Acer sa thải 300 nhân viên vì thua lỗ

Khoa học - Công nghệThứ Năm, 16/06/2011 09:43:00 +07:00

(VTC News) - Hãng sản xuất máy tính cá nhân hàng đầu Đài Loan cho biết kế hoạch cắt giảm 300 việc làm tại các chi nhánh của mình.

(VTC News) - Hãng sản xuất máy tính cá nhân hàng đầu Đài Loan cho biết  kế hoạch cắt giảm 300 việc làm tại các chi nhánh của mình ở châu Âu sau khi thua lỗ trong bối cảnh nền kinh tế phục hồi chậm ở khu vực.

Thông tin này vừa được đưa ra vào ngày 15/06, cùng với thông báo sẽ cắt giảm nhân sự, Acer cũng cho biết sẽ hạ mức dự báo doanh số bán máy tính bảng vì sự cạnh tranh khốc liệt đến từ các thương hiệu hàng đầu như Apple và Samsung.

“ Kế hoạch sa thải 300 nhân viên sẽ được thực hiện trong vài tháng tới”, chủ tịch công ty JT Wang cho biết tại một cuộc họp cổ đông thường niên tại Đài Bắc.

Acer đang gặp phải sự cạnh tranh gay gắt của nhiều đối thủ trên thị trường thế giới

Ông cũng nói thêm rằng các khoản tiền thưởng cho nhân viên và hội đồng quản trị cũng sẽ bị cắt giảm.

Phát biểu của ông Wang đưa ra sau khi Acer bất ngờ thông báo có tới 150 triệu USD lượng hàng tồn kho trước đây và những khoản nợ tranh chấp ở châu Âu, Trung Đông và châu Phi.

Trong tháng 3, Giám đốc điều hành Gianfranco Lanci đã phải từ chức vì bất đồng quan điểm về tương lai của công ty, cũng như doanh số tiêu thụ máy tính cá nhân của Acer đang chậm lại.

Sau cuộc họp hôm thứ 4, Wang cũng hạ doanh số bán máy tính bảng xuống 2,5 - 3 triệu máy cho năm 2011, thấp hơn so với mức dự báo 5 – 7 triệu vào đầu năm nay.

Ngọc Ninh (theo Physorg)

Bình luận
vtcnews.vn