Abramovich cũng muốn có Guardiola

Thể thaoThứ Bảy, 30/10/2010 07:18:00 +07:00

(VTC News) - Alex Ferguson muốn Pep Guardiola kế nhiệm mình ở MU nhưng ông chủ Abramovich thì không hề muốn thế.

(VTC News) - Tỷ phú người Nga Roman Abramovic đang rất muốn mời huấn luyện viên Pep Guardiola về làm Giám đốc kỹ thuật cho câu lạc bộ Chelsea.


Hợp đồng của Barcelona với Guardiola hiện tại được ký vào đầu tháng 7 năm nay và chỉ có thời hạn 1 năm, bất chấp các nỗ lực không mệt mỏi của chủ tịch Sandro Rosell, người muốn biến Pep thành “Alex Ferguson tại Barca”. Đến thời điểm này, Guardiola vẫn chưa có bất cứ động thái nào muốn gia hạn hợp đồng mới. Bên cạnh đó, sự nghiệp của huấn luyện viên 39 tuổi này tại sân Nou Camp cũng đang gặp khá nhiều trắc trở. Ông không có vai trò rõ ràng trong vụ bán hậu vệ Chygrynskiy vào đầu mùa giải năm nay, cũng như không thể thỏa thuận với chủ tịch Rosell về mức lương cho trợ lý Tito Vilanova, người cùng ông giành được nhiều thành công từ mùa giải đầu tiên.

Guardiola đang là mục tiêu săn đón của nhiều câu lạc bộ lớn.

Chính những điều trên khiến cho những tin đồn về việc Pep Guardiola rời khỏi Barcelona ngày càng xuất hiện nhiều. Hồi hè năm nay, dưới áp lực của cuộc bầu cử chủ tịch câu lạc bộ, Guardiola đã phải xuất hiện và đảm bảo sẽ ở lại với đội bóng xứ Catalan cho dù ai trúng cử đi chăng nữa. Còn gần đây, đã rộ lên tin đồn từ báo chí Tây Ban Nha rằng Sir Alex Ferguson muốn Guardiola làm người kế nhiệm vị trí của mình tại Manchester United.

Nếu sang Anh làm giám đốc kỹ thuật cho The Blues, Guardiola sẽ cùng với huấn luyện viên hiện tại Carlo Ancelotti trở thành một cặp bài trùng đáng sợ, bởi cả 2 đều có những thành tích đáng nể trên cương vị của mình. Nhiều khả năng, Abramovic sẽ tiếp tục mời chào Txiki Begiristain và Albert Ferrer về ban lãnh đạo của mình. Hiện Ferrer đang dẫn dắt câu lạc bộ Vitesse tại Hà Lan, đội bóng mà người bạn thân Merab của Abramovic đang làm chủ tịch.

Chí Thiện

Mọi lúc, mọi nơi mỗi người trong chúng ta đều có thể lập tức giúp đỡ được cho đồng bào miền Trung.

Nhắn tin theo cú pháp đơn giản UHgửi 1405 (10.000đ/tin) hoặc UH gửi 1409 (18.000đ/tin) của Cổng thông tin nhân đạo quốc gia là bạn đã hành động thiết thực để cứu trợ đồng bào miền Trung ruột thịt.


Bình luận
vtcnews.vn