Ám ảnh dây điện bẫy người giữa lòng thủ đô

Thời sựThứ Sáu, 09/10/2015 08:00:00 +07:00

Cột điện nằm giữa đường, dây điện loằng ngoằng vắt ngang đầu người đi đường, trở thành những chiếc bẫy chết người đang là nỗi ám ảnh của người dân sống ở KDT Đị

(VTC News) – Cột điện nằm giữa đường, dây điện loằng ngoằng vắt ngang chằng chịt... trở thành những chiếc bẫy chết người đầy ám ảnh đối với người dân sống ở KĐT Định Công (Hoàng Mai, Hà Nội).

Thời gian gần đây, nhiều người dân sống ở khu độ thị Định Công (Hoàng Mai, Hà Nội) phản ánh rằng hệ thống dây điện trong KDT đang bị xuống cấp trầm trọng, nhiều bụi dây điện loằng ngoằng chùng xuống ngang đầu người đi đường.
Thời gian gần đây, nhiều người dân sống ở KĐT Định Công (Hoàng Mai, Hà Nội) phản ánh rằng hệ thống dây điện trong KĐT đang bị xuống cấp trầm trọng, nhiều búi dây điện loằng ngoằng chùng xuống ngang đầu người đi đường. 

Những đoạn dây lẫn cả dây điện, dây cáp bùng nhùng ngay trên đầu người dân, bác Phú (56 tuổi, sống ở khu nhà CT16 Định Công) cho biết: ‘Nhiều đoạn dây cáp lòng thòng ngang tầm mặt người đi đường cả tháng mà chẳng có ai xử lý, người dân chúng tôi lại phải bắc thang buộc lại cho gọn để đỡ vường vào người đi đường.’
Những đoạn dây lẫn cả dây điện, dây cáp bùng nhùng ngay trên đầu người dân khiến nhiều người lo ngại. Bác Phú (56 tuổi, sống ở khu nhà CT16 Định Công) cho biết: ‘Nhiều đoạn dây cáp lòng thòng ngang tầm mặt người đi đường cả tháng mà chẳng có ai xử lý, người dân chúng tôi lại phải bắc thang buộc lại cho gọn để đỡ vường vào người đi đường.’ 

Những hộp kỹ thuật không được treo chắc chắn mà lại treo lủng lẳng.
Những hộp kỹ thuật không được treo chắc chắn mà lủng lẳng như muốn rơi...

 

Hay hư hỏng, mở bung hết đã lâu nhưng không có đơn vị nào đến thay thế, sửa chữa.
... Hay hư hỏng, mở bung hết đã lâu nhưng không có đơn vị nào đến thay thế, sửa chữa. 

Những búi dây điện treo ngang người không rõ còn hoạt động hay không là nỗi ám ảnh của cư dân KDT Định Công.
Những búi dây điện treo ngang người không rõ còn hoạt động hay không là nỗi ám ảnh của cư dân KĐT Định Công. 

'Người lớn thì còn biết mà tránh chứ trẻ con nghịch dại chạm vào rồi bị điện giật thì hậu quả đúng là không biết đâu mà lần.’ BácHòa, người dân ở KĐT Định Công bức xúc. 

 

Nhiều hộ dân <a href='https://vtcnews.vn/kinh-te.1.0.html' >kinh doanh</a> buôn bán còn lợi dụng những bó dây điện chùng xuống làm nơi bắt ổ cắm điện, chúng cũng chỉ được che chắn sơ sài bằng băng dính đen và áo mưa giấy.
Nhiều hộ dân kinh doanh buôn bán còn lợi dụng những bó dây điện chùng xuống làm nơi bắt ổ cắm điện, chúng cũng chỉ được che chắn sơ sài bằng băng dính đen và áo mưa giấy. 

Một bốt điện trong KĐT Định Công còn trở thành nơi trồng cây của người dân.
Một bốt điện trong KĐT Định Công còn trở thành nơi trồng cây của người dân, tiểm ẩn nhiều nguy cơ cháy nổ. 

Khu vực đường ven sông Tô Lịch, giáp KĐT Định Công còn xuất hiện 4, 5 cây cột điện  nằm giữa đường.
Khu vực đường ven sông Tô Lịch, giáp KĐT Định Công còn xuất hiện 4, 5 cây cột điện nằm giữa đường. 

Do tuyến đường này đang được mở rộng, những cây cột điện trước nằm sâu trong ngõ nay lại chình ình ra giữa đường. Tình trạng này đã diễn ra khá lâu tuy nhiên vẫn chưa có cơ quan chức năng nào xử lý di dời hoặc có những tấm biển cảnh báo khiến những cây cột điện này trở thành cái bẫy chết người đối với người dân lưu thông qua đây.
Do tuyến đường này đang được mở rộng, những cây cột điện trước nằm sâu trong ngõ nay lại chình ình ra giữa đường. Tình trạng này đã diễn ra khá lâu tuy nhiên vẫn chưa có cơ quan chức năng nào xử lý di dời hoặc có những tấm biển cảnh báo khiến những cây cột điện này trở thành cái bẫy chết người đối với người dân lưu thông qua đây.  

Việt Linh
Bình luận
vtcnews.vn