Aguero ghi bàn trở lại, Man City nhảy vào top 3

Thể thaoThứ Ba, 03/01/2017 00:12:00 +07:00

Man City có chiến thắng đầy vất vả trước Burnley nhờ bàn thắng có phần may mắn của Aguero.

Guardiola khiến tất cả ngỡ ngàng khi để cả David Silva lẫn Aguero lên băng ghế dự bị và Man City gây thất vọng thật sự khi để đối phương cầm hòa 0-0 trong hiệp 1. Đã vậy, Fernandinho còn bị đuổi khỏi sân, buộc Man City phải tung hết lực lượng tấn công vào đầu hiệp 2.

Quyết định dành sự tin tưởng cho David Silva và Aguero rốt cuộc cũng giúp Guardiola thoát được một kết quả gây thất vọng. Clichy là người mở tỷ số trong tình huống Silva nhảy né bóng tỉnh táo còn Aguero dứt điểm ở góc không tưởng, mang về 2 bàn thắng chóng vánh cho Man City.

Burnley chỉ gỡ được 1 bàn trong nửa cuối hiệp 2, chấp nhận thêm 1 thất bại nữa trước đội chủ sân Etihad.

* Xem lại diễn biến trận Man City vs Burnley 

Hết giờ

Man City bảo vệ thành công chiến thắng 2-1, qua đó leo lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng. Cùng thời điểm, Liverpool để Sunderland cầm hòa 2-2. Everton là đội thắng đậm nhất, khi hạ Southampton 3-0. West Brom có 3 điểm ấn tượng trước Hull City.

90'

Hiệp 2 có 5 phút bù giờ.

man city-5

 Aguero ghi bàn mang thắng quyết định chiến thắng cho Man City

85'

Sunderland 2-2 Liverpool. Bàn thắng thứ 2 từ chấm phạt đền của Defoe.

80'

Trọng tài Lee Mason liên tiếp rút thẻ vàng cảnh cáo cầu thủ hai đội. Những cái đầu nóng khiến trận đấu bị vỡ vụn bởi các pha phạm lỗi liên tục của đôi bên.

75'

Man City nỗ lực giữ cách biệt mong manh ở Etihad. Họ cần 3 điểm để tiếp tục cuộc đua vô địch, và hơn hết, để Guardiola có thêm sự tự tin tiếp tục chiến lược, chiến thuật dùng người hiện tại.

72'

Liverpool vươn lên dẫn 2-1 với pha ghi bàn của Mane. West Brom cũng đang thăng hoa bằng bàn thắng thứ 3 vào lưới Hull City.

68'

Vào... 1-2 cho Burnley. Pha bóng lộn xộn trước cầu môn Bravo được trọng tài chính xác định mang về bàn thắng cho đội khách khi công nghệ Goal-line xác định bóng đi qua vạch vôi. Hậu vệ Mee là tác giả bàn rút ngắn tỷ số cho Burnley.

61'

Vào... 2-0. Aguero ghi bàn. Thật khó tin khi cú sút của Aguero có thể chạm cột dọc rồi vượt qua khe giữa hai hậu vệ Burnley.

57'

Vào... 1-0 cho Man City. Gael Clichy ghi bàn. Quyết định sút xa mạo hiểm của hậu vệ người Pháp đã được tưởng thưởng xứng đáng. David Silva gài người, nhấc chân khéo léo vừa đủ để làm khó Heaton.

54'

Aguero xử lý vụng về trong vòng cấm khi bóng bất ngờ rơi vào vị trí của anh. 3 hậu vệ Burnley nhanh chóng áp sát, giải nguy cho Heaton. Đây có lẽ là giai đoạn Kun thiếu cảm giác bóng tốt và phải chịu khá nhiều áp lực về mặt tâm lý cùng cả đội sau chuỗi trận thất vọng gần đây.

50'

Trái ngược với các trận đấu nhiều bàn thắng ở vòng 19, vòng 20 mới chỉ có 4 bàn thắng được ghi.

46'

Aguero, David Silva vào sân thay Iheanacho và Navas.

Hết hiệp 1

Manchester City 0-0 Burnley. Việc hội đồng luật thế giới thay đổi các điều luật của bóng đá thế giới theo hướng tăng nặng án phạt sẽ buộc các cầu thủ phải cẩn trọng hơn trong những pha va chạm mạnh.

man city-4

Pha vào bóng dữ dội của Fernandinho 

45'

Hiệp 1 có 2 phút bù giờ.

42'

Guardiola chưa cho thấy sự điều chỉnh chiến thuật nào đáng kể. Trên sân, cầu thủ Man City có dấu hiệu bị ức chế tâm lý khi cho rằng trọng tài thiên vị đáng kể đội khách.

mancity-2

Fernandinho trao lại băng thủ quân cho Kolarov 

35'

Đá thiếu người càng khiến Man City phải trân trọng hơn những cơ hội ít ỏi mà họ tạo được. Tuy nhiên, tốc độ triển khai tấn công của Man City lại khá rề rà, bóng mất quá nhiều trạm trung chuyển để tới được chân các mũi tấn công phía trên. Bên phía đối diện, Burnley bắt đầu đá rắn để giữ kết quả hòa trong hiệp 1.

