Acer chính thức giới thiệu bộ ba máy tính bảng

Khoa học - Công nghệThứ Năm, 25/11/2010 06:13:00 +07:00

(VTC News) - Trong buổi họp báo quy mô được tổ chức tại New York vào đêm ngày 23 tháng 11, Acer đã chính thức giới thiệu 3 chiếc máy tính bảng do hãng sản xuất.

(VTC News) - Trong buổi họp báo quy mô được tổ chức tại New York vào đêm ngày 23 tháng 11, Acer đã chính thức giới thiệu 3 chiếc máy tính bảng do hãng sản xuất.

Ngày 23 tháng 11 vừa qua, trong buổi họp báo quy mô lớn được  tổ chức ở New York, Mỹ, hãng máy tính số hai thế giới Acer đã chính thức công bố thông tin về bộ ba máy tính bảng với các kích thước 10 inch, 7 inch và 4,8 inch. Ba chiếc tablet này hướng đến những đối tượng sử dụng khác nhau. Đáng chú ý là phiên bản 4.8 inch sẽ tích hợp tính năng của một chiếc điện thoại.

Bộ ba tablet của Acer chính thức ra mắt người dùng 

Tuy nhiên tên gọi của từng phiên bản trong số 3 chiếc máy tính bảng này vẫn được Acer giữ kín và chỉ công bố trước thời điểm phát hành của từng sản phẩm.

Theo lộ trình đã được định sẵn, Acer sẽ tung chiếc máy tính bảng chạy Windows 7 có kích thước 10,1 inch  ra thị trường vào tháng 2/2011. Đến đầu quý 2 mà cụ thể là tháng 4 sẽ đến lượt tablet 7 inch chạy Android ra mắt người dùng. Đáng chú ý là đại diện  Acer cũng tiết lộ trong tương lai hãng sẽ sản xuất máy tính bảng chạy hệ điều hành Chrome OS mà Google đang hoàn thiện và chuẩn bị cho ra mắt.

Phiên bản tablet màn hình 10,1 inch chạy Windows 7 sẽ được tích hợp thêm một chân đế bàn phím để biến máy tính bảng thành một chiếc PC truyền thống khi cần thiết. Trong khi đó, phiên bản Android màn hình 7 inch sẽ hỗ trợ công nghệ Flash 10.1. Đây cũng hứa hẹn sẽ là đối thủ cạnh tranh quyết liệt với Samsung Galaxy Tab
Phiên bản 7 inch sẽ hỗ trợ Adobe Flash 10.1 

Tất cả máy tính bảng của Acer sản xuất sẽ được tích hợp kết nối Wi-Fi và 3G. Phiên bản Windows 7 và Android 10 inch đều được trang bị 2 camera 1,3 HD trước và sau. Trong khi đó, model Android 7 inch chỉ có 1 HD camera phía trước.

Windows 7 tablet sử dụng bộ xử lý AMD, bản Android 10 inch thì dùng chip Nvidia Tegra 2 còn phiên bản  Android có màn hình 7 inch được tích hợp chip lõi kép Qualcomm.

Cũng trong buổi họp báo này, Acer đã gây ấn tượng với chiếc máy tính bảng kiêm di động (được gọi là phonlet) với màn hình 4,8 inch. Model này có màn hình đạt độ phân giải 1024 x 480 pixel, tỉ lệ 21:9. Đối thủ lớn nhất của phiên bản này trên thị trường hiện nay không gì khác ngoài Dell Streak. 
Chiếc Phonelet của Acer sẽ cạnh tranh quyết liệt với Dell Streak 

Cuộc đua máy tính bảng của những hãng sản xuất mới chỉ bắt đầu và năm 2011 hứa hẹn sẽ chứng kiến sự bùng nổ của phân khúc sản phẩm số này.

Clip trình diễn tất cả sản phẩm số của Acer trong buổi họp báo đếm 23 tháng 11:

 


Hoàng Việt

Bình luận
vtcnews.vn