Á khôi Quỳnh Trang tiếc thời sinh viên sắp qua

PhimThứ Ba, 08/06/2010 01:12:00 +07:00

(VTC News)- Đối với Lê Quỳnh Trang, Á khôi IMiss Thăng Long, cô sinh viên năm cuối trường ĐH Sân khấu điện ảnh cũng không tránh khỏi những cảm xúc bồi hồi.

(VTC News) - Tháng 6, mùa tốt nghiệp luôn là quãng thời gian đáng nhớ nhất trong cuộc đời mỗi sinh viên, với những cảm xúc buồn, vui song hành. Và Lê Quỳnh Trang, Á khôi Sinh viên Hà Nội 2009, cô sinh viên năm cuối trường Đại học Sân khấu Điện ảnh cũng không tránh khỏi những cảm xúc bồi hồi.  

Trong những ngày cuối của đời sinh viên, Quỳnh Trang không tránh khỏi có những phút giây tư lự tiếc nuối, như nhiều bạn khác. 


Sau cuộc thi IMiss Thăng Long 2009, á khôi Lê Quỳnh Trang, Miss tài năng được biết đến nhiều hơn nhờ khả năng múa xuất của mình. Sau cuộc thi này, cơ hội học tập và làm việc cũng đến nhiều hơn với Trang. Cô bạn nhận được nhiều lời mời tham gia chụp ảnh cho các hãng thời trang có tiếng ở Việt Nam. Ngoài ra Trang còn đi làm thêm bằng công việc dạy múa cho các em nhỏ ở cung thiếu nhi Hà Nội.

Trang kể, cô đến với múa thật tình cờ, ngày còn nhỏ Trang theo bố cùng đoàn đi biểu diễn tại Hà Nội. Không may có một chị trong đoàn gặp sự cố không thể ra sân khấu và Trang đã được bố của mình chỉ định để thay. Nhờ chịu khó quan sát mà Trang đã có thể làm được khá tốt các động tác múa hôm đó. Và cái duyên với nghề múa đã đến với Trang tình cờ như thế.

Tình yêu đối với nghề múa cứ lớn dần trong Trang. Năm lớp 9, Trang được gia đình cho lên Hà Nội để theo học trường Cao đẳng múa ở Mai Dịch, Cầu Giấy. Sau đó Trang quyết định học tiếp ĐH Sân khấu Điện ảnh, khoa múa.

Chút lãng mạn thời sinh viên. 
Giờ đây, khi sắp kết thúc 4 năm học ở ngôi trường ĐH Sân khấu điện ảnh, những cảm xúc về mái trường, bạn bè cứ ùa về. Trang tâm sự: “Áp lực thi cử giai đoạn này khiến đôi khi mình mong thời gian trôi thật nhanh để có thể hoàn thành việc học, thi và sau đó sẽ là những ngày được xả hơi hoàn toàn. Nhưng càng đến gần ngày tốt nghiệp, tâm trạng mình lại có sự đối lập.  Một thời gian ngắn nữa thôi mình sẽ rời xa mái trường. Không là sinh viên nữa, tự nhiên mình thấy buồn. Buồn vì sẽ ít được gặp lại thầy cô, sẽ phải xa  bạn bè đã cùng học và chơi suốt 4 năm qua dưới mái trường bao kỷ niệm này. Giờ đây mình càng trân trọng hơn những phút giây còn được là sinh viên. Cứ mỗi lần nghe đâu đó lời bài hát Mong ước kỷ niệm xưa là mình lại cảm thấy xốn xang..."
Trang chụp ảnh cùng các em học sinh Lào trong một chuyến lưu diễn.

Quãng thời gian học tại trường, Trang không chỉ được thầy cô truyền dạy cho kiến thức, niềm yêu say với nghề mà Trang còn học được cách đối nhân xử thế... Đó sẽ là nền tảng vững chắc giúp Trang có thể vững bước trên con đường phía trước.

Cách đây không lâu Trang cùng một số bạn bè được chọn đi lưu diễn ở Moscow (Nga) và sau đó là cả ở nước bạn Lào. Trang cho biết “khi mình đi lưu diễn xa không có nghĩa là mình bỏ bê việc học mà mình vẫn tự xác định cho mình một thời khóa biểu riêng sao cho không ảnh hưởng tới việc học tập của mình. Hiện tại, mình đã dừng toàn bộ việc riêng để chú tâm vào việc bảo vệ tốt nghệp để có kết quả tôt nhất”.

Càng trân trọng hơn những phút giây còn được là sinh viên. 



Ước mơ của Trang sau khi ra trường có thể được dạy múa ở một ngôi trường đại học về nghệ thuật để thỏa mãn “tình yêu” dành cho môn nghệ thuật múa.

Hãy cùng ngắm nhìn những hình ảnh đẹp, đầy cảm xúc của cô sinh viên năm cuối trước ngày ra trường. Trong tà áo dài trắng, Quỳnh Trang khi thì tinh nghịch dễ thương đầy chất sinh viên, khi thì vương vấn một chút buồn, một chút suy tư.
 

Họ và tên: Lê Quỳnh Trang

Ngày sinh: 16/09/1987

Số đo: 81-60-87

Chiều cao: 1m65

Slogan yêu thích: “Sống trên đời sống cần có một tấm lòng”

Sở thích: Nghe nhạc, đi dạo và nấu ăn

Sợ nhất trên đời: Ma

Năng khiếu: Vẽ

Phạm Thịnh

Bình luận
vtcnews.vn