Airbus đăng ký sáng chế máy bay tốc độ siêu 'khủng'

Kinh tếThứ Tư, 05/08/2015 06:06:00 +07:00

Máy bay siêu tốc độ có khả năng bay từ London đến New York (5.000 km) trong vòng chưa tới 1 giờ đồng hồ.

(VTC News) - Máy bay siêu tốc độ có khả năng bay từ London đến New York (5.500 km) trong vòng chưa tới 1 giờ đồng hồ.

Hồi tháng 7, Cục thương hiệu và bản quyền sáng chế Hoa Kỳ đã cấp bằng sáng chế độc quyền cho hai chuyên gia đến từ Airbus là Marco Prampolini and Yohann Coraboeuf về một công nghệ siêu tốc độ dùng cho các vận động trên không.
Máy bay tốc độ siêu âm thanh của Airbus
Bằng sáng chế máy bay tốc độ siêu âm thanh của Airbus 
Hay nói cách khác, Airbus đã đăng ký thành công máy bay siêu tốc độ (hypersonic), với khả năng di chuyển nhanh gấp 4,5 lần vận tốc của âm thanh.

Airbus hy vọng các máy bay của họ xuất phát từ London, Anh Quốc có thể hạ cánh tại New York, Mỹ trong vòng khoảng 1 giờ đồng hồ - thay đổi đáng kể so với công nghệ Mach 2 Concorde hiện nay (3,5 giờ để hoàn thành quãng đường 5.000km này).
Mẫu thử máy bay siêu tốc độ từ Airbus
Mẫu thử máy bay siêu tốc độ từ Airbus 
Hãng sản xuất máy bay này cho biết công nghệ mới này sẽ bao phủ máy bay bằng những lớp khí cùng với đó là một hệ thống động cơ vận hành đặc biệt đẩy nhanh tốc độ di chuyển.

Ngoài ra, hệ thống động cơ này hoạt động theo tuần tự và giúp máy bay vận hành êm ái ở trên không. Khi ở độ cao thích hợp, máy bay có thể bay với tốc độ lên tới 4.800 km/h hoặc nhanh hơn.

Động cơ tên lửa được trang bị ở phần đuôi máy bay cũng sẽ được kích hoạt nếu phi công mong muốn và đẩy nhanh quá trình di chuyển của nó.

Linh Trần (theo Business Insider)
Bình luận
vtcnews.vn