Ai sẽ là 'Thần tượng âm nhạc sinh viên 2015'?

Văn hóa - Giải tríThứ Tư, 18/03/2015 02:23:00 +07:00

Ngay từ đầu năm 2015, sân chơi âm nhạc dành cho sinh viên với quy mô trên toàn quốc đã được khởi động.

(VTC News) - Ngay từ đầu năm 2015, sân chơi âm nhạc dành cho sinh viên với quy mô trên toàn quốc đã được khởi động. Từ sức hút của chương trình được, nhiều sinh viên đã gọi là cuộc thi đi tìm “Thần tượng âm nhạc sinh viên 2015”.

“Hiện nay nhiều ca sĩ có tên tuổi trên thị trường đều xuất phát từ những phong trào văn hóa văn nghệ của sinh viên.

Và biết đâu Hành trình Bài ca sinh viên sẽ tìm ra những tài năng ca nhạc là những sinh viên đang theo học tại các trường đại học, cao đẳng”, nhạc sĩ Huy Tuấn, giám đốc âm nhạc cuộc thi Thần tượng Âm nhạc Việt Nam trong nhiều năm liền, chia sẻ cảm nghĩ về Hành trình Bài ca sinh viên vừa được Viettel và Trung ương HSSV Việt Nam khởi động trong tháng 1/2015.

Vị nhạc sĩ từng đồng hành với chương trình tìm kiếm tài năng âm nhạc Việt Nam cho biết thêm, Hành trình Bài ca Sinh viên 2015 có ý nghĩa rất lớn đến đời sống sinh hoạt văn hóa của sinh viên hiện nay.

Và đơn vị hỗ trợ chương trình Viettel đã làm được công việc đặc biệt là chăm sóc cho sinh viên có đời sống văn hóa văn minh hơn.

Nếu Viettel tiếp tục mang chương trình này đến với các bạn sinh viên trên toàn quốc trong nhiều năm nữa, tôi nghĩ đây là một trong những phong trào ấn tượng, ghi dấu ấn vào trong đời sống văn hóa của các bạn sinh viên


Sinh viên được biết đến là lực lượng tích cực tham gia các phong trào ca hát, và họ cũng chính là lực lượng hùng hậu, và tham gia hứng khởi vào các hoạt động này.

Xuất phát từ sự thấu hiểu sinh viên cần một sân chơi sáng tạo, tìm ra những tài năng nghệ thuật trong tương lai, Hành trình Bài ca sinh viên đã được lên ý tưởng và ra đời. Chương trình được tổ chức từ 9/1 - 30/5/2015 dành cho 250 trường đại học, cao đẳng, trung học trên toàn quốc.

Vì là hành trình âm nhạc trên khắp cả nước diễn ra trong gần 5 tháng với số lượng tham dự đông đảo đến từ các trường nên cuộc thi được tổ chức qua 4 vòng (sơ khảo, chung khảo, chung kết 8 khu vực và chung kết toàn quốc, trong đó 3 vòng đầu được tổ chức theo 8 cụm.

Chương trình dành cho các nhân, nhóm tham dự với giải thưởng hấp dẫn. Điều đặc biệt trong Hành trình Bài ca sinh viên là các thí sinh tham dự sẽ được các ca sĩ nổi tiếng Thùy Chi, Đông Nhi - Ông Cao Thắng, The Men, Văn Mai Hương, Hoàng Hải, Minh Vương, Ưng Hoàng Phúc, Trịnh Thăng Bình làm Huấn luyện viên dẫn dắt để thi đấu trong các vòng trực tiếp (live show) từ Bắc vào Nam.

Khởi My và Miu Lê giao lưu với khán giả 
“Với quy mô, cách thức tổ chức, giải thưởng và đối tượng tham dự, Hành trình Bài ca Sinh viên 2015 được chúng tôi coi như là sân chơi Đi tìm thần tượng âm nhạc sinh viên dành cho chính sinh viên của các trường đại học trong cả nước.

Đây là chương trình đậm chất “tôi là sinh viên” mà bản thân tôi đã chờ đợi khá lâu. Bởi ngoài thần tượng ca sĩ, nhóm nhạc đang có mặt trên thị trường, chúng tôi cũng cần có idol riêng chính là các bạn đang cùng trang lứa đang ngồi trên giảng đường đại học. Họ sẽ là biểu tượng cho tinh thần và kết nối được sinh viên”, bạn Đỗ Thanh Toan, ĐH Y Dược Thái Nguyên, cho hay.

Với kết quả Bóng Cây Kơ Nia - ĐH Y Dược Thái Nguyên là 1 trong 10 tiết mục xuất sắc do Ban giám khảo bình chọn của cụm 1 sẽ đi tiếp vào vòng trong của Bài ca sinh viên, bạn Toan đang đặt niềm tin ngôi trường mình đang học sẽ trở thành “Thần tượng âm nhạc sinh viên 2015”.


Còn bạn Đàm Hữu Lợi, sinh viên ĐH Tây Nguyên (1 trong 20 trường của cụm 5 lọt vào vòng 2) ước mong những người bạn trong trường tham dự cuộc thi Bài ca sinh viên coi đây như cánh cửa đầu tiên để dấn sâu vào con đường nghệ thuật.

“Sinh viên chúng em cần lắm những sân chơi văn nghệ để không chỉ khám phá bản thân mà còn có cơ hội mở ra những cánh cửa lớn hơn. Người Tây Nguyên rất yêu ca hát và mỗi khi thấy chị Siu Black trên vị trí giám khảo của Thần tượng âm nhạc Việt Nam bạn em đã mơ ước được đứng trên sân khấu đó biểu diễn và giờ bạn đó đã có cơ hội thể hiện sự sáng tạo, niềm say rock miền đất đỏ bazan để trở thành Idol âm nhạc trong tương lai”.


Với sự yêu mến của sinh viên về chương trình, ông Lê Hữu Hiền, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Viễn thông Viettel vui mừng và cho biết: “Với cam kết đồng hành với giới trẻ, Viettel luôn quan tâm đến các bạn sinh viên - nguồn tri thức tương lai đầy năng động, sáng tạo của đất nước. Chúng tôi mong rằng chương trình sẽ mang đến cho các bạn sinh viên một sân chơi hấp dẫn, bổ ích để các bạn được tự do thể hiện tài năng và cá tính âm nhạc của mình”.

Ngoài ra, hàng năm, Viettel cũng dành nguồn kinh phí lớn để triển khai chính sách ưu đãi dịch vụ viễn thông cho học sinh- sinh viên, tham gia nhiều chương trình khuyến học, khuyến tài, xây dựng trường, tặng học bổng, sách vở, đồ dùng học tập cho các địa phương còn khó khăn… Những chương trình, giải pháp mà Viettel triển khai đều thể hiện tấm lòng của doanh nghiệp muốn tri ân cộng đồng, và xây dựng một xã hội bền vững.
Khởi động chương trình từ 9/1/2015, Vòng 1 của Hành trình bài ca sinh viên đã thu hút được 636 tiết mục dự thi từ các trường đại học, cao đẳng trên cả nước.

Sau 15 ngày bình chọn, đánh giá (từ 10/2 - 25/2/2015), Ban tổ chức cuộc thi đã công bố danh sách 160 tiết mục thuộc 8 cụm(80 tiết mục xuất sắc do khán giả bình chọn và 80 tiết mục xuất sắc do Ban giám khảo bình chọn) được đi tiếp vào vòng 2 của Hành trình bài ca sinh viên 2015.


Ban tổ chức sẽ nhận các bài dự thi của Vòng 2 đến hết ngày 15/3 và thời gian bình chọn cho vòng 2 từ 20/3 - 30/3.

Hạnh Dung
Bình luận
vtcnews.vn