Ai cấp phép quầy bánh trung thu chiếm vỉa hè?

Thời sựThứ Sáu, 23/08/2013 07:36:00 +07:00

Vỉa hè nhiều tuyến phố của Thủ đô đang bị chiếm dụng làm các quầy bánh bánh thu do được sở Giao thông vận tải cấp giấy phép.

Vỉa hè nhiều tuyến phố của Thủ đô đang bị chiếm dụng làm các quầy bánh bánh thu do được sở Giao thông vận tải cấp giấy phép.

Quán trà đá "ghen" với quầy bánh trung thu

Những ngày qua, theo ghi nhận của trên một số tuyến đường của Thủ đô như: Xuân Thủy, Cầu Giấy, Láng Hạ, Kim Mã, Nguyễn Chí Thanh, Thái Hà, Láng Hạ… các vỉa hè đã và đang bị chiếm dụng làm địa điểm bán bánh trung thu.

quầy bánh trung thu, lấn chiếm vỉa hè
Các địa điểm bán bánh trung thu lấn chiếm vải hè trên phố Tây Sơn. 

Ở vỉa hè đường Xuân Thủy, phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, chị Nguyễn Thu Hà, chủ quán trà đá ở đây bức xúc nói: “Các địa điểm bán bánh trung thu thi nhau lấn chiếm vỉa hè, khách đến mua bánh ngang nhiên để xe dưới lòng đường, nhưng không thấy công an phường xử lý.

Chúng tôi bán hàng nước chỉ bằng một phần mười các cửa hàng bánh trung thu nhưng thường xuyên bị nhắc nhở, thậm chí có hôm còn bị thu cả bàn, ghế…”

Quầy bánh trung thu chiếm gần hết vỉa hè đường Nguyễn Chí Thanh, quận Đống Đa.
Quầy bánh trung thu chiếm gần hết vỉa hè đường Nguyễn Chí Thanh, quận Đống Đa. 

Còn chị Trần Thị Thu, người bán hàng nước ở vỉa hè đường Nguyễn Phong Sắc, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, thắc mắc: "Các công ty kinh doanh bánh trung thu là công ty lớn, họ chiếm vỉa hè lớn. Chúng tôi là người dân nghèo cũng muốn như vây, nhưng không được là tại sao? Người kinh doanh lớn cũng là dân, chúng tôi buôn bán nhỏ lẻ cũng là dân sao chúng tôi không được như họ. Như thế là cơ quan chức năng thiếu công bằng”.

Chính quyền địa phương nói gì?


 Xe cảnh sát phường đứng trước địa điểm bán bánh trung thu ở phố Tây Sơn, quận Đống Đa, Hà Nội.
Xe cảnh sát phường đứng trước địa điểm bán bánh trung thu ở phố Tây Sơn, quận Đống Đa, Hà Nội. 

Trao đổi với PV, Trung tá Mạc Đình Thắng - Trưởng công an phường Dịch Vọng Hậu (quận Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết: Những địa điểm bán bánh trung thu trên vỉa hè phải được Sở Giao thông vận tải TP. Hà Nội cấp phép mới được kinh doanh buôn bán.

Cơ quan công an phường chỉ xử lý khi các địa điểm bán bánh trung thu đó lấn chiếm vỉa hè, lòng đường quá mức cho phép.

Theo Trung tá Thắng, ngày 22/8, công an phường đã yêu cầu một cửa hàng bánh trung thu tự ý mở trên vỉa hè đường Xuân Thủy, cạnh cổng trường ĐH Sư phạm Hà Nội phải dỡ bỏ. 

Còn ông Nguyễn Quang Hồng, Chủ tịch UBND phường Dịch Vọng Hậu cho biết: “Các địa điểm kinh doanh bánh trung thu ở trên địa bàn phải báo chính quyền địa phương. Họ đưa đầy đủ các thủ tục kinh doanh cần thiết thì chúng tôi mới chấp thuận cho bán".

Anh Nguyễn Văn Ngọc, người thường xuyên qua phố Tây Sơn (quận Đống Đa, Hà Nội), lo lắng: "Còn tháng nữa mới tới rằm Trung thu, giờ các quầy bán bánh trung thu ít người đến mua nên không xảy ra ách tắc.

Nhưng gần đến ngày tết Trung thu, người mua nhiều, chắc chắn các địa điểm bán bánh sẽ gây ách tắc cục bộ. Người đi bộ mua bánh có, người đi xe máy, ô tô có... mỗi người dừng xe hay đứng lại vài phút là ách tắc ngay. Vì các địa điểm bán bánh trung thu chiếm gần hết hè phố".





Theo Kiến thức
Bình luận
vtcnews.vn