Ai đã thuê xã hội đen 'hành hung' phóng viên?

Thời sựThứ Bảy, 26/10/2013 04:48:00 +07:00

(VTC News) – Phóng viên bất ngờ bị nhóm côn đồ tấn công, cưỡng đoạt tài sản khi tác nghiệp tại khu vực đường Nguyễn Xiển - Hà Nội.

(VTC News) – Một phóng viên bất ngờ bị nhóm côn đồ tấn công, cưỡng đoạt tài sản khi đang tác nghiệp tại khu vực đường Nguyễn Xiển - Hà Nội.
Sáng nay (26/10), công an phường Đại Kim (quận Hoàng Mai, Hà Nội) nhận được đơn trình báo của anh Trần Văn Kháng (Phóng viên Báo Giáo dục Việt Nam) về việc bị nhóm người lạ mặt cản trở, cưỡng đoạt tài sản trong lúc tác nghiệp.
Cửa hàng xe máy nơi anh Kháng bị nhóm người lại mặt kéo vào trấn áp 
Theo đơn trình báo, sáng nay (26/10) anh Trần Văn Kháng được cơ quan cử đi tác nghiệp vụ việc: Hàng trăm khách hàng mua căn hộ tại khu đô thị mới tại Hà Đông, Hà Nội đã tập trung để đòi chủ đầu tư trả lời những vấn đề liên quan tới diện tích, các khoản thu vô lý…

Khoảng 9h cùng ngày, khi đang tác nghiệp tại khu vực có người các khách hàng đang tập trung khiếu nại tại đường Nguyễn Xiển, anh Kháng đã bị hai người lạ mặt, xăm trổ, đeo kính đen túm cổ áo, kéo vào một quán sửa chữa xe máy gần đó. 
Tại đây, hai người đàn ông này đã đe dọa, chửi bới và yêu cầu anh Kháng xóa dữ liệu trong thẻ nhớ. Khi anh Kháng không đồng ý, hai người này đã thu giữ thẻ nhớ trong máy ảnh của anh Kháng.
Lúc này, rất đông người dân chứng kiến vụ việc tỏ ra bất bình, lao vào giải cứu anh Kháng trong cửa hàng sửa chữa xe máy. 
Anh D. (một người chúng kiến vụ việc) kể: “Khi phóng viên đang đứng phía ngoài đường chụp ảnh, bất ngờ có hai người xông vào kéo anh ấy đi. Tôi chạy tới lấy điện thoại để ghi hình lại cũng đã bị nhóm người này xô ngã ra phía ngoài”.

Hiện thẻ nhớ máy ảnh của anh Kháng đang bị nhóm người lạ mặt thu giữ. Theo anh Kháng, chiếc thẻ nhớ bị nhóm người trên thu giữ chứa nhiều tài liệu quan trọng của cơ quan và cá nhân.
Nguyên nhân anh Trần Văn Kháng bị hành hung là gì? Ai là người đứng đằng sau, thuê côn đồ hành hung anh Kháng hiện vẫn chưa có kết luận chính xác.
VTC News sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc về vụ việc này.


Hà Minh
Bình luận
vtcnews.vn