AFF Cup 2016: Nếu Malaysia bỏ giải, tuyển Việt Nam có mất ngôi đầu bảng?

Thể thaoThứ Năm, 24/11/2016 20:30:00 +07:00

Nếu tuyển Malaysia bỏ dở hành trình ở AFF Cup 2016, Myanmar sẽ chính thức có vé đi tiếp và gây sức ép không nhỏ lên vị trí đầu bảng mà thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng đang nắm giữ.

Theo phản ánh của báo giới, tuyển Malaysia đang đứng trước nguy cơ chấm dứt hành trình tại AFF Cup 2016 bởi những lí do nằm ngoài bóng đá.

Qua đó, Bộ Thanh niên và Thể thao Malaysia quyết định rút đội tuyển khỏi giải đấu năm nay để phản đối việc người Hồi giáo Rohingya bị đối xử bất công tại Myanmar - một trong hai nước chủ nhà ở chiến dịch vòng bảng AFF Cup năm nay (cùng với Philippines).

rr

 Tuyển Malaysia sẽ bị phạt nặng nếu quyết định bỏ giải. Ảnh: Goal

Kết luận sau cùng sẽ được đưa ra vào ngày mai (25/11). Nếu tuyển Malaysia tự ý rời AFF Cup, thầy trò HLV Ong Kim Swee sẽ đối diện với án phạt rất nặng đến từ Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF). Bên cạnh đó, sự rút lui của tuyển Malaysia có thể tạo ra dư chấn nhẹ tại bảng B, nơi có sự góp mặt của tuyển Việt Nam, Myanmar và Campuchia.

Nhiều khả năng, tuyển Malaysia sẽ bị xử thua 0-3 trong trận đấu quyết định với Myanmar (nếu "Những chú hổ Malaya" từ chối thi đấu). Khi đó, chủ nhà Myanmar sẽ có được 6 điểm (bằng với điểm số hiện tại của tuyển Việt Nam) cùng hiệu số bàn thắng/ bại +4.

Ở chiến dịch vòng bảng năm nay, AFF quyết định sử dụng hiệu số bàn thắng/ bại là tiêu chí phân định thứ hạng giữa hai đội bóng bằng điểm (thay cho thành tích đối đầu trực tiếp). Do đó, để bảo vệ vị trí đầu bảng B khỏi sự đe dọa của Myanmar, tuyển Việt Nam buộc phải có ít nhất một kết quả hòa trước Campuchia.

vietnam-1-0-malaysia-14

Tuyển Việt Nam cần thêm 1 điểm để giữ ngôi đầu trước sức ép của Myanmar. Ảnh: Hoàng Tùng

Đây không phải nhiệm vụ quá khó khăn, nhất là khi Campuchia là đội bóng duy nhất chưa có điểm số nào ở AFF Cup năm nay. Tuy nhiên, với những gì đã thể hiện trước Malaysia và Myanmar, tuyển Campuchia vẫn có khả năng tạo nên bất ngờ nếu tuyển Việt Nam không giữ được sự tập trung cao độ.

HLV Nguyễn Hữu Thắng sẽ phải tính toán để có kết quả tích cực trước Campuchia, đồng thời bảo toàn lực lượng cho trận bán kết sắp tới (diễn ra sau đây 9 ngày).

Lượt đấu cuối cùng ở bảng B AFF Cup 2016 sẽ diễn ra vào ngày 26/11 tới với hai trận đấu đồng thời lúc 18h30: Tuyển Việt Nam tiếp Campuchia trên sân Wunna Theikdi và chủ nhà Myanmar chạm trán Malaysia trên sân Thuwanna.

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn