Á hậu Thuỵ Vân: “Nếu lệch pha, đã không có đám cưới…”

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 10/01/2011 12:06:00 +07:00

(VTC News) - Sau hơn một tháng lập gia đình, Á hậu Thuỵ Vân thực thà chia sẻ, bản thân vốn không phải một người con dâu quá đảm đang.

(VTC News) - Sau hơn một tháng lập gia đình, Á hậu Thuỵ Vân thực thà chia sẻ, bản thân vốn cũng không phải một người con dâu đảm đang. Tuy nhiên, cô luôn được mẹ chồng tâm lý hướng dẫn từng thứ một, nên cảm thấy thoải mái vô cùng.

Á hậu Thuỵ Vân luôn trung thành với tôn chỉ là “nghiêm túc và thẳng thắn” trong mọi vấn đề.

- Người đẹp luôn là mối quan tâm của không ít đàn ông, thêm nữa, mặt trái sự nổi tiếng khiến con người trở nên đề phòng, thận trọng hơn trong cuộc sống. Vân làm thế nào để giải quyết điều đó khi đã lập gia đình?
 
- Chẳng phải là mãi đến khi lập gia đình người đẹp mới phải đối mặt với những điều đó đâu! Tuy nhiên, theo Vân nghĩ, thường thì cánh mày râu bày tỏ sự quan tâm tới các cô gái chưa lập gia đình nhiều hơn chứ (cười). Lấy chồng, hẳn nhiên Vân có một sự ràng buộc nhất định, nhưng không vì thế mà tránh xa các mối quan hệ trong công việc, cuộc sống trước kia của mình. Từ trước đến nay, Vân vẫn trung thành với tôn chỉ là “nghiêm túc và thẳng thắn” trong mọi vấn đề, để giữ gìn hạnh phúc gia đình.

- Thuỵ Vân từng vinh dự được lựa chọn mặc chiếc váy cưới “bách ngọc xiêm y” đính 100 viên ruby và 222 viên kim cương trị giá 2 tỷ đồng, nếu so sánh cảm xúc khi diện váy cưới ngày lên xe hoa, nó khác nhau như thế nào?
 
- Khác nhau chứ! Khi mặc Bách ngọc xiêm y, Vân có cảm giác hãnh diện vì được khoác trên mình bộ trang phục đặc biệt, còn mặc áo cưới thì cảm giác của hạnh phúc ngập tràn. Bộ áo cưới có thể không đặc biệt bằng Bách Ngọc xiêm y nhưng bắt đầu từ những giây phút đó, cuộc đời Vân bước sang một trang mới bên cạnh người đàn ông của đời mình.

Nói tới Thuỵ Vân, người ta nghĩ ngay tới hình ảnh một người đẹp trong sáng, không có scandal.

- Sự lãng mạn của một ông chồng làm kỹ sư xây dựng thể hiện ra sao trong cuộc sống gia đình?

- Sự lãng mạn bây giờ biến thành chăm sóc rồi! Mặc dù công việc chồng Vân rất bận nhưng anh vẫn dành thời gian ở nhà ăn cơm với vợ mỗi khi có thể hoặc giúp vợ công việc nhà lúc rảnh rỗi. Vân thích nhất là việc, cứ đều đặn đến cuối tháng, chồng Vân lại tặng vợ một món quà đặc biệt, lúc thì một quyển sách, khi là một món ăn vợ thích… Sự quan tâm đó tuy nhỏ, nhưng đủ để Vân biết, chồng luôn yêu thương và nghĩ đến mình.
 
- Người ta vẫn hay nói, hôn nhân là mồ chôn của tình yêu, trải qua một thời gian lập gia đình rồi, Thuỵ Vân suy nghĩ sao về điều đó?
 
- Vân nghĩ, câu hỏi này được trả lời ở câu hỏi trước! (cười).
 
- Chồng hơn gần 10 tuổi, hai người có gặp ít nhiều sự “lệch pha” từ suy nghĩ cho tới trải nghiệm sống? Hai người dung hoà nó như thế nào?

- Nghe “hơn gần 10 tuổi” có vẻ khiếp quá, cứ nói là chồng Thụy Vân hơn Vân 8 tuổi đi. Nếu lệch pha, có lẽ đã không có đám cưới hôm 26/11 rồi. Với Vân, 8 tuổi là khoảng cách vừa đủ để người đàn ông chín chắn, biết che chở cho người phụ nữ đời mình. Tất nhiên, đã là đàn ông và phụ nữ thì “kẻ Sao Hỏa người Sao Kim” chúng ta phải biết lắng nghe để hiểu người kia đang nghĩ gì và tìm tiếng nói chung.
 
- Lấy chồng, người con gái thường lo lắng chuyện mẹ chồng nàng dâu, rồi cách đối xử ra sao với gia đình nhà chồng, Thuỵ Vân thì sao?

- Sau khi lập gia đình, Vân có thêm một gia đình mới. May mắn, bố mẹ chồng rất cưng chiều Vân, coi Vân như con cái trong nhà. Thực ra, Vân vốn cũng không phải người quá đảm đang, tuy nhiên, mẹ chồng tâm lý luôn hướng dẫn Vân từng thứ một nên thấy thoải mái vô cùng.

"Lấy chồng, Vân cảm thấy mình đảm đang hơn".

Vân muốn gia đình nhà chồng như gia đình của mình. Vân nghĩ, nếu cư xử bằng tình cảm chân thành thì không chỉ bản thân cảm thấy thoải mái, không bị gò bó mà gia đình bên chồng cũng sẽ yêu thương mình.

- Vân từng chia sẻ với VTC News rằng muốn sinh con sớm khi lập gia đình, vì khoa học nói sinh con muộn quá không tốt…

- Hiện tại, Vân vẫn chưa lên kế hoạch sinh em bé vì muốn sắp xếp công việc ổn định hơn, vả lại con cái là của trời cho, nên có vẻ tính hơi khó đấy!
 
- Trước kết hôn, Vân từng sắp xếp vị trí 3 thứ quan trọng lần lượt là: Gia đình, tình yêu, sự nghiệp. Điều đó chứng tỏ một điều, Vân sẽ là một người phụ nữ của gia đình?

- Chắc chắn thế rồi! Vân quan niệm phụ nữ có đi đâu, làm gì đều phải hướng về gia đình. Bởi, cuộc sống bản thân có hạnh phúc, vui vẻ hay không đều xuất phát từ gia đình nhỏ mà ra. Thế nên, tổ ấm luôn là ưu tiên số 1 trong cuộc đời của Vân.
 
- Thay đổi lớn nhất của Vân khi lập gia đình?

- Có lẽ là đảm đang hơn! 
 
- Công việc cuối năm bận rộn có ảnh hưởng tới thời gian chăm sóc gia đình nhỏ của Vân?

- Cuối năm ai cũng bận cả mà! Tuy nhiên, Vân vẫn đang kiểm soát tốt thời gian dành cho gia đình nhỏ của mình. Được cái, ông xã rất thông cảm với công việc của vợ nên luôn tạo điều kiện cho Vân làm tốt trách nhiệm của mình.

- Năm 2010, công việc khá thuận lợi, lại ghi dấu trong lĩnh vực điện ảnh, Vân thấy mãn nguyện chứ?
 
- Nói là mãn nguyện thì không đúng đâu! Năm 2010, nên gọi là “năm gia đình” của Vân đi. Trong năm 2011 này, Vân vẫn tiếp tục với công việc ở Đài truyền hình, còn sự nghiệp điện ảnh tạm gác lại, chờ đợi cơ duyên đến.

Văn Trinh (thực hiện)
Ảnh: Mr Lee
Custom: Bốn Mùa

“Chung sức vì đồng bào nghèo cả nước” - Ủng hộ đồng bào nghèo cả nước qua cổng thông tin 1400.

Nhắn tin theo cú pháp UHgửi 1409 của Cổng thông tin nhân đạo quốc gia là bạn đã hành động thiết thực vì đồng bào nghèo cả nước.

Bình luận
vtcnews.vn