Ẵm 3 điểm từ Stoke, MU đốt nóng trận Arsenal - Man City

Thể thaoThứ Tư, 05/01/2011 07:05:00 +07:00

(VTC News) - Chiến thắng của MU trước Stoke khiến cả Arsenal và Man City đều phải nỗ lực hơn nếu không muốn bị bỏ lại quá xa trên đường đua vô địch.

(VTC News) - Tung tới 19 cú dứt điểm mà chỉ 2 lần trúng đích, nhưng MU đã thành công trong cả 2 lần hiếm hoi đó để kiếm trọn 3 điểm trước Stoke. Kết quả này khiến cả Arsenal và Man City đều phải nỗ lực hơn trong trận đại chiến đêm nay nếu không muốn bị bỏ lại quá xa trên đường đua tới ngôi vô địch.

Mật độ thi đấu dày đặc làm hao tốn thể lực khiến Sir Alex quyết định không tung Van der Sar và Ferdinand vào sân, nhưng MU vẫn hoàn toàn trên cơ so với Stoke ngay từ đầu trận đấu.

Tuy nhiên cũng phải sau 6 cú dứt điểm và gần nửa tiếng đồng hồ bóng mới đưa Quỷ Đỏ đưa vào lưới Stoke. Berbatov chuyền bóng rất thoáng để Nani xâm nhập vòng cấm bên cánh phải và thực hiện cú căng chìm vào thẳng khu 5m50. Tại đó có Javier Hernandez đang chờ sẵn và anh chàng mặt non choẹt này có cú đẩy gót chân phải rất điệu nghệ dù bị Ryan Shawcross truy cản để mở tỷ số. Một pha dứt điểm rất nghệ thuât khi chân phải của Chicharito lúc dứt điểm lại kẹp giữa 2 chân xoạc bóng của Shawcross, biến nó thành một tình huống "xâu kim" khá độc đáo.

Tình huống mở tỷ số rất điệu nghệ bằng gót chân phải của Chicharito.

Thế dẫn trước khiến MU chơi thoải mái và thanh thoát hơn. Nếu nhạy cảm hơn thì phút 36 Chicharito đã có cú đúp khi pha băng vào đệm lòng ở góc giống hệt tình huống mở tỷ số của anh đi lên trời.

Hiệp 2 tưởng như vẫn sẽ dễ dàng với các học trò của Sir Alex Ferguson. Nhưng đến phút 50, Stoke đã gỡ hòa từ một pha đánh biên đơn giản. Bóng được Tuncay Sanli tạt vào từ cánh trái và cặp Vidic - Smalling đã mắc sai lầm khi không kèm Dean Whitehead để cho tiền vệ này dễ dàng đánh đầu tung lưới Kuszczak.

Dean Whitehead gỡ hòa cho Stoke.

Bị gỡ hòa, MU lại tiếp tục dàn xếp tấn công và hàng phòng ngự do “cưa máy” Ryan Shawcross chỉ huy đã sớm bị đánh bại lần thứ 2 từ một nỗ lực cá nhân của Nani. Dù không có thời gian để lấy đà cũng như ở một góc đá không dễ nhưng tiền vệ người Bồ vẫn nhanh chân thực hiện cú cứa lòng cực hiểm nâng tỷ số lên 2-1.

Nani cứa lòng ấn định tỷ số 2-1.

Có được lợi thế dẫn bàn và nhận thấy sức công của Stoke khá yếu ớt, Sir Alex rút Chicharito ra khỏi sân để “bệnh nhân” Michael Owen có điều kiện làm quen với bóng. Đội quân của Tony Pulis cũng chẳng thể làm gì để gia tăng thêm sức ép lên khung thành đội chủ nhà dù cách biệt chỉ 1 bàn, đành chấp nhận rời Manchester với 2 bàn tay trắng.

Một trận đấu mà tổng thể chất lượng không cao khi MU chiếm ưu thế tuyệt đối với 65% thời gian kiểm soát bóng và 19 cú dứt điểm nhưng chẳng tạo ra được nhiều cơ hội và chỉ trúng đích đúng… 2 lần (cả 2 lần đều thành công). Dẫu sao thì Quỷ Đỏ cũng đã có điều cần là chiến thắng, và vị trí của họ vẫn khá chắc chắn khi còn 1 trận chưa đấu nữa để gia tăng khoảng cách 3 điểm hiện tại với hàng xóm Man City.

Đội hình thi đấu
MU (4-4-2): Tomasz Kuszczak - Chris Smalling, Nemanja Vidic, Patrice Evra, Rafael - Darren Gibson (Carrick 78'), Darren Fletcher, Ryan Giggs, Nani - Javier Hernandez (Owen 78'), Dimitar Berbatov.
Stoke (4-4-2): Asmir Begovic - Ryan Shawcross, Robert Huth, Danny Collins, Andy Wilkinson - Dean Whitehead, Marc Wilson, Matthew Etherington (Pennant 69'), Rory Delap (Walters 69') - Tuncay Sanli, Kenwyne Jones (Fuller 76').

Bàn thắng: MU - Chicharito (29’), Nani (62’); Stoke - Whitehead (50’)

Kết quả: MU thắng 2-1

Lịch thi đấu - Kết quả vòng 22

Thứ Tư, 5/1
Blackpool 1-2 Birmingham
Man Utd 2-1 Stoke City
Fulham 3-0 West Brom

Thứ Năm, 6/1
02:45 Arsenal - Man City
02:45 Wolves - Chelsea
02:45 Aston Villa - Sunderland
02:45 Newcastle - West Ham
03:00 Bolton - Wigan
03:00 Blackburn - Liverpool
03:00 Everton - Tottenham


Hoàng Quân

Bình luận
vtcnews.vn