Alexis Sanchez lập công, Arsenal vẫn thua đau Everton

Thể thaoThứ Tư, 14/12/2016 07:00:00 +07:00

Alexis Sanchez đã lập công để đưa Arsenal vượt lên dẫn trước, song thầy trò HLV Arsene Wenger vẫn không thể rời sân Goodison Park với dù chỉ 1 điểm.

Đồ thị phong độ của Arsenal và Everton cho thấy sự tương phản cực lớn. Từ sau thất bại 3-4 trước Liverpool ở vòng mở màn Premier League, Arsenal đã không thua trong 14 trận đấu liên tiếp. Ở chiều ngược lại, Everton chỉ thắng 1/10 trận gần nhất và kém chính Arsenal tới 14 điểm trên bảng xếp hạng.

a1

 Arsenal (áo vàng) vượt trội đối thủ về mặt phong độ. Ảnh: Daily Mail

Chênh lệch đẳng cấp cho phép Arsenal tự tin chơi tấn công ngay trên sân của đối thủ. Trên thực tế, Pháo thủ thành London không tràn lên tấn công phủ đầu. Thay vào đó, Arsenal chủ động chơi cầm chừng và phối hợp trong cự li ngắn để kéo giãn đội hình của Everton.

Lối chơi này mang đến hiệu quả nhất định khi Everton gần như không thể phản kháng trong nửa đầu hiệp 1, còn Arsenal có được bàn mở tỉ số khá may mắn. Từ quả đá phạt trực tiếp ở phút 20, Alexis Sanchez sút bóng đập trúng người một cầu thủ bên phía Everton, khiến bóng bất ngờ đổi hướng làm bó tay thủ thành Maarten Stekelenburg.

a2

 Sanchez thực hiện thành công quả phạt hàng rào

Có bàn vượt lên dẫn trước, Arsenal tiếp tục chơi an toàn ở khu vực giữa sân để tận dụng sai lầm của đối thủ. Trên thực tế, bộ đôi Granit Xhaka - Francis Coquelin đã có 45 phút đầu khá tốt khi kiềm tỏa hoàn toàn "ngòi nổ" Ross Barkley, buộc Everton phải triển khai bóng ở biên để tháo gỡ bế tắc.

Nhưng Arsene Wenger đã quên mất: Everton sở hữu những chân tạt chất lượng, còn hàng thủ Arsenal chưa bao giờ chơi tốt ở những tình huống trên không, nhất là khi họ không có Shkodran Mustafi. Cuối hiệp 1, Leighton Baines tung ra quả tạt cực chuẩn bằng chân phải để Seamus Coleman - cầu thủ có chiều cao vỏn vẹn 1m77 đánh đầu tung lưới Petr Cech.

a3

 Coleman đánh đầu tung lưới Arsenal ở cuối hiệp 1

Đây là bàn thắng mở ra thế trận rất khác trong hiệp 2. Everton càng đá càng sung mãn, trong khi Arsenal lộ rõ dấu hiệu của sự mệt mỏi. Ngoại trừ cú sút hỏng ăn của Mesut Ozil, đội chủ sân Emirates không có thêm cơ hội đáng kể trước phút 80. Hàng công không tạo được điểm nhấn, hàng thủ lại mắc sai lầm đáng trách ở khâu kèm người.

Phút 86, từ quả phạt góc của Ross Barkley, Laurent Koscielny không thể đánh đầu phá bóng, để Ashley Williams có mặt đúng lúc đúng chỗ dứt điểm tung lưới Cech lần thứ hai.

a4

 

Kịch tính đến ở những phút cuối khi Phil Jagielka phải rời sân sau tấm thẻ đỏ. Arsenal dồn ép Everton và có hai lần chiến thắng thủ thành Stekelenburg. Tuy nhiên, hậu vệ chủ nhà đã chơi lăn xả để bảo vệ thành quả đến khi hồi còi mãn cuộc vang lên.

Thua Everton 1-2, Arsenal đã bị ngắt mạch 14 trận bất bại liên tiếp. Tai hại hơn, Pháo thủ không thể thu hẹp khoảng cách 3 điểm với Chelsea và có sự chuẩn bị rất không tốt cho trận cầu tâm điểm với Manchester City vào cuối tuần này. Chưa đến Giáng sinh, Arsenal đã bắt đầu có dấu hiệu hụt hơi.

Video: Everton 2-1 Arsenal

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn