Ảm đạm thị trường hoa Tết Đà Nẵng

Thời sựThứ Sáu, 24/01/2014 07:58:00 +07:00

(VTC News) -  Mặc dù chỉ còn chưa đầy 1 tuần nữa là đến Tết, nhưng khác với mọi năm, thị trường hoa Tết năm nay tại Đà Nẵng khá ảm đạm.


Ghi nhận một vòng quanh chợ hoa Đà Nẵng từ khu vực đường 2/9, Quảng trường 29/3, đường Hàm Nghi (quận Hải Châu), nút giao thông đường Võ Văn Kiệt (quận Sơn Trà), đường Nguyễn Sinh Sắc (quận Liên Chiểu), chợ hoa Tết khá ế ẩm và chủng loại hoa không có gì mới lạ so với mọi năm.

Lác đác chỉ có vài người mua, còn chủ yếu là xem, hỏi giá và lắc đầu vì giá hoa, cây cảnh cao nhiều hơn năm ngoái.
Đà Nẵng, hoa Tết, quất, chợ hoa, ế ẩm, ảm đạm

Thị trường hoa Tết ở Đà Nẵng khá ảm đạm


Theo lý giải của một số người bán, do thời tiết năm nay không thuận lợi khiến hoa, quất khan hiếm đã đẩy giá các loại hoa Tết tại Đà Nẵng năm nay tăng đáng kể.

Đơn cử hoa đào có giá từ 2-3,5 triệu đồng/cây loại trung (giá cao hơn năm ngoái từ 30-50%), quất loại cây cao khoảng 0,8m có giá từ 0,8-2,0 triệu/cây, quất loại lớn cao từ 2-2,5m có giá dao động từ 3-5 triệu đồng/cây.

Hoa các loại như: ngũ sắc, ớt kiểng, păng-xê,… được các nhà vườn miền nam đưa ra có giá dao động từ 50-60 nghìn đồng/giỏ và 90.000 đồng/đôi; lan hồ điệp có giá từ 250-350 ngìn đồng/giò; Cúc có giá 200-300 nghìn đồng/chậu loại bình thường, đẹp có giá 0,8-1,0 triệu đồng/chậu;  cúc mâm xôi, hồng, ngọc lan... có giá dao động 100 - 300 nghìn đồng/chậu;
Đà Nẵng, hoa Tết, quất, chợ hoa, ế ẩm, ảm đạm

Người mua chủ yếu đi xem và ướm giá


Mặc dù quất cảnh chủ yếu nhập từ Hội An về, nhưng có giá không hề rẻ trong khi chất lượng không mấy ưng ý. Đột biến có những cây đẹp, quả to được người bán hét giá lên đến gần chục triệu đồng/cây.
Đà Nẵng, hoa Tết, quất, chợ hoa, ế ẩm, ảm đạm

Do thời tiết không thuận lợi nên giá hoa, đặc biệt là hoa mai không hề rẻ


Chị Huyền, chủ lô bán quất tại chợ hoa Quảng trường 29/3 (đường 2/9, Đà Nẵng) thở dài: “Tưởng rằng hiếm hàng thì bán sẽ tốt, nhưng năm nay ế quá anh ơi. Giá quất thì có chừng, dao động 1-4 triệu đồng/chậu tùy lớn nhỏ. Em mang quất ra bán từ 20 tháng Chạp, nhưng ba hôm nay vẫn chưa có ai mua mở hàng. Nhiều người bốc lô rồi bỏ trống, rao sang lại mà cũng không ai sờ vào".

Đà Nẵng, hoa Tết, quất, chợ hoa, ế ẩm, ảm đạm

 Lác đác mới có vài người mua


Thị trường mai có giá khá cao so với năm ngoái do thời tiết thay đổi. Anh Vinh (quê Quảng Nam) chia sẻ: “Năm nay thời tiết chướng quá khiến mai tại Hội An, Đà Nẵng không đủ cung, hoa lại xấu nên đa số mai phải nhập từ Bình Định về nên giá thấp nhất là 500 - 700 nghìn đồng/chậu, vừa vừa thì 2-3 triệu đồng. Mai tuyển nở đều và thế đẹp thì có gốc lên gần 30 triệu đồng”.

Anh Huy (trú quận Hải Châu) cho biết: “Hôm nay là mua hoa cảnh được rồi nên tôi đi dạo xem thị trường thế nào. Năm nay hoa ít, kém đẹp, nhưng giá lại cao hơn năm ngoái. Đã 23 tháng Chạp mà thị trường ảm đạm quá.
Đà Nẵng, hoa Tết, quất, chợ hoa, ế ẩm, ảm đạm

Mặc dù đã 23 tháng Chạp, nhưng nhiều lô vẫn không mở bán


Anh Quang, một lái xe ôm cho biết: “Mọi năm giờ này đã chạy xe tối mắt, nhưng năm nay từ sáng đến giờ mới chạy được một cuốc. Nhà vườn bán được thì mình mới có cái để chạy xe, họ không bán được thì anh em tụi tui cũng thất nghiệp”.

Đà Nẵng, hoa Tết, quất, chợ hoa, ế ẩm, ảm đạm

Các loại hoa nhỏ đến từ miền Nam có giá dễ chịu, nhưng vẫn ít người mua



Đà Nẵng, hoa Tết, quất, chợ hoa, ế ẩm, ảm đạm

 Một số loại cây cảnh nhỏ, lạ giá hợp lý thu hút các bạn trẻ


Mặc dù ế ẩm là vậy, nhưng các nhà vườn bán hoa, cây cảnh vẫn lạc quan, hy vọng thị trường, người mua sẽ tăng lên khi những ngày Tết cận kề.

Chị Hải, một nhà vườn bán quất lạc quan: “Chắc do trời lạnh quá, hơn nữa năm nay nghỉ Tết trễ nên mọi người chưa đi mua hoa được. Hy vọng tình hình mua bán sẽ tốt hơn sau ngày 25 tháng Chạp”.

Bình luận
vtcnews.vn