AFC xếp Công Phượng vào diện quan tâm đặc biệt

Thể thaoChủ Nhật, 10/01/2016 05:00:00 +07:00

Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã chọn ra 16 cái tên tiêu biểu của những đội bóng tham dự giải và Công Phượng là cầu thủ đại diện cho U23 Việt Nam.

Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã chọn ra 16 cái tên tiêu biểu của những đội bóng tham dự giải và Công Phượng là cầu thủ đại diện cho U23 Việt Nam.

Vào ngày 12/1 tới, vòng chung kết U23 châu Á 2016 sẽ chính thức khởi tranh và AFC cũng đã có những động thái đầu tiên nhằm hâm bóng giải đấu. Mới đây, Liên đoàn bóng đá châu Á đã đưa ra bản danh sách 16 cầu thủ tiêu biểu nhất, đại diện cho 16 đội bóng tham gia tranh tài.

Không ngạc nhiên khi Công Phượng là người đại diện cho U23 Việt Nam. Anh chơi rất ấn tượng ở vòng loại và ghi được tới 4 bàn thắng. Rơi vào bảng đấu mạnh, sự đột biến của Công Phượng sẽ ảnh hưởng nhiều đến tham vọng vào vòng tứ kết mà HLV Miura đã đặt ra.
Công Phượng là ngôi sao số 1 của U23 Việt Nam
Công Phượng là cầu thủ được xem nổi bật nhất U23 Việt Nam (Ảnh: VSI)
Mustafa Amini của U23 Australia, đối thủ ở vòng bảng mà U23 Việt Nam phải đối mặt cũng được đánh giá rất cao. Tiền vệ 22 tuổi vừa trải qua 3 năm tu nghiệp tại Dortmund và giờ đang khoác áo Randers FC của Đan Mạch.

Không cùng bảng đấu với U23 Việt Nam nhưng U23 Thái Lan cũng nhận được sự quan tâm sát sao. Cầu thủ nổi bật nhất mà đội bóng này mang đến VCK U23 châu Á là Chanathip Songkrasin. “Messi Thái” đang có bước phát triển vượt bậc, được đánh giá là cầu thủ hay nhất của bóng đá Thái Lan thời điểm hiện tại.

Về phía U23 Nhật Bản, Takumi Minamino là cầu thủ được chú ý nhất. Tiền đạo này là đồng môn của Kagawa, từng đá cặp với Diego Forlan, anh mới chuyển sang Red Bull Salzburg hồi năm 2015 nhưng đã nhanh chóng chiếm được lòng tin của HLV.

Hiện Takumi đang cùng CLB của mình dẫn đầu giải VĐQG Bỉ. Sau 20 trận, anh ghi được 7 bàn và nằm trong top các chân sút xuất sắc.


Nguồn: Thể thao 247
Bình luận
vtcnews.vn