Á quân Olympia từng khiến MC ‘chào thua’

Giáo dụcThứ Ba, 05/11/2013 07:48:00 +07:00

Á quân Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 10 (2010) Đỗ Đức Hiếu vẫn “đẹp trai và thật thà” như chính tâm sự của bạn với MC Tùng Chi ngày nào.

Á quân Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 10 (2010) Đỗ Đức Hiếu vẫn “đẹp trai và thật thà” như chính tâm sự của bạn với MC Tùng Chi ngày nào.

MC 'chào thua'

Đỗ Đức Hiếu (Trường THPT Lê Lợi, huyện Thọ Xuân, Thanh Hóa) là thí sinh đã giành được giải Á quân cuộc thi "Đường lên đỉnh Olympia" năm thứ 10 (năm 2010).

Đỗ Đức Hiếu hiện là SV năm 4 Trường ĐH Ngoại thương Hà Nội (Ảnh: NVCC)
Đỗ Đức Hiếu hiện là SV năm 4 Trường ĐH Ngoại thương Hà Nội
Mới đây, đoạn clip màn giới thiệu vô cùng hài hước của Hiếu trong những ngày đầu tham gia chương trình lại được cư dân mạng "khai quật" lại và tiếp tục truyền tay nhay với sự hào hứng không hề thuyên giảm.

Rời khỏi sân chơi Olympia, Hiếu thi đỗ khoa Kinh tế đối ngoại – Trường Đại học Ngoại Thương (Hà Nội). Cậu bạn này cũng đã từng được vinh danh khi giành được hai điểm 10 Toán thi đại học khối A và B, tổng điểm khối A của Hiếu là 29/30 điểm.

Khi còn đi học phổ thông, Hiếu luôn đạt danh hiệu học sinh giỏi, Hiếu từng đoạt giải nhì môn Toán cấp tỉnh và giải nhất kỳ thi giải toán bằng máy tính Casio.

Không những thế, cậu ấy còn hoàn thành tốt hoạt động Đoàn khi nắm giữ cương vị Ủy viên Ban chấp hành Đoàn trường, được biểu dương tại Hội nghị điển hình tiên tiến học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh huyện Thọ Xuân, Thanh Hoá năm 2009.

Gặp lại Hiếu tại giảng đường đại học, cậu bạn vẫn giữ được sự “đẹp trai và thật thà” như chính tâm sự của bạn với MC Tùng Chi ngày nào. Nhưng sự hóm hỉnh đã dần thay bằng nét trầm tư, suy nghĩ. Hiếu cho biết bạn vẫn giữ liên lạc với một vài thành viên tham gia Đường lên Đỉnh Olympia để trao đổi về công việc, cuộc sống.

Khá bất ngờ vì đoạn clip ngày nào vẫn được mọi người quan tâm, Hiếu cười tươi chia sẻ: “Sau mấy năm tính mình vẫn vậy thôi. Nhưng thời gian học đại học cho mình cơ hội gặp được nhiều người bạn tốt, thông minh và môi trường với các hoạt động sôi nổi. Mình tham gia nhiều hoạt động tình nguyện cùng hội các bạn sinh viên Thanh Hóa ở Hà Nội nên sự nhút nhát ngày xưa cũng bớt đi”.
Đỗ Đức Hiếu trong cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia 2010
Đỗ Đức Hiếu trong cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia 2010 
Nói về việc học tập, Hiếu cho biết: “Kết quả trung bình chung học tập sau mấy năm đại học của mình là 3,16/4 (loại Khá). Những năm học đầu tiên ở đại học, mình có tham gia thi Olympic Toán học sinh viên toàn quốc (đạt giải Ba năm thứ 2) rồi thi giải toán trên mạng và đi gia sư vài tháng”.

Chàng trai xứ Thanh thật thà chia sẻ: sau 2 năm học đại học cậu cảm thấy không hợp với ngành kinh tế song lại “không muốn dừng lại vì đại học là tự học. Mình có thể theo lĩnh vực yêu thích bằng tự học”.

Hỏi Hiếu đã tìm ra niềm đam mê, sở thích thực sự của mình chưa, cậu bạn chỉ cười: “Mình vẫn đang đi tìm. Hiện mình đang quan tâm, tìm tài liệu về lĩnh vực Công nghệ thông tin”.

Sắp tới khi tốt nghiệp ra trường, Hiếu nói sẽ đi gia sư một thời gian bên cạnh việc “đi tìm đam mê, sở thích thực sự”.

“Như thế cũng không có gì muộn cả. Mình nghĩ mình còn trẻ, còn thời gian và cơ hội để lựa chọn và tìm một hướng đi phù hợp nhất cho riêng mình” – cậu bạn tâm sự.




Theo Vietnamnet

Bình luận
vtcnews.vn