AFF Cup 2016: Công Vinh cạnh tranh Vua phá lưới với ai?

Thể thaoThứ Bảy, 19/11/2016 13:24:00 +07:00

Để trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất AFF Cup 2016, Công Vinh sẽ phải cạnh tranh quyết liệt với những cầu thủ tấn công tiềm năng khác đến từ các nước trong khu vực.

Trong nhóm cầu thủ ghi bàn hàng đầu lịch sử AFF Cup, tuyển Việt Nam có đến hai đại diện. Đó là cựu danh thủ Lê Huỳnh Đức (14 bàn) và tiền đạo Lê Công Vinh (13 bàn). Tuy nhiên, bóng đá Việt Nam chưa hề sở hữu cái tên nào đoạt danh hiệu Chiếc giầy vàng (cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất) AFF Cup.

Đó là lí do tại sao, có được một vua phá lưới cũng là điều người hâm mộ chờ đợi bên cạnh tham vọng chung của tuyển Việt Nam ở giải đấu năm nay. Với lực lượng hiện có, thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng có cơ sở để kỳ vọng giành được "Chiếc giầy vàng" đầu tiên trong lịch sử khi đặt lên bàn cân phong độ với các đối thủ khác trong khu vực.

cong-vinh-1

Công Vinh đang đứng trong top 10 chân sút ghi bàn tốt nhất cho đội tuyển Quốc gia còn thi đấu

Dưới đây là 7 cái tên tiềm năng nhất mà tạp chí Four Four Two chỉ ra cho cuộc đua bàn thắng ở AFF Cup 2016.

Lê Công Vinh (Việt Nam)

Sẽ là thiếu sót rất lớn nếu không đề cập đến Lê Công Vinh - cầu thủ có số bàn thắng nhiều nhất cho tuyển Việt Nam.

congvinh

 Công Vinh bật cao đánh đầu tung lưới Indonesia (Ảnh: Nhạc Dương)

Với Công Vinh, AFF Cup luôn đem đến nhiều hoài niệm, ít nhất là trong 8 năm gần đây. Năm 2008, tiền đạo xứ Nghệ ghi bàn thắng vàng trên sân Mỹ Đình, mang lại chức vô địch lịch sử cho bóng đá Việt Nam sau hàng thập kỷ chờ đợi.

Năm 2014, Công Vinh vẫn tỏa sáng trên sân Mỹ Đình với một cú đúp, song tuyển Việt Nam của Toshiya Miura đã nhận trái đắng với thất bại 2-4 trước Malaysia để dừng bước ở bán kết.

Và AFF Cup năm nay cũng là giải đấu cuối cùng của Công Vinh cho tuyển Việt Nam. Nhiều năm qua, chân sút mang áo số 9 luôn là đầu tàu của đội bóng áo đỏ ở mọi giải đấu góp mặt với những cống hiến không thể phủ nhận.

Theo chuyên gia Trịnh Minh Huế, Công Vinh chưa bao giờ là một tiền đạo cắm điển hình, nhưng số lượng bàn thắng của Vinh luôn được đảm bảo qua từng trận đấu.

Cùng với yếu tố kinh nghiệm, khả năng chạy chỗ, săn bàn, Công Vinh còn có cái "duyên" với tuyển - một cái duyên không dễ lí giải, nhưng là yếu tố quan trọng nhất, giúp chân sút này vẫn là "mũi tên vàng" cho bóng đá Việt Nam dù đã bước sang tuổi 30.

Clip: Công Vinh ghi bàn cho tuyển Việt Nam

Công Vinh là chân sút lớn tuổi nhất, cũng là cái tên được kỳ vọng nhất cho tham vọng của tuyển Việt Nam ở giải đấu lần này. Nhiều khả năng, tiền đạo xứ Nghệ sẽ được xếp đá cắm và lãnh trách nhiệm dẫn dắt hàng công toàn đội ở chiến dịch vòng bảng được đánh giá là rất khó khăn.

Hơn bao giờ hết, tuyển Việt Nam cần những bàn thắng của Công Vinh để từng bước vượt khó, khẳng định, và cũng để "phá dớp" mang tên Chiếc giầy vàng trong lịch sử AFF Cup.

Teerasil Dangda (Thái Lan)

Teerasil Dangda là chân sút đầu tiên trong lịch sử Đông Nam Á được khoác áo một đội bóng chơi ở giải đấu đỉnh cao châu Âu như La Liga. Quãng thời gian khoác áo Almeria là sự tưởng thưởng xứng đáng cho cầu thủ 28 tuổi, khi Dangda luôn là tiền đạo hàng đầu ở xứ Chùa vàng.

dangda

 Teerasil Dangda là át chủ bài của Kiatisak

Ít ngày trước AFF Cup 2016, Dangda gửi lời cảnh báo tới các đối thủ khi lập cú đúp trong trận hòa quả cảm của Thái Lan trước Australia, trong đó có một bàn thắng từ pha xử lý khéo léo sau đường chuyền của Tristan Do.

Khả năng chuyên môn của Dangda là điều không phải nghi ngờ, đó là lí do chân sút Thái Lan là ứng cử viên số 1 cho danh hiệu vua phá lưới, để trở thành cầu thủ duy nhất trong lịch sử 3 lần có được Chiếc giầy vàng ở giải đấu khu vực.

Chan Vathanaka (Campuchia)

Người Campuchia có quyền kỳ vọng vào việc tạo nên bất ngờ ở bảng B AFF Cup. Bởi đơn giản, họ có Chan Vathanaka.

c1

Chan Vathanaka sẽ tạo ra dấu ấn tại AFF Cup 2016?

Được mệnh danh là "Ronaldo mới" của bóng đá Campuchia, Vathanaka gây chú ý bởi những bước tiến thần kỳ trong thời gian vừa qua.

Sau 4 năm, cầu thủ này đã giành được nhiều danh hiệu cá nhân cao quý, trở thành vua phá lưới ở giải vô địch quốc gia Campuchia, được tôn vinh là cầu thủ giá trị nhất của bóng đá xứ Cao Miên hiện tại.

Điều quan trọng nhất: Vathanaka mới 22 tuổi, độ tuổi hứa hẹn cho sức trẻ, sự đột phá và khả năng tiến xa đối với mọi cầu thủ. Cái "kèo trái" cực dẻo của Vathanaka mang niềm tin của cả nền bóng đá Campuchia. Nếu Vathanaka làm được một điều gì đó ở cuộc đua giành Chiếc giầy vàng AFF Cup, người Campuchia hoàn toàn có thể tin: họ đã được hái "quả ngọt" từ công cuộc trẻ hóa không ngừng.

Misagh Bahadoran (Philippines)

Không có Javier Patino (CLB chủ quản cài điều khoản nhả người khắc nghiệt), Philippines năm nay vẫn có không ít cái tên để đặt niềm tin.

Một trong số đó là Misagh Bahadoran, một trong những cái tên sáng giá cho cuộc đua giành Chiếc giầy vàng năm nay. Nếu Philippines có thể tiến sâu hơn, cơ hội dành cho Bahadoran là rất rõ ràng.

Ahmad Harwan Bakri (Malaysia)

Khi Safiq Rahim từ giã đội tuyển quốc gia, Bakri nghiễm nhiên trở thành "lá cờ đầu" cho hàng công của Malaysia. Chân sút số 9 đang đạt phong độ cao trong giai đoạn chuẩn bị, và nếu muốn ít nhất tái lập thành tích AFF Cup 2014 (vào tới chung kết), Malaysia sẽ phải trông đợi ở duyên ghi bàn của Bakri khá nhiều.

Boas Solossa (Indonesia)

Ở tuổi 30, Boas Solossa vẫn hội tụ những gì tinh hoa nhất của bóng đá Indonesia. Kinh nghiệm của chân sút này là những gì Alfred Riedl chờ đợi nhất để tạo nên bất ngờ ở bảng A năm nay.

boas

 Boas Solossa (7) ghi bàn vào lưới Việt Nam ở trận giao hữu tại Mỹ Đình (Ảnh: Nhạc Dương)

Win Naing Soe (Myanmar)

Cùng với Kyaw Ko Ko và Aung Thu, Win Naing Soe cũng là ẩn số thú vị đến từ chủ nhà Myanmar. Chân sút sinh năm 1993 đã ghi được 22 bàn ở giải đấu quốc nội trong màu áo Yadanarbon - thành tích khiến mọi hàng thủ ở AFF Cup năm nay phải dè chừng.

>> Xem thêm thông tin AFF Cup 2016: Văn Quyết hứa chơi với 200% sức mạnh

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn