AFF Cup 2016: Tạp chí quốc tế coi tuyển Việt Nam là đối thủ lớn nhất của Thái Lan

Thể thaoThứ Bảy, 22/10/2016 15:16:00 +07:00

Thái Lan lúc này vẫn được xem là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch Đông Nam Á, nhưng đội tuyển Việt Nam cũng đang được truyền thông khu vực đánh giá rất cao trước thềm AFF Suzuki Cup.u1

Dưới đây là toàn văn bài viết của tác giả John Duerden đăng trên tạp chí Four Four Two phiên bản Malaysia, trong đó nói rằng thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng chính là đối thủ đáng gờm nhất của người Thái.

Hoàn toàn công bằng khi nói rằng bóng đá Thái Lan luôn giữ vị thế số một ở Đông Nam Á, hay chí ít là đội tuyển quốc gia của họ. Thái Lan cũng là đội tuyển Đông Nam Á đầu tiên lọt vào lượt đấu cuối cùng của vòng loại World Cup khu vực châu Á kể từ năm 2002, một thành tích đáng khâm phục. Bóng đá Thái Lan đã có những bước tiến và cho thấy họ có thể sánh ngang với phần còn lại của châu lục.

nhin-u19-tuyen-viet-nam-phai-biet-khan-gia-muon-gi-1

 Tuyển Việt Nam hi vọng có đủ đội hình mạnh nhất trước AFF Cup 2016

Kết quả thi đấu của Thái Lan ở vòng loại cuối cùng là không thực sự tốt nhưng đó hầu hết là những màn trình diễn đáng khích lệ. Phải đến sau thất bại 0-4 trước Iraq, họ mới rơi xuống vị trí bét bảng.

Dù vậy những bước tiến của người Thái đủ làm tăng thêm những kỳ vọng vào việc giành chức vô địch AFF Suzuki Cup lần thứ hai liên tiếp. Họ chính là đối thủ mà tất cả các đội bóng đều muốn tránh phải gặp ở vòng bảng.

Nhưng có thể, chỉ là có thể thôi, vẫn còn một ứng cử viên khác đủ sức khiến cho phần còn lại phải dè chừng, đó chính là Việt Nam. Đội bóng mang hình cờ đỏ sao vàng đang thể hiện rất tốt trong thời gian gần đây.

Chiến thắng 5-2 trước CHDCND Triều Tiên trong trận giao hữu hồi đầu tháng là một màn trình diễn ấn tượng, giống như những gì mà đội tuyển Việt Nam đã thể hiện trong suốt cả năm qua. Điều đáng chú ý hơn cả là họ đã lội ngược dòng để đánh bại đội bóng từng 2 lần dự VCK World Cup.

Clip: Công Vinh khỏe nhất tuyển Việt Nam

CHDCND Triều Tiên đã mang theo đội hình gần như là mạnh nhất để đối đầu với Việt Nam và đội khách bước vào trận đấu với mục tiêu giành chiến thắng. Sự kỳ vọng này càng lớn hơn khi họ sở hữu tiền đạo Pak Kwang Ryong – cầu thủ đã có 5 năm kinh nghiệm thi đấu ở châu Âu.

Nhưng những gì xảy ra sau đó đã khiến giới chuyên môn không khỏi ngạc nhiên. Việt Nam đã kiểm soát trận đấu trước một đội bóng được đánh giá cao của châu lục. Tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh xử lý khéo léo trong phạm vi hẹp trước khi tung ra cú dứt điểm hiểm hóc để cân bằng tỉ số, khi bóng lăn được hơn nửa giờ đồng hồ.

xuantruong-01

Xuân Trường ghi bàn vào lưới Triều Tiên

Quyết tâm của đội tuyển Việt Nam được thể hiện chỉ 7 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu. Nguyễn Văn Toàn cướp bóng từ chân cầu thủ đội khách và tạo cơ hội cho Lê Công Vinh lập công. Park Kwang Ryong đưa trận đấu trở về vạch xuất phát ngay lập tức, nhưng đội chủ nhà đã tái lập lợi thế dẫn bàn một cách đầy ấn tượng.

Lương Xuân Trường thực hiện cú bấm bóng qua cả hàng thủ CHDCND Triều Tiên để Vũ Văn Thanh ghi bàn. Chính tiền vệ này ghi bàn thắng thứ tư cho tuyển Việt Nam với một pha dứt điểm từ ngoài vòng cấm sau đó 7 phút. Như thế vẫn chưa đủ. Thời gian còn lại đủ để Phạm Thành Lương lập công với một cú cứa lòng vào góc cao.

