AIMAG 5: Vượt ám ảnh chủ nhà, Trần Thị Thanh Thủy giành HCV thứ 4 cho đoàn Việt Nam

Thể thaoThứ Năm, 21/09/2017 08:26:00 +07:00

Trần Thị Thanh Thủy đã vượt qua ám ảnh chủ nhà để giành HCV thứ 4 cho Thể thao Việt Nam tại AIMAG 5 ở môn Kurash.

Kurash là môn võ có nguồn gốc Trung Á và chủ nhà Turkmenistan rất mạnh ở môn đấu này. Ngoài ra, những sự cố như kiểu kéo lại xử thua trong những ngày thi đấu vừa qua tại AIMAG 5 khiến không ít VĐV thực sự ái ngại khi chạm trán các VĐV nước chủ nhà.

Thanh Thuy

Trần Thị Thanh Thúy tranh tài ở hạng cân trên 87kg của môn Kurash.

Trần Thị Thanh Thủy của Việt Nam cũng mang cảm giác ấy. Ở hạng cân trên 87kg của nữ, sau khi đánh bại võ sĩ Ilmatova Rinata của Uzbekistan với tỷ số 3-0, Thanh Thúy đã đụng phải Aliyewa Leyla của nước chủ nhà. Chỉ có thắng thuyết phục mới giúp Thanh Thủy chắc chắn đi tiếp. Cũng bởi vậy, võ sĩ sinh năm 1996 đã thi đấu với tinh thần quyết tâm cao, cô áp đảo trước đối thủ và liên tục ghi điểm để rồi kết thúc trận bán kết với điểm số cách biệt 10-0.

Ở trận chung kết, một lần nữa Thanh Thủy phải thi đấu với một VĐV của nước chủ nhà. Lần này là võ sĩ 17 tuổi Dmitriyewa Anna. Tuy nhiên, thay vì lo lắng, Thanh Thủy tập trung, thi đấu hết khả năng có thể và gần như phó mặt mọi thứ cho trọng tài, sự may mắn.

Cuối cùng trước sự áp đảo của VĐV Việt Nam, các trọng tài đã cho Thanh Thủy tổng cộng 5 điểm để vượt qua Dmitriyewa Anna, giành HCV. Đây cũng là HCV thứ 4 của Đoàn Thể thao Việt Nam tại AIGMA 2017.

Thanh Thuy 2

 Thanh Thủy thắng thuyết phục VĐV nước chủ nhà ở trận chung kết để giành HCV.

Thiện An
Bình luận