ADB vinh danh BIDV là 'Ngân hàng đối tác hàng đầu tại Việt Nam' năm thứ hai liên tiếp

Doanh nghiệp - Doanh nhânThứ Ba, 12/09/2017 10:37:00 +07:00

Ngày 5/9 vừa qua, tại Singapore, Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) đã công bố các ngân hàng đạt giải thưởng của Chương trình Tài trợ thương mại (TFP), trong đó Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) năm thứ hai liên tiếp được ADB trao giải thưởng “Ngân hàng đối tác hàng đầu tại Việt Nam”.

Giải thưởng trên nhằm vinh danh các ngân hàng đối tác tích cực nhất tại từng nước của Chương trình TFP, được ADB đánh giá và bầu chọn dựa trên số lượng giao dịch thực hiện từ 01/07/2016 đến 30/06/2017. Việc BIDV được ADB vinh danh năm thứ hai liên tiếp là sự khẳng định đối với những nỗ lực của BIDV trong việc duy trì và củng cố năng lực hoạt động, mở rộng hoạt động tài trợ thương mại và trong việc minh bạch thông tin.  

Chương trình Tài trợ Thương mại của ADB thực hiện bảo lãnh và cho vay hơn 200 ngân hàng đối tác để hỗ trợ hoạt động thương mại quốc tế. Từ năm 2009 đến nay, Chương trình TFP của ADB đã hỗ trợ hơn 10.900 doanh nghiệp nhỏ và vừa trong khu vực Châu Á Thái Bình Dương với khoảng 16.000 giao dịch với giá trị trên 28,5 tỷ Đô la Mỹ.

Đặc biệt thời gian gần đây, trong điều kiện kinh tế thế giới khó khăn, các ngân hàng quốc tế có xu hướng thu hẹp hoạt động tài trợ, hạn mức của ADB đã giúp các ngân hàng đối tác hạn chế các ảnh hưởng tiêu cực này đến việc cung cấp dịch vụ tài trợ thương mại cho các doanh nghiệp trong nước, tạo điều kiện thuận lợi để các ngân hàng bản địa có thể thực hiện nhiều giao dịch tài trợ thương mại hơn cho khách hàng của mình.

IMG_7974

 

Tháng 08/2009, BIDV là một trong những đối tác đầu tiên của Việt Nam được ADB chọn để cấp hạn mức và ký Hợp đồng hạn mức tài trợ thương mại trong khuôn khổ Chương trình TFP.  

Được thành lập năm 1966, ADB hiện có 67 quốc gia thành viên, trong đó có 48 quốc gia thành viên trong khu vực và 19 quốc gia thành viên ngoài khu vực châu Á Thái Bình Dương (gồm cả Mỹ, Canada, Bỉ, Áo, Ý, Đức, Pháp...), đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển sôi động tại khu vực Châu Á và Thái Bình Dương. Mục tiêu của ADB là hỗ trợ xóa bỏ đói nghèo tại khu vực Châu Á và Thái Bình Dương, thông qua việc hỗ trợ tăng trưởng kinh tế đồng thời bảo vệ môi trường và thúc đẩy hội nhập khu vực.

BIDV, thành lập năm 1957, là ngân hàng lớn nhất Việt Nam với tổng tài sản trên 1,1 triệu tỷ VND (tương đương 49 tỷ USD) tại thời điểm 30/06/2017. BIDV hoạt động đa dạng trong các lĩnh vực ngân hàng, bảo hiểm, chứng khoán, đầu tư,… với mạng lưới hơn 1.000 chi nhánh và phòng giao dịch cùng các hiện diện thương mại và văn phòng đại diện ở nước ngoài.

Nhã Phương
Bình luận
vtcnews.vn