Những đường chuyền và sự di chuyển của các cầu thủ Việt Nam đã áp đảo được đối thủ giàu kinh nghiệm hơn họ, khi mà Xuân Trường đóng vai trò như một ông chủ tuyến giữa.

Tiền vệ 21 tuổi có thể không được ra sân nhiều ở Hàn Quốc trong màu áo Incheon United – câu lạc bộ đang có nguy cơ phải xuống hạng và đó có thể là một sai lầm lớn của họ. Anh bắt đầu thể hiện dáng dấp của một cầu thủ tầm cỡ quốc tế.

Lê Công Vinh là đầu tàu và đã thể hiện được tất cả những kinh nghiệm và sự khôn ngoan cho các đàn em, đồng thời giải thích vì sao anh vẫn là một tiền đạo hàng đầu trong khu vực. 

Ở tuổi 30, Lê Công Vinh thực sự là một gương mặt gạo cội trong đội hình trẻ trung của đội tuyển Việt Nam.

Thực tế thì việc đội tuyển Việt Nam không thu hút được nhiều sự quan tâm của giới truyền thông quốc tế cũng không hẳn là không tốt.

Clip: U19 Việt Nam lần đầu vào tứ kết U19 Châu Á

Tại vòng loại World Cup, Việt Nam đã đứng sau Thái Lan với một khoảng cách khá xa. Dù vậy, họ đã không gặp may khi để Iraq cầm hòa với tỉ số 1-1 bằng pha lập công của Younis Mahmoud ở phút 97. Nếu điều đó không xảy ra, Việt Nam sẽ bước vào trận đấu cuối cùng với Iraq với mục tiêu là một chiến thắng để giành ngôi nhì bảng cùng chiếc vé đến Asian Cup 2019.

Sự ăn ý giữa các cầu thủ trong đội hình tuyển Việt Nam đã được cải thiện chỉ sau một tháng và HLV Hữu Thắng đã và đang xây dựng một đội bóng có đủ những yếu tố cần thiết để đi đến thành công.

cong-vinh-dtvn-10-1

Công Vinh nỗ lực tập luyện ở tuyển Việt Nam

Vẫn còn đó những vấn đề có thể chỉ ra. Ví dụ như trong trận thắng CHDCND Triều Tiên, Việt Nam đã gặp rất nhiều khó khăn trong việc ngăn cản sức mạnh của bộ đôi Pak Kwang-Ryong và Jong Il-Gwan. Tuy nhiên Việt Nam lại không bị phân tâm bởi vòng loại World Cup và có thể tập trung vào việc tái hiện chức vô địch AFF Suzuki Cup năm 2008.

Phát biểu trên Four Four Two, Amri Yahyah – tiền đạo 35 tuổi người Malaysia cho rằng đội tuyển Việt Nam rất mạnh và mọi đội bóng cần phải dè chừng. Sẽ là một bất ngờ nếu như đội bóng này không đứng đầu bảng đấu gồm Myanmar, Malaysia và một đội bóng khác được xác định sau vòng loại (Campuchia ).

Bất cứ đội bóng nào giành quyền đi tiếp ở bảng đấu còn lại, với sự góp mặt của Thái Lan, Indonesia, Singapore và đồng chủ nhà Philippines cũng cần phải rất dè chừng.

cong-phuong-mito

Công Phượng sẽ trở về phục vụ tuyển Việt Nam đợt AFF Cup 2016

Thái Lan vẫn là trung tâm của sự chú ý tại AFF Suzuki Cup, giải đấu sẽ khởi tranh vào tháng tới. Với một đội hình là sự kết hợp giữa kinh nghiệm, sự trẻ trung và cả tài năng, những trải nghiệm khi đối đầu với các đối thủ hàng đầu châu Á sẽ giúp ích rất nhiều cho họ về dài hạn.

Nhưng theo phát biểu của thủ môn người Singapore – Hassan Sunny trên Four Four Two thì chưa rõ Thái Lan sẽ sử dụng đội hình nào để thi đấu tại AFF Suzuki Cup, khi họ đã dồn sức cho vòng loại giải vô địch thế giới.

Dù sao thì ngay cả khi người Thái có đầy đủ sức mạnh, họ vẫn phải dành sự tôn trọng nhất định đối với Việt Nam. 

Đây là lời nhắc nhở đối với Malaysia và Myanmar rằng thầy trò HLV Hữu Thắng chính là đội bóng mạnh nhất bảng đấu.

Với Thái Lan hay bất kỳ đội bóng nào muốn nâng cúp vào tháng 12 tới, họ cũng vừa nhận được phát súng cảnh báo.

(Nguồn: VN Tin nhanh)
Bình luận
vtcnews.vn