Á khôi Thúy Vân: Tôi không nghĩ đến việc sẽ làm nên lịch sử

Văn hóa - Giải tríThứ Ba, 06/01/2015 06:30:00 +07:00

Á khôi 1 của cuộc thi Hoa khôi Áo dài 2014 Thúy Vân trả lời về phần thi ứng xử tiếng Anh lần đầu tiên xuất hiện trong một cuộc thi nhan sắc tại Việt Nam.

(VTC News) - Á khôi Thúy Vân trả lời về phần thi ứng xử tiếng Anh lần đầu tiên trong lịch sử các cuộc thi nhan sắc tại Việt Nam.

-  Thúy Vân có thể chia sẻ cảm xúc của mình sau khi đăng quang ngôi vị Á khôi 1 và là đại diện Việt Nam tham gia cuộc thi Hoa hậu Quốc tế 2015?


Lúc này Thúy Vân cảm thấy rất hạnh phúc và xúc động vì đã cố gắng rất nhiều trong suốt cuộc thi. Và bây giờ giải Á hậu 1 Vân nhận được có ý nghĩa như một món quà đền đáp cho mọi nỗ lực của Vân. Đến bây giờ niềm vui ấy vẫn còn rất nhiều và không biết phải dùng từ nào để diễn tả được.

- Thúy Vân có nghĩ kết quả này xứng đáng với mình không hay đáng lý phải là một giải thưởng cao hơn như nhiều người kỳ vọng ở Vân?

Vân nghĩ Vân đã cố gắng hết mình, cố gắng hết những gì có thể. Và đây là một sự công nhận của giám khảo và các quý vị khán giả. Vân nghĩ mình hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu này và không còn chờ mong thêm điều gì nữa.
thúy vân
- Trong phần thi ứng xử, tất cả các thí sinh đều sử dụng tiếng Việt để trả lời nhưng tại sao Thúy Vân lại quyết định sử dụng tiếng Anh cho phần thi này?

Đầu tiên, đây là một cuộc thi để tìm ra đại diện Việt Nam tham dự các cuộc thi nhan sắc quốc tế và một điều cũng không kém phần quan trọng là người đặt câu hỏi cho Thúy Vân là giám khảo Henri. Việc dùng một ngôn ngữ mà họ có thể hiểu được để trả lời một câu hỏi bằng tiếng Anh là một phép lịch sự.

Sau đó, Thúy Vân cũng đã dịch lại phần trả lời của mình bằng tiếng Việt để cho các quý vị khán giả sau khi đã xin phép MC Thu Hằng.


- Thúy Vân có nghĩ rằng câu trả lời bằng tiếng Anh và việc xin ứng xử bằng ngôn ngữ không phải tiếng Việt của mình sẽ đi vào lịch sử không?

Thúy Vân không nghĩ đến việc sẽ làm nên lịch sử hay gì cả. Điều quan trọng ở đây đó là tính cách, là việc Vân làm những gì mà mình muốn làm. Thúy Vân muốn đưa đến cho các vị giám khảo và khán giả một câu trả lời trọn vẹn trong khả năng của mình.

Video phần thi ứng xử của Top 6 Hoa khôi Áo dài 2014:


- Thúy Vân nghĩ gì khi nhiều ý kiến cho rằng với nhan sắc và trí tuệ, Thúy Vân xứng đáng làm Hoa khôi nhưng chỉ vì chiều cao không đủ nên đã tuột mất cơ hội đăng quang ngôi vị cao nhất?

Thúy Vân nghĩ rằng một cuộc thi nhan sắc không chỉ quan trọng về chiều cao mà nó đòi hỏi nhiều yếu tố cần và đủ.

Và giống như Lan Khuê đã nói, quan trọng ai là người sẵn sàng. Đối với Thúy Vân, Thúy Vân đã công nhận Lan Khuê là người chiến thắng. Thúy Vân cần nhiều thời gian hơn để rèn luyện bản thân mình để có thể sẵn sàng hơn.


Tất nhiên là con đường Vân đang đi sẽ không dừng ở đây, không chỉ dừng ở danh hiệu Á khôi thôi mà nó còn là một sự chuẩn bị cho cuộc thi Hoa hậu quốc tế. Và biết đâu rằng, Thúy Vân sẽ làm nên chuyện!

- Sau khi đã có danh hiệu thì Thúy Vân sẽ lên kế hoạch như thế nào cho chặng đường sắp tới của mình? Bạn sẽ tiếp tục làm người mẫu chứ?

Từng là một người mẫu, Thúy Vân không nghĩ người mẫu và Hoa khôi có thể liên kết với nhau vì đây là hai vai trò hoàn toàn khác nhau. Người mẫu thiên về trình diễn còn hoa hậu thì nó sẽ thiên về những công việc ý nghĩa đóng góp cho xã hội.

