Alibaba thắng đậm trong ngày Độc Thân của Trung Quốc

Kinh tếThứ Sáu, 11/11/2016 12:20:00 +07:00

Theo dự đoán, doanh số trong ngày Độc Thân năm nay ở Trung Quốc của Alibaba có thể vượt qua mốc 14,3 tỷ USD của năm ngoái.

Tờ Shanghai Daily đưa tin, ngay khi ngày mua sắm trực tuyến nhân ngày Độc thân ở Trung Quốc bắt đầu vào nửa đêm đêm 11/11, giá trị hàng hóa giao dịch của Alibaba đã đạt mốc 10 tỷ nhân dân tệ (1,5 tỷ USD) chỉ trong 6 phút 58 giây. Trong khi năm ngoái, phải mất đến 12 phút 28 giây mới có thể chạm được ngưỡng này.

Theo CNN, trong giờ đầu tiên đã có 35,3 tỷ nhân dân tệ (5,2 tỷ USD) giá trị hàng hóa được giao dịch thành công. Trong khi năm 2015 phải mất đến 90 phút mới chạm được mốc này. 

sam 1

Ảnh chụp 10 tỷ nhân dân tệ trong 6 phút 58 giây từ khi bắt đầu ngày Độc Thân ở Trung Quốc. 

Theo dự đoán, doanh số trong ngày Độc Thân năm nay ở Trung Quốc của Alibaba có thể vượt qua mốc 14,3 tỷ USD của năm ngoái.

Chưa có số liệu cuối cùng vì quá trình giao dịch vẫn đang tiếp tục nhưng một số dự đoán cho rằng Alibaba có thể đạt doanh thu 20 tỷ USD trong ngày Độc Thân năm nay. 

Kitty Fok - Giám đốc quản lý công ty nghiên cứu thị trường IDC ở Trung Quốc cho biết, đang nhìn thấy sự thay đổi lớn từ mua sắm offline sang mua sắm trực tuyến. Điều này cũng tập trung nhiều hơn vào khu vực nông thôn, người dân ở các ngôi làng đã có điện thoại và có thể mua sắm trực tuyến.

Cũng theo các số liệu thống kê có 85% khách mua hàng đầu tiên thực hiện giao dịch trên di động. Công ty Alibaba còn cho thử nghiệm công nghệ mới nhằm giúp khách hàng có nhiều cách để mua sắm.

Alibaba đã tổ chức dạ tiệc đếm ngược đến thời điểm bắt đầu ngày mua sắm giảm giá ở Thẩm Quyến (Quảng Đông) với sự góp mặt của nhiều ngườ nổi tiếng như David Beckham, Kobe Bryant, Scarlett Johansson nhằm quảng bá cho sự kiện này.

Ngày Độc thân (Singles Day) là ngày 11/11 hàng năm ở Trung Quốc. Ngày này bắt đầu khi một nhóm sinh viên ở một đại học khởi xướng. Sau đó, Alibaba đã lấy ngày này là ngày mua sắm trực tuyến lớn ở nước này.

Nghi Dung (Theo SN và CNN)
Bình luận
vtcnews.vn