31'

Trọng tài rút thẻ đỏ đuổi Fernandinho. Rất bất ngờ, Man City rơi vào thế phải chơi thiếu người khi trọng tài cho rằng Fernandinho vào bóng bằng cả 2 chân nguy hiểm.

27'

Sunderland 1-1 Liverpool. Sturridge ghi bàn mở tỷ số cho Liverpool còn Defoe nhanh chóng gỡ hòa bằng 1 cú sút 11m chính xác.

Clip: Sturridge ghi bàn mở tỷ số cho Liverpool

20'

Thế trận phòng ngự mà Burnley triển khai có độ hợp lý cao, khi các tiền vệ di chuyển liên tục để lấp vào khoảng trống trước hàng phòng ngự. Điểm yếu lớn nhất là tốc độ của hậu vệ, tiền vệ đội khách khá kém nên nếu dính đòn phản công, đó sẽ là "thảm họa".

14'

Burnley có tình huống nguy hiểm đầu tiên từ cú đá phạt trực tiếp bên ngoài vòng cấm. Bóng chạm hàng rào đi hết đường biên ngang. Ngay sau đó, Man City có tình huống phản công theo dạng 4 đánh 2. Tiếc là Navas, Sterling phối hợp quá tệ và cơ hội lại trôi tuột khỏi tầm với của đội bóng áo xanh.

8'

Iheanacho sút bóng vọt xà ngang. Đường chuyền tốt của Toure đặt tài năng trẻ vào tư thế thuận lợi. Pha dứt điểm của Iheanacho chỉ mang về thêm 1 cú đá phạt góc cho Man City.

6'

Tuyệt vời Heaton. Anh thắng được Iheanacho trong pha đối đầu trực tiếp, rồi tiếp tục phá bóng trong tầm dẫn bóng của Sterling. Hai pha cản phá cực kỳ xuất sắc của thủ thành Burnley.

4'

De Bruyne đã dừng ghi bàn trong 13 trận gần đây. Phong độ tệ hại của tiền vệ người Bỉ đã khiến giá trị sử dụng của anh thấp hơn hẳn. Nó cũng lý giải phần nào khả năng ghi bàn đáng thất vọng mà Man City đang thể hiện. Burnley, trong những phút đầu, bình tĩnh giữ vững trận tuyến chắc chắn bên phần sân nhà.

man city-1

 De Bruyne từng là ông vua kiến tạo tại giải Ngoại hạng Anh

1'

Trận đấu bắt đầu. Man City cất Aguero lên băng ghế dự bị, xếp Iheanacho làm mũi nhọn duy nhất.

21h55

Trong trận đấu đầu tiên của vòng 20 Ngoại hạng Anh, Middlesbrough cầm hòa Leicester City 0-0.

21h50

Đội hình thi đấu trận Man City vs Burnley

Man City: Bravo, Sagna, Kolarov, Otamendi, Clichy, Navas, De Bruyne, Fernandinho, Yaya Toure, Sterling, Iheanacho.
Burnley: Heaton, Ward, Lowton, Mee, Keane, Arfield, Boyd, Hendrick, Gudmundsson, Barnes, Garay.

Man City kết thúc lượt đi với vị trí bên ngoài top 4 có thể được xem là bất ngờ của giải Ngoại hạng, nhất là sau chuỗi khởi đầu ấn tượng đầu mùa giải. Khoảng cách hiện tại của Man City với Chelsea giờ đã là 10 điểm, và mặc cho HLV Guardiola nói cứng về khả năng lớn sẽ thu hẹp khoảng cách, song để hiện thực hóa điều đó, Man City cần thêm sự bổ sung chất lượng cho hàng thủ trong kỳ chuyển nhượng mùa đông.

Empty

Man City có tìm lại được phong độ sau chuỗi trận bị cấm thi đấu?

Gặp Burnley là nhiệm vụ tương đối đơn giản cho Man City. Trong 5 lần gặp Burnley gần nhất ở Premier League, Man City không thua (thắng 3, hòa 2). Tuy nhiên, Man City chỉ thắng 2/6 trận sân nhà gần nhất (thắng 2, hòa 3, thua 1). 4/6 trận sân nhà gần nhất của Man City ở Premier League kết thúc với tối đa 2 bàn thắng càng khiến mối lo hàng công câm lặng đè nặng lên vai Guardiola.

Aguero trở lại, Nolito có thể sẽ đá chính nhưng các tiền vệ "tiếp lửa" vẫn chưa tìm lại được phong độ đỉnh cao từng khiến cả nước Anh khiếp sợ.

Bên kia chiến tuyến, Heaton sẽ là chốt chặn đáng xem nhất của Burnley. Cựu thủ thành Man Utd luôn chơi cực hay khi phải gặp những đội bóng lớn ở giải Ngoại hạng năm nay. Thậm chí, chính Guardiola còn nói rằng đá với Burnley còn khó hơn gặp MU.

- Burnley thắng 3, thua 5 ở 8 vòng đấu gần nhất ở Premier League.

- Burnley thắng tỷ lệ châu Á ở 4/5 trận gần nhất ở Premier League.

- Burnley chưa thắng trên sân khách ở Premier League mùa này (hòa 1, thua 7).

- Burnley thua tỷ lệ châu Á ở 6/8 trận sân khách mùa này.

Bình luận
vtcnews.vn