Ai nói tiểu học Lũng Luông chỉ có 30 học sinh khi nhìn thấy hình ảnh này sẽ phải hổ thẹn

Giáo dụcThứ Năm, 14/09/2017 18:23:00 +07:00

Hình ảnh học sinh tập thể dục giữa giờ và học tập trong các lớp học đông đủ là bằng chứng khiến những người bịa đặt thông tin về tiểu học Lũng Luông (Thái Nguyên) phải cảm thấy hổ thẹn.

Những ngày qua, câu chuyện xung quanh ngôi trường tiểu học Lũng Luông (Võ Nhai, Thái Nguyên) đang được bàn tán khắp các diễn đàn trên mạng xã hội facebook. 

Một số người cho rằng việc đầu tư xây trường tiểu học Lũng Luông (Võ Nhai, Thái Nguyên) là không cần thiết vì chỉ phục vụ có khoảng 30 học sinh. Thậm chí, họ còn tổ chức một nhóm người lên trực tiếp trên trường để ghi lại hình ảnh thực tế số lượng học sinh đang học tập tại trường tiểu học Lũng Luông.

tieu hoc lung luong

Trường tiểu học Lũng Luông (Thái Nguyên) như một bông hoa rực rỡ giữa núi rừng (Ảnh: Kênh 14)  

Để độc giả có góc nhìn chân thực nhất, PV VTC News đã ghi lại những hình ảnh của học sinh tiểu học Lũng Luông trong giờ học và tập thể dục giữa sân trường.

Cô Đinh Thị Hoa, hiệu trưởng tiểu học Lũng Luông (Võ Nhai, Thái Nguyên) cho biết toàn trường có 124 học sinh từ lớp 1 đến lớp 5. Trong đó, 102 em đang học ở trường chính ở trường tiểu học Lũng Luông. Ngoài ra, hơn 20 em học ở điểm trường Lũng Cà. Bên cạnh đó, khuôn viên của trường cũng có điểm trường mầm non với 50 học sinh.

lung luong 16 4

Các em học sinh Trường Tiểu học Lũng Luông (Thượng Nung, Võ Nhai) tập thể dục giữa giờ trong ngày 12/9. (Ảnh: Báo Thái Nguyên)

lung luong 15 7

 

lung luong 15 8

 

lung luong 14 9

 

lung luong 9 15

 

lung luong 8 16

 

lung luong 17 5

Học sinh Trường Tiểu học Lũng Luông vô tư, nô đùa trong giờ giải lao. (Ảnh: Báo Thái Nguyên)

Video: Hiệu trưởng tiểu học Lũng Luông nói “Bịa đặt trường chỉ 30 học sinh làm thầy cô quá chạnh lòng’

lung luong 18 6

Học sinh của Trường Tiểu học Lũng Luông được Quỹ “Trò nghèo vùng cao” tài trợ bữa ăn trưa đã tạo điều kiện để gia đình các em vơi bớt khó khăn. (Ảnh: Báo Thái Nguyên)

lung luong 13 11

 

lung luong 12 12

 

lung luong 11 13

 

lung luong 10 14

 

lung luong 7 17

 Giường tầng cho học sinh nghỉ ngơi buổi trưa.

lung luong 6 18

 Cô Đinh Thị Hoa - Hiệu trưởng tiểu học Lũng Luông cho biết: "Nhà trường đã kê mấy chiếc giường tầng nhưng không đủ nên phải huy động phụ huynh học sinh góp ván gỗ tạp kê thêm để đủ chỗ ngủ cho các em".

Năm 1992, Trường Tiểu học Thượng Nung đã thành lập Điểm trường Lũng Cà (chỉ có lớp 1 và lớp 2, đến năm 1996 mới mở thêm lớp 4 và lớp 5), với 5 phòng học là ván gỗ bưng.

Năm 1997, Điểm trường tiểu học Lũng Luông được thành lập, với 6 phòng lớp học ghép, tường bằng ván bưng, nền đất nên mưa thì trong lớp thành từng vũng nước...

Đến năm 2014 thì được tách và thành lập Trường Tiểu học Lũng Luông gồm: Điểm trường chính và Điểm trường Lũng Cà. Từ khi có điểm trường và thành lập Trường chính, năm học nào cũng có hơn 100 học sinh.

Phạm Thịnh - Thuỳ Linh
Bình luận
vtcnews.vn