AFC Cup: 'Phán quyết cho SLNA và Hà Nội T&T'

Thể thaoThứ Ba, 26/04/2011 09:00:00 +07:00

(VTC News)- Lượt trận thứ 4 vòng bảng AFC Cup 2011 được đánh giá là mang tính chất quyết định với cơ hội đi tiếp của hai đại diện của bóng đá Việt Nam.

(VTC News)- Lượt trận thứ 4 vòng bảng AFC Cup 2011 được đánh giá là mang tính chất quyết định với cơ hội đi tiếp của hai đại diện Việt Nam là SLNA và đặc biệt, Hà Nội T&T.

Sau 3 lượt trận đã đấu tại bảng F, SLNA tạm xếp thứ 3 với 3 điểm, kém Pegasus (Hồng Kông) 3 điểm và ít hơn đội đầu bảng Sriwijaya 4 điểm. Việc được tiếp đội đầu bảng Sriwijaya trên sân nhà vào lúc 16h00 chiều nay chính là điều kiện để đội bóng xứ Nghệ trả món nợ thua 1-3 ở trận lượt đi cách đây 2 tuần đồng thời duy trì cơ hội giành vé tiến sâu vào đấu trường châu lục.

Theo đánh giá của chính những người trong cuộc, thực lực của Sriwijaya không quá vượt trội so với SLNA và nếu thi đấu đúng sức với đội hình mạnh nhất, HLV Nguyễn Hữu Thắng và các học trò có cơ hội lật lại tình thế.

SLNA (áo vàng) cần tính toán để phân phối sức. Ảnh: V.S.I
Vấn đề chính là mục tiêu của đội bóng xứ Nghệ đặt ra tại giải đấu này. Liệu họ có chơi bằng tất cả khả năng của mình hay chỉ đá bằng đội hình 2 như những gì đã làm trong các trận đấu trước đó, để rồi dồn sức cho hai giải đấu quốc nội là V-League và Cup quốc gia.

Đáng nói hơn, sau khi VFF có công văn từ chối đề nghị xin lùi trận đấu của SLNA với HAGL tại vòng 13 V-League thì SLNA càng có lý do để tính toán nên dồn sức cho giải đấu nào, thay vì dàn trải lực lượng mạnh nhất ra mọi mặt trận, vừa tốn sức, thiệt quân mà lợi lộc chẳng thấy đâu.

Trước giờ bóng lăn, HLV Nguyễn Hữu Thắng nhận định: "Sriwijaya là đội bóng mạnh, họ có kỷ luật tốt và tinh thần thi đấu rất quyết tâm. Một lợi thế khác là Sriwijaya không buộc phải giành chiến thắng bằng mọi giá như chúng tôi đã có vé đi tiếp.

Hàng tiền vệ của Sriwijay đã chơi rất tốt trong trận lượt đi và gây ra rất nhiều khó khăn cho SLNA. Tuy nhiên, chúng tôi phải đánh bại họ để duy trì cơ hội đi tiếp của mình.

SLNA sẵn sàng chơi máu lửa như truyền thống và cố gắng tận dụng tối đa mọi cơ hội dù là nhỏ nhoi nhất. Trọng Hoàng, Văn Bình hay các cầu thủ khác ở hàng tiền vệ sẽ có nhiều việc phải làm để chống lại đối thủ. Trong khi đó, hàng hậu vệ sẽ phải thận trọng và kèm chặt tiền đạo nguy hiểm nhất của Sriwijaya, Keith Gumbs".

Mặc dù chỉ cần 1 kết quả hòa là duy trì được lợi thế cho mình trong cuộc đua giành một trong hai tấm vé đi tiếp tại bảng F nhưng HLV Ivan Kolev khẳng định, Sriwijaya đến Vinh là để giành chiến thắng.

"Chúng tôi đã đánh bại SLNA một lần với kỷ luật và tinh thần chiến đấu tuyệt vời. Tôi hy vọng các cầu thủ sẽ duy trì được lối chơi chặt chẽ như đã từng thể hiện trong trận lượt đi. Đơn giản bởi mục tiêu của Sriwijaya là giành chiến thắng để duy trì vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng. Tôi mong được nhìn thấy Keith Gumbs ghi bàn và kết hợp tốt với các cầu thủ chơi ở tuyến giữa".

Còn Hà Nội T&T (phải) nếu muốn đi tiếp thì phải giành chiến thắng. Ảnh: V.S.I
Tại bảng F, Hà Nội T&T sẽ có chuyến hành quân đến Singapore, thi đấu trên mặt sân cỏ nhân tạo Jalan Besar của CLB Tampines Rovers, đối thủ mà họ đã để cầm hòa 1-1 hôm 12/4.

Sau 7 buổi tập làm quen trên mặt sân cỏ nhân tạo, sáng 25/4, HLV Phan Thanh Hùng và các học trò đã lên đường di chuyển sang Singapore và chuẩn bị cho trận đấu vào lúc 18h30 chiều mai.

Tại bảng G, Hà Nội T&T đang kém chính Tampines Rovers 1 điểm và ít hơn đội đầu bảng MuangThong United 3 điểm. Chỉ có đánh bại đối thủ cạnh tranh trực tiếp Tampines Rovers, Hà Nội T&T mới hy vọng đạt mục tiêu đứng trong 2 vị trí dẫn đầu khi vòng bảng kết thúc.

Chí Tâm
Bình luận
vtcnews.vn