AC Milan - AS Roma: Xin chào ông hoàng của mùa đông

Thể thaoThứ Bảy, 18/12/2010 08:15:00 +07:00

(VTC News) - Roma không đến Milan để làm từ thiện, nhưng các Rossoneri thì đang háo hức chờ đợi món quà giáng sinh đặc biệt từ thủ đô.

(VTC News) - Roma không đến Milan để làm từ thiện, nhưng các Rossoneri thì đang háo hức chờ đợi món quà giáng sinh đặc biệt từ thủ đô.

Hơi thở của mùa đông đã mang những bông tuyết đầu tiên tới miền Bắc nước Ý. Nhưng trong cái giá lạnh của ngày Giáng sinh đang tới gần đó, lại ánh lên ngọt ngào những hơi ấm từ thành Milano. Milan- Roma, đêm nay, họ sẽ là những ông già Noel thực sự, và món quà cho các tifosi hẳn nhiên sẽ là trận đại chiến tuyệt vời trên thánh địa San Siro.
Milan sẽ tiếp tục guồng quay chiến thắng?
Xúc cảm không bao giờ là thứ hàng hóa xa xỉ trong những cuộc đối đầu như thế. Các Rossoneri hẳn chưa quên Ronaldinho chơi hay đến thế nào khi Milan đánh bại Roma một năm về trước. Để rồi từ đó khái niệm Sexi-Milan đã ra đời, không phải như một nhãn hàng thời trang đầy khêu gợi, mà là một thứ bóng đá tấn công quyến rũ bậc nhất châu Âu. Và các Romanista cũng vẫn nhớ như in những khoảnh khắc thăng hoa trong cuộc rượt đuổi tỉ số ngoạn mục mùa hè năm ấy, với hình ảnh Totti mút ngón tay sau bàn thắng lịch sử khép lại 7 năm mối tình Ancelotti- Milano. Giống thứ nước mát lành quyện vào dòng chảy của thời gian, chúng luôn khơi lên những mầm sống đẹp tươi trong lòng một Serie A đang ngày càng cằn cỗi. Milan đang đứng trên đỉnh Italia, vị trí mà bao năm nay họ đã quên mình thuộc về nó. Cái duyên Ibra không chỉ đến như một lời nguyền dành cho Scudetto, mà đấy là thứ bản năng của một Milan vĩ đại. Bản năng đó đang vùng lên mạnh mẽ, theo đúng cái mô típ anh hùng ta vẫn thấy trên ti vi. Lữ đoàn đỏ đen cần người cầm lái, và Ibra đang diễn quá hoàn hảo vai trò đó ở San Siro. Giữa cả đống hỗn độn những tin đồn đi ở, Ibra vẫn đủ sức kéo giấc mơ trở lại thực tại. Phía trước là Roma, sau đó mới đến Cassano, Ronaldinho và Champions League. Khoảng cách 6 điểm đủ giúp Rossoneri ngồi vững trên ngôi vị số 1 ít nhất cho đến hết lượt đi, song không ai được phép ngủ quên trên chiến thắng, nhất là khi chiến quả cuối cùng vẫn còn phải đợi tới tháng 6 năm sau.
Ngày về đáng nhớ của Borriello.
Roma chẳng được may mắn như thế. Họ đã mất phương hướng quá nhanh khi con tàu mới chỉ vừa rời bến. Ranieri không đủ sức vá hết những lỗ rò trong tư tưởng các cầu thủ cũng như tương lai của cả câu lạc bộ. Thắng lợi cứ ít dần đi và ước mơ Scudetto theo đó mà bé dần lại. Mùa giải trước, Ranieri từng nói Roma hãy quên Scudetto đi dù khi đó họ là đối thủ cạnh tranh số 1 của Inter. Có người bảo Ranieri tung đòn tâm lý chiến, song cuối cùng, tất cả nhận ra rằng, Gã thợ hàn đã đúng. Đó chẳng phải là liều doping tinh thần mà là thực tại và nội lực của đội bóng. Milan đã nhìn ra những gì họ thiếu, nhưng Roma bao năm nay vẫn loay hoay với bài toán Totti - không Totti của mình.

Đêm nay, Roma sẽ vẫn bước trên đôi chân của Totti song gánh nặng trên vai lại dồn vào một người khác, Borriello. Cựu tiền đạo Milan hẳn khao khát trả lại tất cả những cay đắng mà anh nhận được trong màu áo đỏ đen ngay tại San Siro. Marco đệ nhị - ông hoàng không được thừa nhận - mãi mãi chỉ là cái bóng lẻ loi ở thành Milano tráng lệ.

Nhưng cũng phải thôi, bởi Milan-Ibra mới là hoàng đế thực sự của mùa đông.

Đội hình dự kiến
Milan: Abbiati; Abate, Nesta, Bonera, Antonini; Boateng, Pirlo, Ambrosini; Seedorf; Ibrahimovic, Robinho.
Roma:Doni; Cassetti, Mexes, Juan, Riise; Simplicio, De Rossi, Brighi; Menez; Borriello, Totti.

Dự đoán: Milan thắng 3-2

Nhạc Dương

Bình luận
vtcnews.vn