Ai được mua chung cư 5 triệu đồng/m2 ở Đà Nẵng?

Thời sựThứ Tư, 21/11/2012 07:40:00 +07:00

(VTC News) - Đà Nẵng sắp tổ chức bán căn hộ chung cư giá khoảng 5 triệu đồng/m2 cho cán bộ đang làm việc tại đây.

(VTC News) - Đà Nẵng sắp tổ chức bán căn hộ chung cư giá khoảng 5 triệu đồng/m2 cho cán bộ đang làm việc tại đây.

UBND thành phố Đà Nẵng vừa ban hành văn bản quy định phương thức bán căn hộ chung cư cho cán bộ công chức làm việc trên địa bàn thành phố.

Theo đó, 100 căn hộ tại Khu chung cư thu nhập thấp cuối tuyến Bạch Đằng Đông đang được UBND thành phố Đà Nẵng chuẩn bị các thủ tục liên quan để bán cho cán bộ công chức (CB-CC) thành phố có nhu cầu đăng ký mua.

Các đối tượng được mua căn hộ chung cư gồm cán bộ công chức thuộc diện thu hút nguồn nhân lực hiện đang sinh sống, làm việc tại thành phố Đà Nẵng mà chưa được hưởng các chế độ chính sách về nhà ở, đất ở; các đối tượng cán bộ công chức viên chức hưởng lương từ ngân sách nhà nước thuộc khối Đảng, Nhà nước, mặt trận tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội đã lập gia đình, có hộ khẩu tại Đà Nẵng, nhưng chưa có nhà ở sẽ được xem xét, phê duyệt.

Đà Nẵng sẽ bán căn hộ chung cư với giá 5 triệu đồng/m2 cho cán bộ công chức 

Giá bán đối với các căn hộ này dao động trong khoảng 5.246.900 đồng/m2, có sử dụng hệ số K theo vị trí tầng. Người mua nộp trước 50% giá bán căn hộ ngay khi ký hợp đồng, 50% còn lại trả chậm trong vòng 9 năm theo phân kỳ với lãi suất ưu đãi của Quỹ đầu tư phát triển thành phố. Nếu người mua nộp đủ 100% giá bán căn hộ ngay khi ký hợp đồng sẽ được tính theo giá 5 triệu đồng/m2.

Để đăng ký mua, các đối tượng làm đơn đăng ký căn hộ chung cư, cùng các hồ sơ liên quan như: hộ khẩu; chứng minh nhân dân; Quyết định tuyển dụng vào ngạch công chức; giấy xác nhận thực trạng nhà ở của phường, xã; giấy xác nhận thu nhập do lãnh đạo cơ quan xác nhận…

Hồ sơ đăng ký mua sẽ được thủ trưởng các cơ quan, đơn vị nơi cán bộ công chức công tác có trách nhiệm xác nhận, chấm điểm ưu tiên, tập hợp và gửi đến Quỹ Đầu tư phát triển thành phố để tổng hợp, kiểm tra trình UBND thành phố phê duyệt.

Bửu Lân
Bình luận
vtcnews.vn