Và một điều mà Thúy Vân đã được học trong Lâu đài sắc đẹp đó là hoa hậu không phải là một nghề. Đây chỉ là một bước đệm để cho nhiều người biết đến Thúy Vân hơn, những gì Thúy Vân nói ra sẽ được nhiều người chú ý, từ đó động viên họ tham gia vào các hoạt động giúp ích cho xã hội.

Có được danh hiệu là điều mà ai cũng muốn nhưng thực sự khi tham gia cuộc thi này, Thúy Vân không nghĩ rằng mình lấy danh hiệu để phát triển nghề làm người mẫu. Người mẫu không phải là con đường dài mà Thúy Vân đi theo. Giám khảo và quý vị khán giả đều có thể nhìn thấy những ưu điểm, nhược điểm của Thúy Vân hoàn toàn không phù hợp đi theo nghề người mẫu.
thúy vân á khôi
- Trước khi có cuộc thi Hoa khôi Áo dài, nhiều người cho rằng hoa hậu là một nghề và nhiều người đã đứng ra phản biện điều đó. Họ cho rằng nếu là nghề thì phải được đào tạo. Tuy nhiên, trong cuộc thi này, các thí sinh đã được đào tạo rất nhiều và kỹ lưỡng. Vậy sau Hoa khôi Áo dài, làm Hoa khôi, Hoa hậu có là một nghề? Bản thân Thúy Vân sẽ phản biện ý kiến trên như thế nào?

Nếu gọi là một nghề thì mình phải kiếm sống được bằng nghề đó. Đây là một cuộc thi không phải đào tạo ra hoa hậu để đi dự sự kiện, để có thể kiếm sống bằng việc trở thành Hoa khôi, Á khôi.

Ngược lại, cuộc thi này là nơi để tìm ra đại diện của Việt Nam trên đấu trường nhan sắc quốc tế với mục đích cao cả là muốn cho chúng ta có thể thăng hạng trên bản đồ nhan sắc thế giới.


Thúy Vân nghĩ đó cũng là điều mà mọi người trong cuộc thi nhắm đến. Thúy Vân nghĩ hoa hậu không phải là một nghề mà đó chỉ là một danh hiệu mà nhờ nó, Thúy Vân cũng như những người đẹp khác có thể cố gắng thật nhiều để đóng góp cho xã hội.

Video phần thi áo dài Top 12 Hoa khôi Áo dài:



- 'Con đường dài' sắp tới mà Thúy Vân bước trên sẽ là?

Tất nhiên Thúy Vân sẽ theo đuổi con đường nghệ thuật. Đầu tiên, Thúy Vân sẽ làm tốt vai trò của mình trong việc làm một người đẹp đại diện Việt Nam tham gia cuộc thi Hoa hậu Quốc tế 2015. Sau đó, Vân có kế hoạch hướng bản thân trở thành một diễn viên, MC.

- Thúy Vân có thấy mình quá tham lam không?

Thúy Vân không nghĩ mình tham lam vì đây là một kế hoạch rất dài. Thúy Vân nghĩ mình sẽ từng bước từng bước chinh phục được kế hoạch đó.

- Liệu bạn có đủ khả năng để đi con đường dài và chông gai đó?

Thúy Vân nghĩ điều quan trọng ở đây không phải là mình đủ khả năng hay không mà là mình có đủ quyết tâm hay không. Một kế hoạch dài hơi sẽ cần một bước đệm trong thời gian ngắn và Thúy Vân sẽ sử dụng quỹ thời gian của mình cũng như nhiều yếu tố để hoàn thành kế hoạch.
thúy vân á khôi áo dài
- Những người đạt danh hiệu sau một cuộc thi nhan sắc thường bị đồn thổi về việc 'mua giải' hay 'có đại gia nâng đỡ'. Thúy Vân nghĩ gì về điều này?

Thúy Vân tham gia cuộc thi này với một tâm lý rất vô tư và chỉ muốn thể hiện bản thân mình thôi, cho nên việc đạt giải là một điều rất may mắn đối với mình. Tất nhiên khi đi thi thì ai cũng quyết tâm cả thôi. Quan trọng hơn, đây là một cuộc thi truyền hình thực tế và yếu tố công bằng sẽ được đặt lên trên hết.

Khán giả hoàn toàn có thể theo dõi toàn bộ quá trình tham gia của các thí sinh và sẽ biết được ai là người xứng đáng. Giám khảo Trương Ngọc Ánh cũng đã nhận xét rằng 'tất cả các thí sinh đều là người xứng đáng' và bản thân Thúy Vân hoàn toàn tin vào điều đó.

- Cảm ơn Thúy Vân về những chia sẻ rất thẳng thắn.

Trung Ngạn

Bình luận
vtcnews.vn