Á khôi xinh đẹp: 'Bắn súng cũng là một môn nghệ thuật, như khiêu vũ với làn đạn'

Giáo dụcThứ Ba, 28/02/2017 15:28:00 +07:00

Ít ai biết rằng, cô gái xinh đẹp Trần Thị Giao Linh từng là một xạ thủ có tiếng và người mẫu nổi tiếng trong cộng đồng giới trẻ Việt.

Cô gái Trần Thị Giao Linh sinh năm 1992, sống tại TP.HCM. Linh là cựu sinh viên chuyên ngành Tài chính, Đại học Nguyễn Tất Thành.

Được biết đến nhiều là một xạ thủ với nhiều thành tích nổi bật, nữ sinh xinh đẹp này luôn được mọi người ngưỡng mộ.

Giao Linh (1)

Với chiều cao lý tưởng và gương mặt khả ái, Linh luôn được chú ý ở mọi nơi

Từ nhỏ, cô đã được bố mẹ cho đi học võ. Sau đó, Linh vào đội tuyển taekwondo của quận. Ngoài võ thuật, cô bạn còn là một vận động viên bóng chuyền.

Linh chia sẻ: “Khi đó, mình luôn có mặt trong các hoạt động Đoàn nên được thành phố cử đi tập huấn bắn súng ở trung tâm Huấn luyện Quốc gia Miếu Môn, Hà Nội. Sau đó, mình thi đấu và đạt giải cao nhất trong Hội thao toàn quân. Danh hiệu ‘nữ xạ thủ’ gắn liền với mình từ đó”.

Trải qua nhiều vòng tuyển chọn, Giao Linh được chọn là một trong 3 cô gái của TP.HCM được Quân khu 7 tuyển chọn để học tập tại đoàn bắn súng Bộ Quốc phòng. Từ đây, Linh sinh hoạt tại đội tuyển bắn súng của Bộ Tư lệnh TP.HCM cho đến nay.

Giao Linh (10)

 Trong quân đội, Linh học được tính tự lập, ý chí quyết tâm hoàn thành mục tiêu đặt ra.  

Được biết, “nữ xạ thủ” Trần Thị Giao Linh còn làm nghề người mẫu để thỏa mãn niềm đam mê.

“Nhiều người nghĩ hình tượng nữ xạ thủ xinh đẹp chỉ có trong phim ảnh nhưng thực tế, đội tuyển bắn súng của mình có nhiều hoa khôi giỏi ca hát, MC, khiêu vũ”, Giao Linh nói.

Giao Linh (4)

 Giao Linh (ảnh sau) trong đợt nhập ngũ đầu tháng 2/2017 tại TP.HCM.

Mới đây, Trần Thị giao Linh đã có mặt trong đợt giao quân tại Quận 9 TP.HCM với gần 4.000 công dân lên đường nhập ngũ.

Cô bạn xinh đẹp này nổi bật trong số các tân binh vì vẻ ngoài xinh đẹp và chiều cao như siêu mẫu.

Ít ai biết rằng, Linh từng là Á khôi 1 cuộc thi Duyên dáng áo dài, Á khôi Miss sinh viên Đại học Nguyễn Tất Thành.

Không chỉ vậy, Giao Linh từng lọt chung khảo cuộc thi Hoa hậu Việt Nam năm 2016. Khi đó, Linh đang làm nhân viên thống kê.

Được biết, Linh có sở  trường là những bộ môn vận động thể chất. Điều đó dường như trái ngược với vẻ bề ngoài dịu dàng, nữ tính của Linh. Cô gái này đã gặt hái được thành tích với taekwondo, bóng chuyền và đặc biệt là bắn súng.

Linh từng giành giải hạng 1 cá nhân môn bắn súng AK, AR15, hạng 1 đồng đội 3 môn quân sự phối hợp nữ, hạng 1 cá nhân môn bắn nỏ và nhiều giải thưởng khác.

Giao Linh cho biết việc bắn súng cần phối hợp sự nhẹ nhàng, tinh tế giữa kỹ thuật bóp cò, nhả cò và nhắm bắn. Từ đó, người bắn rèn luyện bản lĩnh, tính kiên trì, tập trung.

Cô bạn xinh đẹp luôn tự nhủ bắn súng không khác gì một môn nghệ thuật, tương tự như khiêu vũ nhưng là khiêu vũ với làn đạn.

Giao Linh (5)

Được biết, gia đình và bạn bè đều bất ngờ khi biết thông tin Linh đăng ký nộp đơn đi nghĩa vụ quân sự.

Cô bạn xinh đẹp này cũng từng đăng ký dự thi và đạt hạng nhất nhiều năm liền, trở thành chiến sĩ tự vệ trẻ giỏi tiêu biểu của TP.HCM và được Quân khu 7 trao tặng bằng khen.

Linh chia sẻ: "Vì yêu thích màu xanh áo lính, mình đã quyết tâm dự thi để được trúng tuyển lên đường nhập ngũ”.

Hiện tại, Giao Linh đang học ở trường Quân sự Quân khu 7. Cô cho biết, ở đây, mỗi ngày phải thực hiện đủ 11 chế độ. Sau 3 tháng học tập và rèn luyện tại đây, Linh và các bạn sẽ được chuyển về các đơn vị quân đội.

Cùng ngắm nhìn những hình ảnh xinh đẹp của nữ xạ thủ Trần Thị Giao Linh:

Giao Linh (6)

 

Giao Linh (9)

 

Giao Linh (8)

 

Video:3.500 thanh niên Thủ đô lên đường nhập ngũ

> > > Đọc thêm: Cô gái òa khóc tiễn người yêu lên đường nhập ngũ ngày Valentine

Lưu Ly (Ảnh: NVCC)
Bình luận
vtcnews.vn