Ai là triệu phú: Những màn trợ giúp 'cười ra nước mắt'

Văn hóa - Giải tríThứ Bảy, 17/12/2016 15:50:00 +07:00

Xuân Bắc đưa gợi ý kiểu "vòng vo tam quốc" cho Tự Long hay cụ ông 78 tuổi nghe theo câu trả lời của cháu gái vì "nếu sai có thể về nhà đánh đòn".

Xuân Bắc đưa gợi ý kiểu 'vòng vo tam quốc' cho Tự Long

Khi tham gia chương trình gameshow cùng MC Lại Văn Sâm, NSND Tự Long nhận phải câu hỏi: "NSND Cả Tam là nghệ sĩ nổi tiếng trong loại hình nghệ thuật nào". Các gợi ý chương trình đưa ra là A: Chèo, B: Cải lương, C: Tuồng, D: Quan họ.

0-1743

NSND Tự Long gặp khó khăn với câu hỏi về nghệ thuật chèo 

Tự Long cho rằng, câu hỏi này đối với anh không phải là khó nhưng anh còn có chút phân vân. Chính vì thế, nam nghệ sĩ yêu cầu lựa chọn sự hỗ trợ 50/50. Chương trình đã loại đi hai đáp án sai là C: Tuồng và D: Quan họ. Tuy nhiên, Tự Long vẫn quyết định được lựa chọn đáp án nào.

Cuối cùng, anh xin ý kiến của Tổ tư vấn tại trường quay. Xuân Bắc là người đầu tiên lên tiếng.

Trước khi đưa ra đáp án, Nam Tào của Gặp nhau cuối năm nói: "Thế này Long ạ, câu này khó. Nếu Long tin tưởng người bạn như tôi, hãy lấy gợi ý của tôi làm câu trả lời cuối cùng. Còn nếu Long không tin tưởng, show diễn ngày kia hồn ai nấy giữ",

Tiếp đến, Xuân Bắc đưa ra gợi ý: "Thế này Long này. Cụ Cả Tam còn được đến như người sáng tác ra rất nhiều làn điệu chèo. Ngoài ra cụ còn hát rất hay những làn điệu cải lương. Khán giả cũng nhiều lần thấy cụ hát Tuồng. Và đáp án cuối cùng của tôi là chèo".

Rất nhiều khán giả đã bật cười trước phần gợi ý "vòng vo tam quốc" và hài hước của Xuân Bắc. Nhiều người còn tỏ ý ngưỡng mộ sự am hiểu của anh đối với một nhân vật có nhiều đóng góp trong lĩnh vực chèo của Việt Nam.

Video Xuân Bắc gợi ý kiểu vòng vo tam quốc cho Tự Long

Người chơi từ chối gợi ý của hai khán giả nữ

Trong chương trình Ai là triệu phú phát sóng tối 30/7/2013, người chơi Trần Tiến Thực gặp khó khăn với câu hỏi thứ 10: "Tác gải của tiểu thuyết Trở về Eden là ai?". Anh quyết định xin ý kiến của tổ tư vấn tại chỗ.

Hai khán giả đầu tiên là nữ đưa ra đáp án là A: Margaret Atwood. Người thứ hai còn quả quyết nhớ rất rõ vì cô đã đọc tiểu thuyết này tới lần thứ 3. Chỉ có khán giả cuối cùng được xin ý kiến là nam giới và người này đưa ra đáp án là B: Rosalind Miles

Sau một hồi suy nghĩ Trần Tiến Thực quyết định chọn đáp án là B vì "trong những giờ phút quyết định, tôi ít đặt niềm tin vào phụ nữ". Kết quả cuối cùng, người chơi này đã vượt qua câu hỏi số 10 để giành được phần thưởng 22 triệu.

Video Trần Tiến Thực trả lời đúng vì "ít đặt niềm tin vào phụ nữ"

Cụ ông 78 tuổi nghe theo gợi ý của cháu gái vì "nếu sai có thể về đánh đòn cháu"

Trong chương trình Ai là triệu phú phát sóng tối 1/10/2013, người chơi là cụ Đặng Thiêm (78 tuổi) gặp khó khăn với câu hỏi thứ 9: "Ngôi đền Artemis - một trong 7 kỳ quan của thế giới cổ đại thuộc quốc gia nào ngày nay?". Đầu tiên, cụ nhờ tới sự trợ giúp là gọi điện cho người thân. Tuy nhiên, người này không đưa ra được đáp án

Tiếp đến, cụ xin ý kiến của Tổ tư vấn tại chỗ. Cả hai người đầu tiên đều chọn đáp án là C: Hy Lạp. Riêng cháu ngoại của cụ dù đang là học sinh cấp 3 nhưng rất tự tin khẳng định, câu trả lời đúng là D: Thổ Nhĩ Kỳ.

Cuối cùng, cụ Đặng Thiêm quyết định nghe theo gợi ý của cháu ngoại vì "Nếu có sai về nhà đánh cháu cũng được".

Video câu trả lời hóm hỉnh của cụ ông Đặng Thiêm

Người trợ giúp liên tục nhắc lại câu hỏi của người chơi

Người chơi Doãn Thế Hà nhận phải câu hỏi: "Nguyễn Xí là vị danh tướng của triệu đại nào". Vì không có câu trả lời, anh quyết định lựa chọn sự trợ giúp Gọi điện thoại cho người thân.

Khi tổng đài kết nối với người thân của Doãn Thế Hà, người này không đưa ra bất cứ gợi ý nào mà chỉ liên tục nhắc lại câu hỏi mà anh vừa đọc. Thậm chí khi Doãn Thế Hà sốt ruột nhắc: "Nhanh lên, chỉ còn 10 giây", người này cũng nhắc lại y nguyên.

Người dẫn chương trình - nhà báo Lại Vân Sâm đã bật cười và chia sẻ: "Có lẽ hai hay ba người đang có mặt để nhằm trợ giúp bạn. Một người nghe điện thoại và nhắc lại những gì bạn nói với người đang ngồi máy tính tra cứu thông tin".

Người chơi Doãn Thế Hà chỉ biết cười gượng và đồng tình với chia sẻ MC chương trình Ai là triệu phú

Video phần xin trợ giúp của người chơi Doãn Thế Hà

NL
Bình luận
vtcnews.vn