Ám ảnh vụ án bí ẩn 'những cậu bé ếch' suốt 26 năm chưa có lời giải đáp

Đời sốngThứ Sáu, 25/08/2017 13:04:00 +07:00

Đã 26 năm trôi qua, vụ án về sự mất tích bí ẩn của 5 cậu bé tại núi Waryong từng khiến cho cả Hàn Quốc rúng động đến nay vẫn chưa có lời giải đáp.

Ngày 26/3/1991 là một ngày bình thường như bao ngày tại vùng quê núi Waryong, tỉnh Daegu; khác chăng chỉ là việc các trường học đều đóng cửa do tuyển cử tại địa phương. Nhóm 5 cậu bé U Cheol-won (13 tuổi), Jo Ho-yeon (12 tuổi), Kim Yeong-gyu (11 tuổi), Park Chan-in (10 tuổi) và Kim Jong-sik (9 tuổi) khi ấy đã rủ nhau ra sau núi kiếm trứng ếch.

Cha mẹ của các em lúc đó có nằm mơ cũng không thể ngờ rằng, đó là lần cuối cùng họ được nhìn thấy những đứa trẻ mà mình yêu thương. Mặt trời dần lặn kết thúc một ngày, và kết thúc rất nhiều hoàng hôn của 26 năm sau đó; thế nhưng 5 cậu bé không bao giờ trở về nữa.


5 em bé mất tích 

Những manh mối mơ hồ

Vụ việc mất tích của 5 cậu bé đã dấy lên cuộc tìm kiếm quy mô chưa từng có. Ban đầu, cả dân làng cùng phụ huynh của các em đào bới vài tháng trời cả ngọn núi nhưng tất cả vẫn chìm trong vô vọng. Báo chí cũng châm ngòi cho cuộc tìm kiếm ngày một lan rộng và bùng nổ đến mức, tổng thống đương nhiệm khi ấy phải huy động 300 ngàn cảnh sát và người tình nguyện cùng nhau đào xới từng tấc đất trên khắp địa phương.

Một số tiền quyên góp không hề nhỏ là 42 triệu won – tương đương 35 nghìn đô la – được treo làm tiền thưởng cho bất kì ai tìm được tung tích của “Những cậu bé ếch”. Rất nhiều cuộc gọi báo tin xuất hiện vì khoản tiền thưởng béo bở trên, nhưng tất cả đều là tin giả. 

11 năm cứ thế trôi qua, 5 gia đình vẫn ngày ngày trông ngóng thông tin và ôm ấp niềm hy vọng mong manh rằng các em vẫn an toàn. Vào một ngày tháng 9 năm 2002, một cuộc gọi nặc danh khác lại xuất hiện với lời nhắn: “Các người sẽ tìm thấy xác bọn trẻ ở núi Waryong”. Ban đầu không ai tin, nhưng rồi một người dân nọ đã phát hiện ra vài bộ quần áo rách cùng giày trẻ con tại chính vùng núi này.

Ngay chính tại đây, nơi hàng ngàn người từng đào bới không chừa một khoảng trống, 5 bộ hài cốt trẻ con được phát hiện. Các em nằm sát bên nhau thành vòng tròn, quần áo quấn lên đầu mà không hề mặc lên mình dưới nền đất lạnh lẽo.

Kết quả khám nghiệm cho thấy, trên sọ của 3 cái xác có dấu vết vật cứng đánh mạnh vào và cả dấu máu cũng như vết súng bắn. “Những cậu bé ếch” nay không còn là vụ mất tích nữa mà đã thành một vụ sát hại trẻ em vô cùng dã man. 

Hình ảnh được đăng tải trên báo chí thời kỳ đó

Từ sau khi các bộ hài cốt được tìm thấy, cảnh sát cũng không phát hiện thêm được manh mối nào cho vụ án nữa. Ngày 25/3/2004, 13 năm sau ngày 5 cậu bé mất tích, các gia đình cuối cùng cũng đã hoàn thành nghi lễ tiễn các con mình về nơi chín suối. Phần hộp sọ của các nạn nhân được hiến cho đại học Gyeongbuk để tiếp tục phục vụ cho công tác nghiên cứu và truy tìm thủ phạm.

Những giả thiết

Chính tính mơ hồ của vụ án mà rất nhiều giả thiết được đặt ra, nhưng tất cả các giả thiết này đều có một điểm chung, đó là cuối cùng đều không thể xác định chính xác danh tính của kẻ thủ ác. Ban đầu cảnh sát cho rằng các cậu bé đi lạc, nhưng sau đó kết quả giám định pháp y đã nhanh chóng bác bỏ giả thiết này. 

Video: 3 thanh niên mất tích bí ẩn khi vào Long An làm việc

Vào năm 1992, cảnh sát Daegu lại tìm được những manh mối liên kết vụ án tới các bệnh nhân mắc bệnh phong cùi sống gần đó và tin rằng, các em trở thành nạn nhân trong quá trình chữa trị vô vọng của các bệnh nhân này. Họ đã huy động lực lượng tìm kiếm khu vực những bệnh nhân này sinh sống, nhưng các chứng cứ không đủ để có thể chỉ đích danh thủ phạm.

Rất lâu sau đó, vào những năm 2002, một người đàn ông khai báo với cảnh sát rằng, một gã đàn ông khác đã khoe khoang rằng hắn đang tập bắn súng sau núi thì vô tình bắn trúng 2 đứa trẻ. Để che giấu tội ác, gã đã giết chết những đứa bé còn lại bằng cách bóp cổ, sau đó chôn chúng vào lòng đất. Thế nhưng, cảnh sát lại thất bại trong việc tìm đủ bằng chứng xác thực cho giả thiết này.

Năm 2006, thời hạn 15 năm điều tra vụ án đã hết hiệu lực, hồ sơ án mạng "Những cậu bé ếch" xem như đã bị khép lại chẳng bao giờ có lời giải đáp. Sự việc này lại một lần nữa đã dấy lên một làn sóng phản đối mạnh mẽ trong dư luận Hàn Quốc cũng như thúc đẩy quá trình điều tra lần nữa. Mãi đến tháng 7 năm 2015, đạo luật này đã bị bãi bỏ, mở ra lần nữa cơ hội đòi lại được công lý cho gia đình và nạn nhân, dù cho tất cả đều rất mong manh.

Giang Lê (Nguồn: Tổng hợp)   
Bình luận
vtcnews.vn