Ầm ĩ phim Anh chàng vượt thời gian: Minh Thuận dọa kiện

Văn hóa - Giải tríThứ Ba, 19/04/2011 02:47:00 +07:00

(VTC News) – Sau hàng loạt những lùm xùm ầm ĩ thời gian qua, giám đốc casting phim “Anh chàng vượt thời gian” Minh Thuận bức xúc cho biết sẽ đưa ra pháp luật.

(VTC News) – Sau hàng loạt những lùm xùm ầm ĩ thời gian qua, giám đốc casting phim Anh chàng vượt thời gian Minh Thuận bức xúc cho biết sẽ đưa sự việc ra pháp luật nếu phía công ty sản xuất bộ phim này không thanh lý hợp đồng.

Có thể nói, Anh chàng vượt thời gian là bộ phim gây ầm ĩ nhất trong thời gian vừa qua. Bên cạnh chất lượng phim rất dở và nhạt nhẽo khiến nhiều người ca thán thì bộ phim cũng đã "cống hiến" không ít scandal. Những cuộc đấu khẩu trên mặt báo giữa nhà sản xuất, bà Ngọc Ngân với Hứa Vỹ Văn và sự lên tiếng của nhiều diễn viên của phim như Don Nguyễn, Thu Minh, Kim Hiền thu hút sự quan tâm của dư luận.

Và dư luận cũng như bị "tung hỏa mù" không biết đâu là sự thật. Như riêng chuyện với Hứa Vỹ Văn, phía nhà sản xuất thì cho biết Hứa Vỹ Văn đã bỏ vai một cách rất xấc xược, còn bản thân anh chàng diễn viên này lại đe dọa sẽ khởi kiện nhà sản xuất vì xúc phạm và làm ảnh hưởng đến danh tiếng của anh.

Minh thuận rớt nước mắt khi trao đổi với báo giới những bức xúc xung quanh Anh chàng vượt thời gian. 

Trước những thông tin trái chiều, trong buổi gặp mặt báo giới chiều hôm qua (18/4), đạo diễn Hoàng Thiên Trụ, Minh Thuận (giám đốc casting phim), người mẫu Thanh Thức, đạo diễn Nguyễn Duy (đại diện công ty sản xuất phim được ủy quyền) đã trao đổi thẳng thắn những bức xúc xung quanh bộ phim.

Theo Minh Thuận thì việc anh đồng ý hợp tác để tổ chức casting phim là do bị lừa. Khi đưa ra đề nghị hợp tác, phía bà Ngọc Ngân (nhà sản xuất) cho biết, bộ phim có đạo diễn thứ nhất là người Mỹ, đạo diễn thứ 2 cũng quen biết Minh Thuận, cố vấn về trang phục là NTK Sỹ Hoàng, trang sức và tóc sẽ đặt sản xuất ở Trung Quốc. Phim sẽ phát sóng trong khung giờ vàng trên kênh truyền hình VTV. Đồng thời, bộ phim đã có các nhà tài trợ đồng hành, có một kịch bản lạ. Những điều kiện này khiến Minh Thuận tin tưởng và đồng ý hợp tác cùng bà Ngọc Ngân.

Tuy nhiên, khi đã casting diễn viên xong xuôi, gần đến ngày bấm máy, ký hợp đồng trực tiếp thì hàng loạt cái tên rút lui từ nhà điều hành sản xuất đến đạo diễn. Không có sự tham gia của NTK Sỹ Hoàng, không có tóc đặt ở Trung Quốc mà lấy một người quen ở Vĩnh Long làm. Không có đạo diễn người Mỹ mà bà Ngân trực tiếp đạo diễn cùng với đạo diễn Nguyễn Duy với giải thích bên bà Ngân không có chức năng sản xuất phim nên đã kết hợp với chỗ Nguyễn Duy để cùng cộng tác.

