AFF Cup 2016: Gặp Malaysia sừng sỏ, tuyển Việt Nam chờ duyên Văn Quyết

Thể thaoThứ Tư, 23/11/2016 07:41:00 +07:00

Bàn thắng ấn định chiến thắng 2-1 cho tuyển Việt Nam trước Malaysia ở bán kết lượt đi AFF Cup 2014, là một trong những khoảnh khắc đáng nhớ nhất trong sự nghiệp Văn Quyết.

Trong suốt quá trình chuẩn bị lẫn chính thức bước vào AFF Cup 2016, Văn Quyết lúc nào cũng giữ được sự tập trung cao nhất, đã ghi 5 bàn thắng và có 4 đường chuyền kiến tạo thành bàn khi thi đấu giao hữu. Ở những buổi tập nhẹ trên đất Myanmar, Quyết cũng luôn ra sân đầu tiên và tranh thủ làm nóng trước khi toàn đội có mặt đông đủ.

van-quyet-dtvn

 Văn Quyết để lại dấu ấn đậm nét trong chiến thắng 2-1 của tuyển Việt Nam trước Myanmar (Ảnh: Hoàng Tùng)

Cả khi được truyền thông phỏng vấn, Quyết thể hiện ngay tinh thần của mình. Khi được hỏi có tự tin bước vào AFF Cup 2016 không, anh đã khẳng định: "Nếu nói đến tự tin thì với tất cả những gì đã chuẩn bị suốt 2 tháng qua, tôi phải nói rằng mình đã có 200% sự tự tin. Và tôi nghĩ cũng không có lý do gì để mà mất tập trung, không tự tin vào lúc này".

"Quyết dù có ở đâu, dù có là ai, khi đã khoác lên mình màu áo đội tuyển quốc gia, thì phải thi đấu với tinh thần cao nhất. Vì đó là danh dự của gia đình mình, bố mẹ mình, và những khán giả quê nhà. Mình là người Việt Nam, mình phải thể hiện được cái tinh thần của người Việt Nam".

van-quyet

 Luôn ra sân sớm nhất và khởi động sẵn chờ các đồng đội tập trung đầy đủ (Ảnh: Hoàng Tùng)

Quyết không "diễn" và không nói suông về quyết tâm của anh ở giải AFF Cup 2016 lần này. Chính anh là một trong những cầu thủ khiến các phóng viên quốc tế phải thán phục: "Tuyển Việt Nam có quá nhiều những mũi tấn công chạy suốt 90 phút mà không biết mệt".

Sự quyết tâm của Quyết "rừng" chắc chắn sẽ là niềm hi vọng của tuyển Việt Nam, khi phải đụng độ với một Malaysia sừng sỏ, tinh quái. Cũng nên nhắc lại, chính Văn Quyết đã từng ghi bàn hạ gục Malaysia 2-1 ngay tại thánh địa Shah Alam, trong trận bán kết lượt đi AFF Cup 2016, trận đấu mà ngay cả người lạc quan nhất cũng nghĩ tuyển Việt Nam hòa là tốt lắm rồi.

Ở trận đấu vào chiều nay, chắc chắn người hâm mộ sẽ được thấy một Văn Quyết quyết tâm hơn nữa.

van-quyet

Văn Quyết luôn rất khát khao thể hiện tài năng trong màu áo ĐTQG (Ảnh: Hoàng Tùng) 

Văn Quyết chia sẻ rất thật với các phóng viên quốc tế rằng: "Nhắc đến Malaysia, tôi vẫn chưa quên được quá khứ buồn ở AFF Cup 2014, dù đã có trận đấu tốt ở trận lượt đi. Nhưng ở trận bán kết lượt về, chúng tôi đã đánh mất sự tập trung và để thua.

Vậy nên, chắc chắn ở trận đấu sắp tới với Malaysia, tôi cùng các đồng đội phải tập trung cao độ để có được kết quả tốt, cống hiến cho người hâm mộ trận đấu hay và đầy chất lượng".

Phong cách chơi tốc độ, luôn tạo ra đột biến, Văn Quyết từng là cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Việt Nam 2010, 2011, "ăn cơm tuyển" từ rất sớm và nổi lên như một thủ lĩnh đủ sức thay thế vị trí của những đàn anh Công Vinh, Thành Lương trên tuyển Việt Nam. Tuy nhiên có vẻ như chưa bao giờ Văn Quyết trở thành một cầu thủ lớn thực sự, đáp ứng đúng với kỳ vọng của nhiều người mến mộ.

van-quyet

 Văn Quyết là thủ lĩnh tương lai của tuyển Việt Nam (Ảnh: Hoàng Tùng)

Ở AFF Cup 2016 lần này, và ở độ tuổi 25 sung mãn nhất sự nghiệp cầu thủ, Văn Quyết có lẽ thừa hiểu được, đây chính là thời điểm để anh khẳng định đẳng cấp thực sự, khẳng định một chỗ đứng không thể thay thế trong màu áo đội tuyển quốc gia.

Hi vọng vào chiều nay, cầu thủ Hà Nội T&T sẽ lại sút tung lưới Malaysia, như cái cách anh vung chân trái đầy mạnh mẽ ngay giữa thánh địa Shah Alam 2 năm trước.

VTC News tiếp sóng, tường thuật trực tiếp trận đấu Việt Nam vs Malaysia từ 15h30 hôm nay 23/11.

Clip: Văn Quyết nói về sự tự hào khi được khoác áo tuyển Việt Nam

 

Hoàng Tùng (từ Yangon)
Bình luận
vtcnews.vn