Ai có quà ngày lễ ‘boxing day’?

Thể thaoThứ Bảy, 20/12/2014 06:51:00 +07:00

(VTC News) - Ngày lễ tặng quà ‘boxing day’ luôn là thời điểm mà các CLB tại giải Ngoại hạng được quan tâm nhiều nhất trong năm

(VTC News) - Ngày lễ tặng quà ‘boxing day’ luôn là thời điểm mà các CLB tại giải Ngoại hạng được quan tâm nhiều nhất trong năm.

Đó là ngày mà những sân bóng lớn nhỏ của Premier League luôn chật cứng khán giả. Người lớn, trẻ em, đàn ông, phụ nữ, tất cả đều có thể xuất hiện để thưởng thức “món ăn” độc nhất vô nhị của châu Âu.
Premier League sẽ trở lại với 4 vòng đấu liên tiếp trong 14 ngày tới 
Con số thống kê chỉ ra rằng, lượng khán giả trung bình đến xem Premier League vào khoảng hơn 90% sức chứa của các sân vận động. Tuy nhiên vào dịp “boxing day”, con số này luôn tròm trèm ở mức 100%. Chính vì sự quan tâm đặc biệt như vậy mà CLB nào cũng muốn tích lũy điểm số tối đa vào dịp ngày lễ tặng quà 26/12.
Trong nhóm các đội bóng dẫn đầu Premier League thời điểm này, lịch thi đấu của Man City là nhẹ nhàng nhất. 4 đối thủ tiếp theo của The Citizens trong vòng 2 tuần tới đều nằm ở cuối bảng: Crystal Palce (hạng 16), West Brom (hạng 14), Burnley (hạng 17), và Sunderland (hạng 15). Trừ khi Pellegrini tính toán sai lầm hoặc xoay tua không hợp lý, các nhà ĐKVĐ mới không giành trọn 12 điểm.
Khó hơn Man City chút đỉnh là Man Utd. Một nửa số đối thủ của thầy trò Louis van Gaal cũng hầu hết nằm ở tốp cuối Aston Villa (hạng 13), Stoke (hạng 12). Một nửa còn lại có Newcastle - đội Man Utd luôn biết cách vượt qua trong vài mùa trở lại đây, và Tottenham - nguy cơ mất điểm cao nhất của Quỷ đỏ.
Man Utd hồi sinh ấn tượng trong thời gian vừa qua nhưng khả năng mất điểm của họ trong dịp 'boxing day' là khá cao. Nếu không có sự điều chỉnh hợp lý, khả năng họ bị tụt lại so với 2 đội dẫn đầu là có thể xảy ra.
Arsenal và Chelsea có lịch thi đấu khó khăn nhất trong dịp này 
Ngày lễ tặng quà tại Premier League năm nay không có nhiều trận cầu 6 điểm như những năm trước. Trận cầu đáng chú ý nhất sẽ diễn ra vào ngày mai 21/12 giữa Liverpool và Arsenal. Một đội bóng đang vật lộn với việc tìm lại bản thân, còn một đội vẫn ngụp lặn cùng mục tiêu top 4, như họ vẫn luôn thế trong gần chục năm qua.
Arsenal là thử thách khó khăn duy nhất của The Kop trong thời điểm trước khi sang năm mới, bởi 3 đối thủ còn lại của họ chỉ là Burnley (hạng 17), Swansea (hạng 9), và Leicester City (xếp cuối bảng). Lịch thi đấu của Lữ đoàn đỏ được đánh giá là ngang bằng với Man Utd.
Trong khi đó, với Arsenal, ngoài chuyến làm khách khó khăn tại Anfield, họ còn có 2 thử thách rất đáng gờm khác là West Ham (hạng 4) và Southampton (hạng 5). Đáng chú ý, đây đều là những trận đấu mà Pháo thủ phải làm khách. Chính vì lẽ đó, các nhà cái đồng loạt đưa ra dự đoán Arsenal sẽ mất nhiều điểm trong dịp Giáng sinh này.
Chelsea cũng không khá hơn là bao. Họ cũng phải gặp West Ham và Southampton trong vòng 2 tuần nữa. Ngoài ra, thầy trò Jose Mourinho còn chuyến làm khách đầy dông bão tại White Hart Lane của Tottenham.
Vị trí của các đội trong tốp đầu Premier League có thể sẽ thay đổi mạnh mẽ trong dịp lễ tặng quà. Chính vì vậy, khi bắt đầu năm mới, mọi cuộc đua sẽ càng trở nên khốc liệt hơn.

Phan Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn