AFF Cup 2016: Sức mạnh của tuyển Việt Nam nằm ở đâu?

Thể thaoThứ Hai, 28/11/2016 12:10:00 +07:00

Tuyển Viêt Nam vào bán kết AFF Cup 2016 với thành tích toàn thắng 3 trận trước Myanmar, Malaysia và Campuchia.

Lối chơi đa dạng

Ngay từ khi mới lên nắm quyền, HLV Nguyễn Hữu Thắng đã xác định những pha phối hợp bóng ngắn ít chạm sẽ là lối chơi chủ đạo của ĐT Việt Nam. Những bàn thắng của Văn Quyết, Trọng Hoàng chính là ví dụ điển hình cho cách chơi ấy.

Bên cạnh những bài phối hợp quen thuộc, ĐT Việt Nam còn phát huy được khả năng đánh biên nhờ sự nhanh nhẹn và khả năng kết hợp ăn ý giữa các tiền vệ biên và hậu vệ biên.

Kinh nghiệm & Sức trẻ

Xuân Trường kiến tạo để Văn Quyết ghi bàn đầu tiên. Đến trận đấu với Campuchia, Văn Toàn lại sắm vai trò chân chuyền giúp Công Vinh mở tỉ số trận đấu. Đó là những pha bóng điển hình nhất cho sự kết hợp hài hòa giữa những trụ cột đã nhiều năm khoác áo ĐT với những tài năng mới lần đầu tiên tham dự AFF Cup.

vietnam-campuchia-03

 Văn Thanh (17) chơi chững chạc bên cánh trái (Ảnh: Hoàng Tùng)

Những âu lo

Dù đã toàn thắng và giành quyền vào bán kết, nhưng ĐT Việt Nam vẫn tồn tại một số điểm yếu, đó là khả năng hỗ trợ phòng ngự của tuyến tiền vệ, và đặc biệt là sự tập trung của hàng thủ.

HLV Nguyễn Hữu Thắng sẽ có gần một tuần để khắc phục những vấn đề nói trên, đồng thời tìm người thay thế vị trí của trung vệ Trương Đình Luật trước khi bước vào trận bán kết lượt đi tại Indonesia.

(Nguồn: VTV)
Bình luận
vtcnews.vn