Ai có thể kế nhiệm giám đốc điều hành của Apple?

Kinh tếThứ Sáu, 18/12/2015 03:26:00 +07:00

Ngày 17/12, Apple đã bổ nhiệm ông Jeff Williams làm Giám đốc tác nghiệp (COO), một vị trí điều hành công việc hàng ngày của hãng

Ngày 17/12, Apple đã bổ nhiệm ông Jeff Williams làm Giám đốc tác nghiệp (COO), một vị trí điều hành công việc hàng ngày của hãng chỉ đứng sau Giám đốc điều hành (CEO).

Đây là lần đầu tiên kể từ năm 2011, Apple bổ nhiệm mới chức vụ COO, vị trí vốn được coi là "ngôi thái tử" ở Apple.

Trước đây, Giám đốc điều hành đương nhiệm Tim Cook đã có một quá trình giữ chức vụ COO cho đến khi trở thành Giám đốc điều hành kế nhiệm Steve Jobs vào tháng 8/2011.

Ông Jeff Williams, tân Giám đốc tác nghiệp (COO) của Apple. (Nguồn: fonearena.com
Apple cho biết họ đã có kế hoạch bổ nhiệm Giám đốc điều hành tiếp theo, nhưng hiện giờ hãng chưa thể không công khai tiết lộ kế hoạch này.

Nhật báo Phố Wall, trích dẫn ý kiến của một quan chức điều hành cấp cao của Apple cho biết "động thái [bổ nhiệm COO] không nhất thiết là một chỉ dấu cho thấy ông Williams là người kế nhiệm của ông Cook...nhiều thành viên trong ban lãnh đạo hiện nay hoàn toàn có thể đảm nhiệm vị trí CEO trong tương lai."

Tuy nhiên, trong một tuyên bố, Giám đốc điều hành Tim Cook đã dành những lời có cánh để ca ngợi người trợ thủ mới của mình. " Jeff là một nhà điều hành tốt nhất, thoái mái mà tôi từng làm việc cùng" - ông Cook nhấn mạnh.

Trong khi đó, Apple từ chối bình luận thêm ngoài thông báo quyết định bổ nhiệm trên.

Ông Williams gia nhập Apple vào năm 1998, trước đây từng là phó chủ tịch cấp cao phụ trách hoạt động và giám sát sự phát triển của Apple Watch, sản phẩm mới nhất của Apple kể từ khi iPad ra mắt.

Ông cũng phụ trách chuỗi cung ứng lắp ráp iPhone, và các hoạt động dịch vụ và hỗ trợ. Williams được cho là người đứng đằng sau sáng kiến ​​trách nhiệm xã hội của Apple.

Cùng với quyết định bổ nhiệm mới chức vụ COO, trong ngày 17/12, Apple cũng bổ nhiệm, thay đổi mới một loạt vị trí lãnh đạo quản lý cấp cao khác của hãng gồm ông Johny Srouji được bổ nhiệm làm Phó Chủ tịch cấp cao phụ trách công nghệ phần cứng; ông Phil Schiller, Phó Chủ tịch cấp cao phụ trách mảng marketing toàn cầu giờ phụ trách thêm App Store.

Apple cũng thuê Tor Myhren, trưởng bộ phận sáng tạo của hãng quảng cáo Grey Group, làm Phó chủ tịch mảng truyền thông marketing./.


Nguồn: Vietnam+
Bình luận
vtcnews.vn