Alex Ferguson quyết chia lìa Vidic-Ferdinand

Thể thaoThứ Bảy, 16/02/2013 08:00:00 +07:00

(VTC News) - Từng là cặp trung vệ hàng đầu thế giới cách đấy vài năm, nhưng Vidic và Ferdinand giờ sẽ khó lòng có cơ hội chơi cặp với nhau nhiều như trước

(VTC News) - Từng là cặp trung vệ hàng đầu thế giới cách đấy vài năm, nhưng Vidic và Ferdinand giờ sẽ khó lòng có cơ hội chơi cặp với nhau nhiều như trước.


Dù đã qua tuổi băm nhưng cả Rio Ferdinand lẫn Nemanja Vidic vẫn là những trung vệ hàng đầu của MU. Họ có thể thua sút những cầu thủ trẻ ở tốc độ và sự mạnh mẽ trong những pha va chạm, nhưng bù lại bộ đôi này có sự điềm tĩnh và kinh nghiệm của một ngôi sao đẳng cấp thế giới.
Rất khó để tái hợp bộ đôi Vidic - Ferdinand trong giai đoạn nước rút  

Bố trí Ferdinand chơi bên cạnh Vidic từ lâu vẫn là một giấc mơ với Alex Ferguson. Tuy nhiên chấn thương nặng mà trung vệ người Serbia gặp phải hơn 1 năm về trước khiến Quỷ đỏ rất ít khi ra sân với bộ đôi này ở đội hình xuất phát. Thêm vào đó, gánh nặng tuổi tác cũng ngăn cản V15 và F5 đóng góp liên tục cho đội nhà.
Bản thân Fergie cũng thừa nhận, sẽ rất khó để "tác hợp" bộ đôi này một cách thường xuyên. Ông thổ lộ: "Cả Ferdinand và Vidic đều đã lớn tuổi. 3 ngày nghỉ đối với họ là quá ít để phục hồi thể lực. Nếu một ai đó ra sân vào chủ nhật thì sẽ quá mạo hiểm nếu sử dụng anh ta vào thứ tư".
Bất chấp việc MU sở hữu khá nhiều trung vệ trẻ có tiếng như Evans, Smalling hay Jones nhưng Sir Alex vẫn rất ưu tiên cho kinh nghiệm của các lão tướng. Vì vậy mà chiến lược gia người Scotland luôn có xu hướng sử dụng một trong hai người Vidic hoặc Ferdinand trong các trận đấu.
Chính vì nguyên nhân này cộng với tình trạng thể lực không được đảm bảo của bộ đôi Vidic - Ferdinand, mà khả năng người hâm mộ đội bóng áo đỏ được thấy hai anh sát cánh bên nhau vào lúc này, e là rất nhỏ.
Giả Ngọc
Bình luận
vtcnews.vn