được xác lập Kỷ lục Guinness 

Vườn cổ tích đèn lồng lớn nhất Việt Nam
Vườn cổ tích đèn lồng lớn nhất Việt Nam 

Với nhiều sự kiện và chương trình khuyến mãi hấp dẫn được tổ chức thường xuyên trong năm, hệ thống trung tâm thương mại Vincom luôn là lựa chọn hàng đầu cho nhu cầu mua sắm - vui chơi - giải trí của người dân trên khắp cả nước.


Nguồn: Vingroup
Bình luận
vtcnews.vn