Adebayor nhấp nhổm ra đi, Man City "làm rắn"

Bóng đá AnhThứ Bảy, 28/08/2010 08:51:00 +07:00

(VTC News)- Sau khi Adebayor công khai muốn ra đi, Man City đã lên tiếng dằn mặt cầu thủ này và cũng là “nắn gân” những đôi chân đang “nhấp nhổm" khác.

(VTC News) - Sau khi chân sút người Togo Adebayor công khai muốn ra đi, Man City đã lên tiếng dằn mặt cầu thủ này và cũng là “nắn gân” những đôi chân đang “nhấp nhổm” khác.

Gia nhập Man City vào mùa hè năm ngoái, Adebayor nhanh chóng chiếm một vị trí chính thức trên hàng công của The Citizens. Song những chấn thương đã khiến cựu cầu thủ của Arsenal phải nghỉ phần lớn thời gian ở nửa cuối mùa giải. Trong khi đang cố gắng lấy lại phong độ, Adebayor lại vấp phải một thử thách mới. Đó chính là việc Mario Balotelli, cậu học trò cưng của Roberto Mancini hồi còn ở Inter gia nhập vào đội quân vốn đã rất hùng hậu ở sân City of Manchester. Cuộc chiến cho một suất đá chính trên hàng công của Man xanh vì thế mà càng trở nên khó khăn hơn bao giờ hết.

Trước hoàn cảnh bị chiến lược gia người Italia “bỏ rơi” trong những trận đấu đầu tiên ở Premier League mùa này, chân sút người Togo đã bày tỏ mong muốn được tìm kiếm một bến đỗ mới: “Khi bạn là thành viên của một đội bóng nhưng lại không có cơ hội được ra sân thi đấu, một câu lạc bộ khác sẽ xuất hiện và đưa ra một lời đề nghị với bạn. Nếu là tôi, tôi chắc chắn sẽ chọn giải pháp ra đi bởi lẽ tôi là một cầu thủ và tôi muốn được chơi bóng”.

Adebayor nhấp nhổm muốn ra đi.

Trong mùa hè này, đây không phải là lần đầu tiên bản hợp đồng trị giá 25 triệu bảng của Man City “ngúng nguẩy” đòi ra đi. Trước tình hình đó, Brian Marwood, một thành viên trong BLĐ đội bóng đã phải lên tiếng. “Đây là một chuyện hoàn toàn bình thường. Các cầu thủ  cần phải hiểu và nhận ra rằng họ vẫn đang kí hợp đồng với CLB. Ai cũng phải chiến đấu cho vị trí của mình. Điều mà chúng ta đang cố gắng tạo ra chính là một môi trường tràn đầy tính cạnh tranh ở Manchester City”.

“Không có gì khác biệt giữa Emmanuel và Shay Given hay bất kì cầu thủ nào khác muốn có được vị trí chính thức trong đội bóng. Tất cả các cầu thủ đều được hưởng lương, được kí hợp đồng và do đó họ đều phải có trách nhiệm với đội bóng”, Marwood thêm.

Bên cạnh đó, Brian Marwood cũng không quên đưa ra lời giải thích cho đội hình có phần “quá khổ” của Man xanh. “Nếu muốn có một mùa giải thành công thì chúng ta phải sở hữu một đội hình có chiều sâu. Có như vậy, đội bóng mới có khả năng chống chọi lại một số lượng lớn các trận đấu đang chờ đợi ở phía trước”.

Minh Minh

Bình luận
vtcnews.vn