Ai sẽ theo chân MU dự Champions League?

Thể thaoThứ Năm, 28/02/2013 04:00:00 +07:00

(VTC News) - Ngoại trừ MU và Man City đã tạo ra được cách biệt an toàn với nhóm phía sau thì cả Tottenham, Chelsea và Arsenal đều còn nguyên cơ hội ra trời Âu


(VTC News) - Ngoại trừ MU và Man City đã tạo ra được cách biệt an toàn với nhóm phía sau thì cả Tottenham, Chelsea và Arsenal đều còn nguyên cơ hội dự Champions League mùa tới.


Với 12 điểm cách biệt giữa MU và Man City trong khi giải chỉ còn 11 vòng đấu nữa, rất khó để đội bóng của Roberto Mancini lật ngược được thế cờ. Trừ phi Quỷ đỏ tự bắn vào chân mình, còn nếu họ vẫn tiếp tục duy trì phong độ như hiện tại, thầy trò Alex Ferguson hoàn toàn có quyền nghĩ đến chuyện đăng quang trước một vài vòng đấu.

Cuộc đua vào top 4 chắc chắn vẫn sẽ vô cùng quyết liệt 

Và cũng bởi cuộc đua song mã của thành Manchester đã sớm ngã ngũ nên mọi sự chú ý bây giờ đều hướng vào chuyện cạnh tranh để lấy 2 vị trí còn lại trong top 4, điều kiện cần để tham dự Champions League mùa tới. Hiện cả Tottenham, Chelsea, Arsenal và thậm chí là Everton đều có quyền mơ đến ngày được thi thố ở đấu trường danh giá nhất châu lục.

Xét một cách toàn diện, Everton đang là đội yếu thế hơn cả. Vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng cùng 7 điểm ít hơn top dự Champions League khiến nửa xanh thành Liverpool có rất ít cơ hội để chen chân vào nhóm 4 đội dẫn đầu khi mùa giải kết thúc. Vì vậy, cuộc đua ra trời Âu có lẽ chỉ là chuyện nội bộ của 3 đội bóng thủ đô London.

Xét về mặt điểm số, Tottenham đương nhiên là đội chiếm ưu thế lớn nhất. Họ đang đứng thứ 3 với 2 điểm nhiều hơn Chelsea và 4 điểm nhiều hơn Arsenal. Với từng ấy vốn liếng trong tay, đội chủ sân White Hart Lane có quyền sảy chân thêm 1 lần kể từ giờ cho đến hết giải.

Tottenham đang là đội có ưu thế về mặt điểm số 

Nhưng xét về lịch thi đấu thì Gà trống lại gặp khá nhiều bất lợi. Họ vẫn còn 4 thử thách lớn trước mắt là Arsenal, Liverpool, Chelsea và cả Man City. Đáng nói hơn, cả 4 đối thủ này sẽ đến một cách dồn dập cùng với Inter ở Europa League, và chia mùa giải còn lại của Tottenham ra làm 2 chặng tourmalet: chặng 1 từ 3/3 tới 14/3, và chặng 2 từ 14/4 tới 21/4.

So với những thử thách ngặt nghèo ấy, chặng đường còn lại của Chelsea cũng như Arsenal nhẹ nhàng hơn nhiều. Nếu như The Blues chỉ còn 3 cường địch là Tottenham, Liverpool và MU; thì Pháo thủ thậm chí chỉ còn 2 bài test khó là Tottenham và MU. Nói như vậy để thấy rằng dù đã vượt trước hai đối thủ trong Big Four nhưng đội quân của Villas-Boas vẫn chưa thể kê cao gối ngủ yên.

Thêm vào đó, 2 trụ cột của đội bóng áo trắng là Clint Demsey và Tom Huddlestone vẫn đang phải dưỡng thương và chưa biết ngày quay trở lại. Khi mà sự lựa chọn ở tuyến tiền vệ của đội bóng áo trắng là không nhiều thì những sự vắng mặt này sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới hành trình đi tìm một vị trí trong top 4.

Nhưng cơ hội cho Chelsea hay Arsenal vẫn còn rất nhiều 

Một yếu tố quan trọng khác trong cuộc đua tam mã này, đó là thể lực của các cầu thủ. Về điểm này, có lẽ không ai hơn được Arsenal, bởi họ đã bị loại ở FA Cup, và gần như chia tay Champions League. Mục tiêu duy nhất của thầy trò Arsene Wenger chỉ còn là Premier League, và chắc chắn các khẩu thần công sẽ không bị sức ép từ các giải đấu cúp ảnh hưởng như 2 đối thủ.

Vẫn còn gần 3 tháng nữa, mùa bóng mới phân định kết quả. Và khi mà những cuộc gặp thượng đỉnh như Chelsea – Tottenham hay Arsenal – MU đến tháng 4 mới diễn ra, thì chắc chắn là cuộc đua tam mã này sẽ chưa thể có hồi kết trong một sớm một chiều.


Phạm Giang

Bình luận
vtcnews.vn