Ai đang ở TOP 5 giàu nhất chứng khoán Việt?

Kinh tếThứ Năm, 12/12/2013 01:20:00 +07:00

Đại gia nào có khả năng “xưng vương” trong một năm kinh tế nhiều biến động?

Đại gia nào có khả năng “xưng vương” trong một năm kinh tế nhiều biến động?

Năm 2013 dần khép lại cũng là lúc giới đầu tư chứng khoán và dư luận tò mò về những đại gia "khủng" nhất sàn chứng khoán Việt trong năm nay.

chứng khoán
Ai đang nằm trong top 5 người giàu nhất sàn chứng khoán? 
Từ năm 2012, ông Phạm Nhật Vượng – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vingroup, là người dẫn đầu danh sách 10 người giàu nhất sàn chứng khoán Việt. Tính đến thời điểm hiện nay, theo nhiều số liệu thống kê thì tài sản được quy ra từ cổ phiếu của vị tỷ phú 45 tuổi này được cho là đã vượt qua mốc 20.000 tỷ đồng, tăng tới hơn 3.000 tỷ đồng so với năm ngoái. Với con số này thì ông Vượng đang là người giàu nhất sàn chứng khoán trong nước và nhiều dự đoán cho rằng, cho đến hết năm nay thì vẫn khó có ai có thể “qua mặt”.

Đứng thứ hai trong danh sách đại gia này hiện nay là ông Đoàn Nguyên Đức với hơn 6.500 tỷ đồng. Tuy vẫn giữ vững vị trí thứ 2 nhưng số tài khoản của “bầu Đức” năm nay tăng không đáng kể, chỉ chưa đến 1 tỷ đồng. Mặc dù vậy, hiện số tài sản của ông Đức so với người đứng thứ 3 vẫn đang ở khoảng cách an toàn (khoảng gần 3.000 tỷ đồng). Do vậy, gần như chắc chắn rằng ông Đức sẽ là người giàu thứ 2 trên sàn chứng khoán Việt năm nay.

Với số tài sản khoảng 3.900 tỷ đồng, ông Trần Đình Long, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hòa Phát, đang ở vị trí thứ 3. Tài sản của ông Long đã tăng gần 1.900 tỷ đồng so với năm ngoái.

Đứng sát ông Long là phu nhân của ông Phạm Nhật Vượng – bà Phạm Thu Hương – Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vingroup, với số tài sản khoảng 3.500 tỷ đồng. Như vậy, bà Hương cũng là người phụ nữ giàu nhất sàn chứng khoán tính đến lúc này.

Một Phó Chủ tịch HĐQT khác của Tập đoàn Vingroup cũng góp mặt vào danh sách này, đó là bà Phạm Thúy Hằng, với số tài sản là hơn 2.300 tỷ.

Ngoài những tên tuổi này ra thì vẫn có một số gương mặt khác đang “đeo bám” quyết liệt và sẵn sàng “tiếm ngôi” bất cứ lúc nào. Cụ thể, đó là bà Nguyễn Hoàng Yến, thành viên HĐQT Tập đoàn Masan; ông Lê Phước Vũ, Chủ tịch Tập đoàn Hoa Sen; ông Hà Văn Thắm, Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Đại Dương; ông Hồ Hùng Anh, Chủ tịch Ngân hàng Techcombank và ông Đặng Thành Tâm, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Tập Đoàn Kinh Bắc (KBC)...

Theo kienthuc.net.vn

Bình luận
vtcnews.vn