Air Mekong có thêm đối tác chiến lược

Kinh tếThứ Tư, 06/06/2012 12:36:00 +07:00

(VTC News) - Eximbank chính thức trở thành cổ đông và đối tác chiến lược của Air Mekong bằng việc sở hữu 11% vốn điều lệ của hãng hàng không này.

(VTC News) - Eximbank chính thức trở thành cổ đông và đối tác chiến lược của Air Mekong bằng việc sở hữu 11% vốn điều lệ của hãng hàng không này.


Ngày 06/06/2012, tại Hà Nội, Công ty cổ phần hàng không Air Mekong tổ chức lễ ký thỏa thuận hợp tác chiến lược với Ngân hàng xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank). Theo thỏa thuận này, Eximbank sẽ tham gia góp 11% vốn điều lệ của hãng. Việc đầu tư góp vốn của Eximbank nằm trong kế hoạch tăng vốn điều lệ của Air Mekong lên 600 tỷ đồng để thực hiện các kế hoạch phát triển trong những năm tiếp theo.

Việc đầu tư góp vốn của Eximbank nằm trong kế hoạch tăng vốn điều lệ của Air Mekong lên 600 tỷ đồng để thực hiện các kế hoạch phát triển trong những năm tiếp theo.


Ngoài việc đầu tư góp vốn, Eximbank sẽ hỗ trợ Air Mekong trong các hoạt động tài trợ thuê, mua máy bay để phát triển đội máy bay của Air Mekong lên 10 chiếc trong các năm tới. Eximbank cũng sẽ hỗ trợ các dự án đầu tư phát triển hạ tầng và các dịch vụ thương mại, kỹ thuật của Air Mekong tại các sân bay.

Bên cạnh đó, hai bên sẽ hợp tác phát triển các dịch vụ liên kết như thanh toán vé máy bay, các chương trình quảng cáo, khuyến mại, phát triển thương hiệu.

Mục tiêu chung của Air Mekong và Eximbank là mang lại những dịch vụ tốt nhất cho khách hàng, cùng các hãng hàng không khác của Việt Nam phát triển một thị trường hàng không bền vững và hiệu quả.

Air Mekong đã thực hiện hơn 17.000 chuyến bay an toàn, vận chuyển gần 1,2 triệu hành khách. Các đường bay độc đáo của hãng từ Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh các điểm du lịch biển đảo và các địa phương ở khu vực Miền Trung và Tây Nguyên đã xác lập cho hãng vị trí vững chắc trên thị trường hàng không Việt Nam.

“Tham gia sâu rộng vào thị trường hàng không nội địa và quốc tế với hiệu quả cao là mục tiêu trọng tâm của Air Mekong trong các năm tới”, - Ông Đoàn Quốc Việt – Chủ tịch Hội đồng Quản trị Air Mekong, nhấn mạnh tại lễ ký thỏa thuận hợp tác chiến lược Air Mekong – Eximbank ngày 06/06/2012.

PV
Bình luận
vtcnews.vn