Activision tiết lộ về bản Call of Duty mới

Thế giới gameThứ Năm, 04/03/2010 04:11:00 +07:00

(VTC News) - Sledgehammer Games sẽ đảm trách phiên bản Call of Duty mới, trong khi Infinity Ward sẽ phải chỉnh đốn lại đội ngũ nhân sự.

(VTC News) - Sledgehammer Games sẽ đảm trách phiên bản Call of Duty mới, trong khi Infinity Ward sẽ phải chỉnh đốn lại đội ngũ nhân sự.

 
Sau sự ra đi của hai thành viên chủ chốt trong ban lãnh đạo Infinity Ward Vince Zampella và Jason West, Activision đã chính thức thông báo phiên bản Call of Duty mới sẽ do Sledgehammer Games đảm nhiệm. Thêm vào đó, hãng còn thành lập một nhóm mới chuyên đảm nhiệm việc phát hành tựa game Call of Duty thường niên.

Sledgehammer do Glen Schofield và Michael Condrey, cả hai đều đã làm việc trong dự án Dead Space, và cho biết dự án game mới này sẽ "mở rộng thương hiệu Call of Duty sang thể loại hành động-phiêu lưu". Và đã có tin đồn rằng chúng ta sẽ có một phiên bản "Call of Duty trong không gian". Bên cạnh đó, Infinity Ward sẽ tiếp tục đảm nhiệm việc phát triển những map mới cho Modern Warfare 2 cũng như một số nội dung download khác.

Zampella và Jason West 

Mới đây Activision đã gặp ban lãnh đạo của Infinity Ward để giải quyết những tranh chấp liên quan đến việc thu lợi từ Modern Warfare 2. Hiện Zampella và West, hai "cựu binh" của Infinity Ward đang bị Activision bôi nhọ thậm tệ, nhưng có vẻ như họ cũng chẳng lấy gì làm buồn khi có thông tin cho biết hai người này đang dự định lập một studio mới trực thuộc một hàng phát hành đối thủ của Activision.

Mới đầu Activision cũng muốn Modern Warafare 3 sẽ có Infinity Ward tiếp tục đảm nhiệm, nhưng sau những trục trặc nội bộ, họ đã từ bỏ ý định này. Hiện nay Giám độc phát hành Steve Pearce và Trưởng bộ phận sản xuất Steve Akrich của Activision đang đảm nhận trách nhiệm tại Infinity Ward, nhưng thời gian tới studio sẽ phải tuyển những người mới để thay thế vị trí mà Zampella và West đã để lại.

Hoàng Ngọc
Bình luận
vtcnews.vn