Adidas quyết chống lưng FIFA đến cùng

Thể thaoThứ Năm, 29/10/2015 02:00:00 +07:00

Hãng sản xuất quần áo thể thao hàng đầu thế giới Adidas, hiện đang là nhà tài trợ áo đấu cho MU, đã kiên quyết đứng ngoài nhóm kêu gọi FIFA cải tổ

(VTC News) - Hãng sản xuất quần áo thể thao hàng đầu thế giới Adidas, hiện đang là nhà tài trợ áo đấu cho MU, đã kiên quyết đứng ngoài nhóm kêu gọi FIFA cải tổ sau scandal tham nhũng.

Sau scandal tham nhũng làm rung chuyển FIFA hồi tháng 6 năm nay, 4 nhà tài trợ chính cho FIFA gồm Visa, Budweiser, McDonald's và Coca-Cola đã yêu cầu cơ quan bóng đá quyền lực nhất hành tinh phải cải tổ. 

Bốn nhà tài trợ chủ chốt này ra tuyên bố chung rằng, cần có một ủy ban độc lập giám sát chặt chẽ tiến trình cuộc cải cách tại FIFA, đồng thời thay toàn bộ các vị trí lãnh đạo hiện tại của tổ chức này.
Adidas quyết định hợp tác với FIFA đến cùng
Adidas quyết định hợp tác với FIFA đến cùng 
Nhằm gia tăng trọng lượng với FIFA, Visa, Budweiser, McDonald's và Coca-Cola đã mời hãng sản xuất đồ thể thao Adidas tham gia vào nhóm phản đối FIFA của Chủ tịch Sepp Blatter. Mặc dù vậy, nhà tài trợ áo đấu cho MU đã từ chối.
Adidas có hợp đồng tài trợ với FIFA đến tận năm 2030, trong đó, quan trọng nhất chính là trái bóng của các vòng chung kết World Cup đều do Adidas sản xuất. Giới chuyên môn cho rằng, chính bởi hợp đồng còn thời hạn đến 15 năm nữa này mà Adidas đã quyết định chống lưng cho FIFA, và cụ thể là Sepp Blatter đến cùng.
Trong số 4 nhà tài trợ yêu cầu FIFA cải tổ, Visa nằm trong số quyết liệt nhất. Họ là tập đoàn duy nhất khẳng định, nếu FIFA không thay thế các vị trí lãnh đạo chủ chốt thì họ sẽ chấm dứt mọi hợp tác với cơ quan bóng đá này.
GĐĐH Charlie Scharf phát biểu: "Visa luôn đặt ra những tiêu chuẩn cao nhất trong hoạt động điều hành công ty, quản trị thương hiệu và chăm sóc khách hàng. Chúng tôi chỉ làm việc với những đối tác có cùng suy nghĩ và hành động như vậy. Bản thân tôi không nghĩ rằng FIFA hiện tại đạt được những tiêu chí làm việc trên."

Phan Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn