Ajax 0-2 MU: 'Quỷ đỏ' dạo chơi tại vùng đất thấp

Thể thaoThứ Sáu, 17/02/2012 02:55:00 +07:00

(VTC News)- Thắng nhẹ nhàng nhưng thuyết phục tại Amsterdam, MU đã cho thấy sự nghiêm túc với mục tiêu lên ngôi vô địch tại Europa League.

(VTC News)-Với chiến thắng nhẹ nhàng nhưng thuyết phục tại Amsterdam, MU đã cho thấy sự nghiêm túc với mục tiêu lên ngôi vô địch tại Europa League mùa này.

>>> Porto 1-2 Man City: Man đỏ gọi, Man xanh trả lời

Cách đây gần ba tháng, thời điểm MU bị loại khỏi Champions League, Sir Alex từng chua chát phát biểu: 'Việc phải xuống tham dự Europa League giống như cực hình với đội bóng'. Lời nói hạ thấp giá trị cũng như vai trò của giải đấu này đã khiến không ít quan chức UEFA cũng như người hâm mộ tỏ vẻ không hài lòng. Áp lực từ dư luận buộc 'bầy quỷ đỏ' phải lên tiếng cam kết gửi đội hình mạnh nhất tham dự và đặt mục tiêu vô địch Europa League.

Tình huống đáng chú ý nhất hiệp một: Rio Ferdinand va chạm với Miralem Sulejmani trong vòng cấm (xem clip)

Nhà vô địch xứ sương mù đã giữ đúng lời hứa. Bất chấp đang ở trong giai đoạn cao điểm chạy đua tại Premier League, MU vẫn đổ bộ xuống Amsterdam Arena một lực lượng tinh nhuệ và đông đảo. Đáng chú ý là sự trở lại đội hình xuất phát của bộ đôi Phil Jones, Nani sau 4 trận ngồi ngoài vì chấn thương và màn ra mắt sân chơi châu Âu của tài năng trẻ Tom Cleverley.

Dù Giggs, Scholes và Evra được cho nghỉ nhưng rõ ràng, quân số còn lại của MU tỏ ra áp đảo hoàn toàn đội chủ nhà Ajax. Bằng chứng là trong 45 phút đầu tiên, Rooney và các đồng đội thi đấu khá điềm đạm nhưng vẫn kim chế được những ngòi nổ đang đạt phong độ cao bên kia chiến tuyến như Sulejmani hay Eriksen.

Xem các học trò HLV Ferguson thi đấu đêm qua, người hâm mộ không khỏi liên tưởng tới trận cầu họ 'hạ sát' Liverpool cách đây 5 ngày. Cũng như trận đấu tại Old Trafford, MU thi đấu chậm rãi nhưng bất ngờ tăng tốc sau giờ nghỉ. Chung cảnh ngộ với Liverpool, Ajax cũng không kịp thích nghi với áp lực đột ngột gia tăng về phía khung thành Vermeer và đành chịu thủng lưới ở phút 60.

 Young và các đồng đội đột ngột tăng tốc và đánh phủ đầu Ajax ngay đầu hiệp hai và họ đã thành công.

Bàn thắng của Ashley Young là hệ quả tất yếu sau một loạt pha uy hiếp gây chao đảo khung thành đội chủ nhà.

Với kinh nghiệm và ưu thế về mặt tâm lý, MU dễ dàng điều khiển cuộc chơi theo ý mình. Đội bóng dưới trướng HLV Frank De Boer dù rất cố gắng nhưng không thể xoay chuyển được tình thế. Không có được bàn gỡ, họ còn hứng chịu 'đón chí mạng' những phút cuối trận.

Năm phút trước khi hết giờ, mải mê dâng cao, nhà vô địch Hà Lan tạo khoảng trống lớn nơi hậu phương. MU ngay lập tức trừng phạt họ với pha phản công sắc bén từ bộ ba Valencia, Rooney và Chicharito. Cú sút thành bàn từ tiền đạo người Mexico đã đóng sập cánh cửa đi tiếp của Ajax Amsterdam dù trước mắt họ còn 90 phút trận lượt về tại Old Trafford.

Loading the player ...

Thắng 2-0 ngay trên sân khách, MU đặt một chân vào vòng 1/8.


Đội hình ra sân:

Ajax: Vermeer; Anita Alderweireld Vertonghen Koppers; De Jong Aissati Eriksen; Ozbiliz Bulykin Sulejmani.MU:  De Gea, Jones, Ferdinand, Evans, Fabio, Nani, Carrick, Cleverley, Young, Rooney, Hernandez.

Bàn thắng: Young 60', Chicharito 85'

Kết quả các trận đấu cùng giờ thuộc vòng 1/16 Europa League:

Lokomotiv Moscow 2-1 Athletic Bilbao
AZ Alkmaar 1-0 Anderlecht
Lazio 1 - 3 Atletico Madrid
Legia Warsaw 2-2 Sporting Lisbon
RB Salzburg 0-4 Metalist Kharkiv
Viktoria Plzen 1-1 Schalke

Phá Hoàng

Bình luận
vtcnews.vn