Phía công ty casting phim của Minh Thuận bị rơi vào tình trạng ván đã đóng thuyền. Cũng theo lời Minh Thuận, trong thời gian làm phim, phía công ty bà Ngân nhiều lần trì hoãn việc thanh toán tiền cho phía Minh Thuận. Đồng thời, khi chưa thanh toán xong hợp đồng cũ đã tiếp tục đòi ký hợp đồng mới. Tuy nhiên, Minh Thuận không đồng ý. Bà Ngân đã cho biết tự liên lạc diễn viên để quay tiếp. Và nói cứ đi kiện nếu chứng minh được thiệt hại thì công ty cũ đền bù thiệt hại. Bên cạnh đó, bà Ngân cũng nói là công ty cũ đã phá sản.

 
Trong cuộc trao đổi, Minh Thuận còn cho rằng, đoàn làm phim Anh chàng vượt thời gian thiếu chuyên nghiệp. Nhiều gương mặt thiếu chuyên môn được đưa ra để vận hành bộ máy sản xuất bộ phim. Điều này gây rất nhiều khó khăn trong việc sản xuất.

Theo hợp đồng, việc quay bộ phim sẽ tiến hành trong 5 tháng (từ tháng 7 đến 12/2010). Tuy nhiên việc này đã không được tiến hành đúng như dự định. Đơn phương, Minh Thuận cho rằng bà Ngân muốn ra làm đạo diễn phim này nhưng bà không có chuyên môn, tham gia vào tất cả các bộ phận nhưng không biết décor về ánh sáng, trục máy quay, không gian nên tất cả nháo nhào lên.

“Bây giờ bên chị (nhà sản xuất) còn bao nhiêu thì trả bấy nhiêu tiền cho tôi để tôi trả cho diễn viên. Tôi chấp nhận mất tiền của mình nhưng diễn viên thì phải thanh toán đầy đủ. Nhưng đến giờ họ vẫn chưa trả tiền, dù đã yêu cầu làm bản kê khai chi phí. Làm xong thì bà Ngân không ký. Không những vậy lại còn đi nói với diễn viên rằng tiền đã trả hết cho Minh Thuận rồi, cứ gặp Minh Thuận mà đòi dù sự thật chị ấy mới thanh toán 320 triệu đồng trên tổng số 610 triệu” – Minh Thuận nói trong buổi họp báo.

Xung quanh những phát ngôn trên báo chí, Minh Thuận cho biết, bà Ngọc Ngân đã gửi mail cho anh phủ nhận toàn bộ trách nhiệm. Bà cho rằng đã không chủ động trong việc báo chí đăng tin trên mặt báo. “Không cần thiết phải đôi co trên mặt báo, cần thiết thì ra pháp luật” – Minh Thuận đọc mail bà Ngân. Báo chí rất hai mặt, nên trách nhiệm này không thuộc về bà Ngân và nếu muốn kiện thì lên báo mà kiện, bà Ngân viết tiếp trong mail gửi cho Minh Thuận.

Minh Thuận, Thanh Thức và đạo diễn Nguyễn Duy 

Theo như Minh Thuận nói “Thảm họa phim 2011” Anh chàng vượt thời gian không dính líu đến anh và hai tháng chịu đựng đã là quá sức. Đến thời điểm hiện tại, anh mới đưa ra những thông tin như thế này vì lúc đầu muốn giải quyết sự việc một cách tình cảm, êm đẹp. “Bây giờ tôi sẽ đưa ra pháp luật và đi kiện. Bởi vì sự kiện này ảnh hưởng đến uy tín và danh dự của tôi” – Minh Thuận nói trong bức xúc.

Hiện tại, Minh Thuận đang làm việc với luật sư Lê Quang Vy để đưa ra con số đòi bồi thường. Anh cũng cho biết, nếu trong tuần này, phía công ty của bà Ngọc Ngân không thanh lý hợp đồng thì anh sẽ đưa sự việc ra tòa theo đúng tiến trình.

Phía đạo diễn Nguyễn Duy cũng cho biết anh bị loại khỏi đoàn phim một cách mờ ám và “đang nắm trong tay những chứng cứ nhằm chứng minh mình đúng”. Đồng thời, Nguyễn Duy cho biết, sở dĩ bên nhà sản xuất mời mình hợp tác là do bên phía nhà sản xuất không có chức năng sản xuất phim, một chức năng mà bất kỳ một nhà sản xuất nào cũng phải có.

Trần Lê

Bình luận
vtcnews.vn