Ai 'xúc phạm' MU?

Thể thaoThứ Hai, 01/10/2012 03:01:00 +07:00

HLV Alex Ferguson tuyên bố rằng 4 phút bù giờ trong trận thua vừa qua của Manchester United là một sự “xúc phạm”.

HLV Alex Ferguson tuyên bố rằng 4 phút bù giờ trong trận thua vừa qua của Manchester United là một sự “xúc phạm” và Manchester United của ông đã bị “chối bỏ cơ hội chiến thắng”. Vậy thì M.U phải cần thêm bao nhiêu phút bù giờ để cảm thấy rằng bóng đá không bị xúc phạm?

 Sir Alex cần bao nhiêu phút bù giờ để không bị "xúc phạm"?

1. Tottenham thắng Manchester United tại Old Trafford. Đó là điều đã không xảy ra từ ngày 16/12/1989, thời điểm mà một số cầu thủ trong đội hình xuất phát của Tottenham thậm chí còn chưa chào đời. HLV Andre Villas-Boas, người đã ăn mừng như một đứa trẻ sau chiến thắng lịch sử này, mới chỉ bước sang tuổi 12 trong lần cuối cùng Tottenham rời khỏi Manchester với một chiến thắng.

Spurs thậm chí không thể đánh bại nổi M.U ở trên mọi mặt trận kể từ vòng cuối cùng của mùa giải 2000-2001. 25 trận liên miên họ chỉ biết cúi đầu, thậm chí là trong tức tưởi và những ám ảnh về sự bất công.

Phút cuối cùng của trận đấu với M.U vào tháng 1/2005, khi tỉ số đang là 0-0, cú sút của Pedro Mendes bật vào ngực thủ môn Roy Carroll và đập qua vạch vôi trước khi bắn trở ra ngoài. Trọng tài chính Mark Clattenburg lẫn các trợ lý của ông ta đều không nhìn thấy, và trận đấu kết thúc với tỉ số hòa 0-0. Tottenham bị cướp một chiến thắng, nhưng họ không cần thêm một phút bù giờ nào để tranh cãi và đòi một bàn thắng hợp lệ.

2. Đúng 11 năm trước, Tottenham đã thiết lập khoảng cách tưởng chừng không thể san bằng ngay tại Old Trafford, với 3 bàn dẫn trước ngay trong hiệp một. Nhưng Manchester United đã ghi 5 bàn trong hiệp hai và hoàn tất một trong những cuộc lội ngược dòng kỳ vĩ nhất trong lịch sử Premier League.
Mọi chuyện được giải quyết chóng vánh trong 41 phút của hiệp hai, từ 46` đến 87`, với một cú đúp của Beckham và 3 bàn còn lại được chia đều cho Blanc, Veron và van Nistelrooy. M.U đã từng không cần thêm một phút bù giờ nào để lập một chiến công vĩ đại như thế trước Tottenham.

Nhắc đến chuyện lội ngược dòng, cũng không thể bỏ qua trận đấu huyền thoại của M.U vào năm 1999 trước Bayern. 4 phút khi ấy là quá nhiều với họ, vì thực tế, M.U chỉ cần 101 giây để làm cả thế giới đảo lộn. Bàn gỡ hòa của Teddy Sheringham đến vào giây thứ 36 của phút bù giờ thứ nhất, trước khi Ole Solskjaer ấn định thắng lợi 2-1 ở giây thứ 17 của phút bù giờ thứ ba.

Bây giờ, 4 phút xem ra là quá ít với họ. Thậm chí, tính từ khi Shinji Kagawa rút ngắn tỉ số xuống 2-3, M.U còn những 42 phút để giành ít nhất một điểm. Nên nhớ rằng đội M.U của 11 năm trước chỉ cần 41 phút để ghi 5 bàn thắng và ghi những dòng vĩ đại vào cuốn biên niên Premier League.

3. Bóng đá rõ ràng đang bị xúc phạm, như lời Sir Alex tuyên bố. Bị xúc phạm vì một chiến thắng được đánh đổi bởi kinh nghiệm, nỗi đau và những ám ảnh bất công của rất nhiều thế hệ cầu thủ và HLV trong 23 năm đằng đẵng bị hạ thấp vì một lời phàn nàn lãng xẹt. Thời gian cũng bị xúc phạm, vì nó không thể là bình phong cho một đội bóng hèn nhát không dám nhìn thẳng vào thất bại. Lịch sử của M.U, với không ít những cuộc lội ngược dòng kinh điển, cũng bị xúc phạm, vì chính người đã xây đắp nó đã quên rằng đội bóng của ông từng trân trọng thời gian như thế nào, và tận dụng từng phút giây để làm nên những kỳ tích vĩ đại như thế nào.

Câu hỏi đặt ra bây giờ là liệu Tottenham có thể xây dựng một kỷ nguyên mới trong các cuộc đối đầu với M.U sau khi bức tường thành này bị phá vỡ hay không. Nhưng các CĐV của họ có thể cảm thấy vững lòng, vì chiến thắng hiện tại được tạo ra từ 23 năm thừa nhận và thậm chí là làm quen với thất bại mà không một lời phàn nàn, đặc biệt là một lời phàn nàn về… phút bù giờ.

Tottenham không cần thêm một phút bù giờ nào, dù đã trải qua 23 năm vô ích ở Old Trafford. Sir Alex và M.U sẽ cần thêm nhiều phút bù giờ nữa, để chứng minh rằng họ “xứng đáng” với lời bào chữa vụng về của ngày hôm nay.

Theo TT&VH

Bình luận
vtcnews.vn