Albania thắng trận lịch sử, tiễn Romania về nước

Thể thaoThứ Hai, 20/06/2016 04:22:00 +07:00

Với pha lập công duy nhất của Sadiku ở phút 43, Albania đã có chiến thắng lịch sử trước Romania và tiễn đối thủ này về nước.

Albania và Romania nhập cuộc nhanh sau tiếng còi khai cuộc và cả 2 thể hiện quyết tâm giành chiến thắng ở trận đấu có thể là cuối cùng tại Euro 2016 của mình.

Romania tỏ ra lấn lướt ở khản năng kiểm soát bóng nhưng Albania lại tỏ ra nguy hiểm trong các pha phản công. Và sự sắc sảo của những chú “đại bàng đen” đã được cụ thể hóa bằng bàn thắng ở cuối hiệp 1. Memushaj là người treo bóng có điểm rơi từ biên phải vào cho Sadiku bật cao đánh đầu, tung lưới Romania. Trong bàn thua này, thủ thành Tatarusanu là người mắc lỗi khi băng ra thiếu tính toán.

Sang hiệp 2, Romania đẩy cao đội hình hơn nữa để tìm bàn gỡ nhưng họ chơi rất bế tắc. Tình huống nguy hiểm nhất mà đội bóng áo vàng tạo ra trong hiệp đấu này là pha dứt điểm trúng xà ngang của Andone ở phút 76.

Không thể ghi bàn, Romania chấp nhận rời nước Pháp với 1 điểm trong tay cùng vị trí cuối bảng A. Trong khi đó với 3 điểm có được, cơ hội đi tiếp của Albania cũng gần như cũng khép lại dù họ vẫn còn khả năng tranh chấp 1/4 suất giành cho đội thứ 3 có thành tích xuất sắc.

Như vậy ở bảng A, chủ nhà Pháp (7 điểm) và Thụy Sỹ (4 điểm) là hai đội giành quyền góp mặt ở vòng 1/8.

Tiểu Hàn
Bình luận
vtcnews.vn