Ai đủ sức thay 'nhạc trưởng' Tuấn Anh?

Thể thaoThứ Hai, 02/03/2015 04:45:00 +07:00

Nếu ở hàng công, HLV Miura có thể yên tâm bởi sự dồi dào của những chân sút thì ở hàng tiền vệ, thật khó khăn để tìm người thay thế Tuấn Anh.

Nếu ở hàng công, HLV Miura có thể yên tâm bởi sự dồi dào của những chân sút thì ở hàng tiền vệ, thật khó khăn để tìm người thay thế Tuấn Anh.

Nguyễn Tuấn Anh đang là cái tên sáng giá nhất cho vai trò tổ chức tấn công ở đội U23 Việt Nam. Tài năng của cầu thủ này là điều không cần phải bàn cãi bởi những đường chuyền “chết người” của anh luôn được giới chuyên môn và người hâm mộ đánh giá cao, tán thưởng.
Duy Mạnh, Ngọc Thắng liệu có thay thế được Tuấn Anh?
Tuy nhiên, một đội bóng không thể chỉ phụ thuộc vào một cầu thủ và lúc này, việc tìm người đá cặp hoặc thay thế Tuấn Anh ở tuyến giữa đang là bài toán không hề dễ dàng với BHL. Trước đây, ở U19 Việt Nam, Tuấn Anh thường được đá cặp cùng Xuân Trường hoặc Duy Mạnh.

Nhưng lúc này, Xuân Trường đang bị chấn thương, còn những tiền vệ trung tâm khác là Hữu Dũng, Hùng Dũng, Tấn Tài giỏi trong việc đánh chặn nhưng khả năng phát động tấn công chưa thực sự tốt. Thế nên, câu hỏi đặt ra là “nếu Tuấn Anh không may bị chấn thương hoặc thẻ phạt thì ai sẽ là người thay thế?”.

Trong những buổi tập gần đây, HLV Toshiya Miura đã liên tục có những thử nghiệm khi hết để Ngọc Thắng từ biên bó vào trong rồi lại khuyến khích Duy Mạnh đá nhô cao, gần khu vực 16m50. Cần nói thêm là Ngọc Thắng có thể hình lý tưởng (cao 1m82) và hỗ trợ phòng ngự từ xa tốt, đồng thời sở hữu những đường chuyền sắc bén.

Trong khi đó, Duy Mạnh ngày càng tự tin hơn với những pha nhô cao, phân phối bóng ra hai biên hoặc chuyền điểm rơi cho tiền đạo.

Lúc này, Ngọc Thắng (cầu thủ có thể đá được 3 vị trí là tiền đạo, tiền vệ biên và tiền vệ trung tâm) mới bị chấn thương nhưng anh sẽ trở lại sau 2 ngày nữa. Ông thầy người Nhật Bản đánh giá rất cao Ngọc Thắng và dường như cầu thủ 21 tuổi này sẽ là “con bài tẩy” làm tăng sự biến hóa trong các pha tấn công của U23 Việt Nam!

Nguồn: Báo Bóng đá
Bình luận
vtcnews.vn