Ai Cập hân hoan ăn mừng vé dự World Cup sau 28 năm chờ đợi

Thể thaoThứ Hai, 09/10/2017 08:18:00 +07:00

Bàn thắng của Mohamed Salah giúp đội tuyển Ai Cập trở lại đấu trường World Cup lần đầu tiên kể từ sau năm 1990.

Trong 3 thập kỷ gần nhất, đội tuyển Ai Cập đã vô địch châu Phi tới 4 lần, trong đó có giai đoạn thống trị với 3 lần lên ngôi liên tiếp từ 2006 đến 2010. Tuy nhiên trong khoảng thời gian đó, họ chỉ duy nhất một lần được tham dự World Cup và điều đó đã xảy ra từ năm 1990.

Rạng sáng nay (9/10), đội tuyển Ai Cập đã chính thức giành vé trở lại giải đấu danh giá nhất thế giới lần đầu tiên sau 28 năm chờ đợi. 

Video: Màn ăn mừng của cầu thủ và CĐV Ai Cập

Ai Cập cần một chiến thắng trên sân nhà trước Congo để chắc suất đứng đầu bảng E vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Phi. Tuy nhiên họ phải chờ tới phút bù giờ thứ năm của hiệp 2 mới làm được điều này.

Đội chủ nhà đã không thể ghi bàn trong hơn 1 giờ thi đấu. Phải đến phút 63, ngôi sao lớn nhất của Ai Cập là Mohamed Salah mới đưa đội bóng này vượt lên. Phút 87, Congo gỡ hòa.

Tuy nhiên chiếc vé dự World Cup 2018 đã đến với Ai Cập theo kịch bản đầy cảm xúc. Hàng vạn cổ động viên có mặt tại sân vận động Borg El Arab phấn khích tột độ khi Mohamed Salah thực hiện thành công quả phạt đền, giúp Ai Cập thắng chung cuộc 2-1. 

Với kết quả này, Ai Cập chính thức giành quyền dự World Cup 2018 dù còn một lượt trận chưa đấu. Họ là đội tuyển thứ hai của châu Phi có vé đến Nga vào mùa hè tới, sau Nigeria.

ai cap 7 3

Mohamed Salah là người hùng của đội tuyển Ai Cập với 2 bàn thắng.

ai cap 5 3

Ai Cập lần đầu tiên trở lại World Cup sau 28 năm chờ đợi.

ai cap 2

Người dân Ai Cập đổ xô ra đường ăn mừng chiến thắng.

ai cap 4 3

Trận đấu diễn ra ở thành phố Alexandria, nhưng niềm vui thì lan tỏa tới cả những nơi khác trên đất nước Ai Cập. Đây là hình ảnh ở thủ đô Cairo.

ai cap 3

Ai Cập đã vô địch châu Phi 4 lần trong 28 năm qua, nhưng không niềm hạnh phúc nào lớn bằng việc giành vé dự World Cup.

ai cap 6 3

Ai Cập là đại diện thứ hai của châu Phi giành vé dự World Cup 2018, sau Nigeria.

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn