Abbott lên tiếng sau vụ sữa Ensure bị làm giả

Kinh tếThứ Sáu, 25/05/2012 01:05:00 +07:00

(VTC News) - Abbott Việt Nam vừa chính thức khuyến cáo người dùng về nguồn gốc sản phẩm sữa Ensure trên thị trường Việt Nam.

(VTC News) - Abbott Việt Nam vừa chính thức khuyến cáo người dùng về nguồn gốc sản phẩm sữa Ensure sau khi Công an TP Huế phát hiện và bắt giữ đường dây buôn lậu và đánh tráo nhãn mác sản phẩm sữa Ensure nước.

Theo đó, Abbott Việt Nam khuyên người dùng nên "mua những sản phẩm chính hãng. Để đảm bảo an toàn và sức khỏe cho người tiêu dùng, Abbott khuyến cáo khách hàng chỉ nên mua những sản phẩm đã được Abbott xác nhận là hàng chính hãng và được nhập khẩu bởi công ty TNHH Dinh Dưỡng 3A".
Lực lượng công an đã phát hiện ở TP. Huế có nhiều điểm bán sữa Ensure nhập khẩu trái phép và đề xuất lập chuyên án đấu tranh vì có dấu hiệu tổ chức đường dây từ TP.HCM (Ảnh internet) 

Trong thông cáo phát đi của hãng này cũng lưu ý khách hàng các dấu hiệu nhận biết sữa Ensure nước chính hãng và hiện Abbott Việt Nam chỉ cung cung cấp sản phẩm Ensure lon thiếc 250ml sản xuất tại Hà Lan với 3 hương vị vani, sô cô la & dâu; cùng với sản phẩm Ensure Gold Vigor chai nhựa 237ml sản xuất tại Hoa Kỳ, thế hệ mới tiên tiến của Ensure.

Trước đó, ngày 22/5, Công an TP Huế đã khám phá đường dây nhập lậu, đánh tráo, thay đổi nhãn mác thương hiệu nổi tiếng sữa Ensure, thu giữ hàng nghìn lít sữa không rõ nguồn gốc, xuất xứ, loại 237ml.

Theo khai nhận ban đầu của bà Tôn Nữ Cẩm Nhung, 53 tuổi, phường An Cựu - bà Nhung đã thuê người bóc - dán nhãn các sản phẩm sữa nước Ensure. Công an TP Huế đã tạm giữ 5.208 lon màu cam, 1.680 lon màu xanh và 505 lon không có nhãn mác, 50 thùng sữa Ensure, loại 237ml đã bị lột nhãn màu vàng dán sang màu xanh và không có nhãn mác của bà Nguyễn Thị Kim Chi (SN 1965).

Mở rộng điều tra, Công an TP. Huế còn thu giữ tại nhà ông Nguyễn Quang Sanh (SN 1950) 60 thùng sữa Ensure loại lon và chai 237ml và tại nhà ông Phan Văn Bé (SN 1964) 24 thùng sữa hiệu Ensure.

Thượng tá Trương Minh Tuấn, Đội trưởng đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ, Công an TP Huế cho biết: Đơn vị đã phát hiện ở TP. Huế có nhiều điểm bán sữa Ensure nhập khẩu trái phép và đề xuất lập chuyên án đấu tranh vì có dấu hiệu tổ chức đường dây từ TP.HCM. Đây là đường dây nhập lậu sữa Ensure có quy mô lớn được nhập vào TP.Huế rồi sau đó bán ra thị trường.
Khách hàng có thể dễ dàng nhận biết sản phẩm Ensure nước liệu có phải là hàng chính hãng hay không qua các dấu hiệu và hình ảnh dưới đây:

Sản phẩm Ensure lon thiếc:
-    Thể tích in trên nhãn: 250 ml
-    Địa chỉ nhà sản xuất in trên nhãn: ABBOTT LABORATORIES, ZWOLLE, THE NETHERLAND
-    Trên nắp lon có dán tờ hướng dẫn sử dụng tiếng Việt ghi “Nhập khẩu và phân phối: Công ty TNHH Dinh Dưỡng 3A”
-    Nhãn không có dòng chữ “Not for retail sale”

Sản phẩm Ensure Gold Vigor 237ml chai nhựa, thế hệ mới tiên tiến của Ensure

-    Tên sản phẩm trên nhãn “Ensure Gold Vigor”
-    Dòng chữ “Được phân phối chính thức tại Việt nam: Công ty TNHH Dinh Dưỡng 3A” in trực tiếp trên nhãn
-    Nhãn không có dòng chữ “Not for retail sale”

Đường dây nóng Abbott Việt Nam 08 38272691

Trần Minh

Bình luận
vtcnews.vn