Á hậu Hoàng My: Danh hiệu đưa tôi đến gần những giấc mơ

Văn hóa - Giải tríThứ Ba, 08/03/2011 02:50:00 +07:00

(VTC News) - Chúng ta đừng bao giờ sử dụng những từ đại loại như “viển vông” hay “hão huyền” khi nói đến ước mơ của một ai đó!

(VTC News) - Á hậu Việt Nam 2010 Hoàng My cho biết, danh hiệu đã đẩy cô đến gần hơn những ước mơ của mình, mà mới chỉ cách đây 5 năm thôi, giấc mơ ấy có thể bị coi là hão huyền, kiểu như ăn củ mì mà đòi bay lên cung trăng. Người đẹp cũng tiết lộ, năm 2011 này sẽ là thời điểm tốt để cô tham gia vào showbiz.

"Sự thu hút thực sự của một người xuất phát từ bên trong, qua những hành động, lời nói, cách cư xử và sự tự tin".

- Từ một cô sinh viên trở thành Á hậu Việt Nam, My cân bằng cuộc sống như thế nào? Điều gì khiến My khó trở lại giống như ban đầu nhất?

- Trước khi quyết định dự thi, My đã chuẩn bị tinh thần cho những điều sẽ đến với mình. Cuộc sống của My không thay đổi kiểu một trăm tám mươi độ, mọi chuyện vẫn không ngoài tầm kiểm soát và My vẫn chủ động cuộc sống của mình như trước kia. Chỉ có điều My không thể tiêu xài thời giờ theo kiểu “đại gia” như trước. “Bị” người khác biết mặt là điều khiến My không thể quay lại cuộc sống ngày xưa nữa. My có thế bị “bắt quả tang” bất cứ lúc nào.

- Các chàng trai từng có ý định theo đuổi, làm quen trước khi My thi Hoa hậu thì nay tỏ thái độ thế nào với một cô gái luôn “bị” nhận diện và “bắt quả tang” ở bất cứ đâu?


- My đã “cắt đuôi” hết trước khi thi Hoa Hậu rồi! Đa số họ bây giờ vẫn là những người bạn rất dễ thương (cười tươi).

- Cuộc sống tình cảm đôi lứa của một người đẹp, nhất là người đẹp có danh hiệu thường gặp không ít trắc trở, buồn đau. My sẽ giữ gìn tình yêu của mình ra sao nhằm tránh khỏi điều đó?


- Hạnh phúc hay đau khổ trong tình yêu, người trong cuộc là người có được hoặc phải gánh chịu nhiều nhất. Vậy nên, My nghĩ bản thân phải là người có trách nhiệm cho tất cả những quyết định dù có hay không bị tác động khách quan. Im lặng có lẽ sẽ là một trong những cách để My bảo vệ tình yêu của mình.

- Danh hiệu là cơ hội để My khám phá nhiều trải nghiệm mới trong cuộc sống. My “tận dụng” được đến đâu rồi?

- Ước gì My biết cái “đến đâu” ấy là… đến tận đâu. Danh hiệu mở ra cho My một cánh cửa  rộng lớn và đẩy My đến gần hơn những ước mơ của mình, mà mới chỉ cách đây năm năm thôi, giấc mơ ấy có thể bị coi là hão huyền, kiểu như ăn củ mì mà đòi bay lên cung trăng ấy!

Tháng 6 tới, Hoàng My sẽ là đại diện Việt Nam tham dự cuộc thi Hoa hậu Châu á Thái Bình Dương, tổ chức tại Hàn Quốc.

- Không ít người từng tiếp xúc với My nhận xét, My là người mạnh mẽ, cá tính thông minh, mơ ước hơi cao thậm chí có chút gì đó viển vông…

- Một người mạnh mẽ, cá tính, thông minh mà có mơ ước viển vông, thậm chí “điên điên” là chuyện bình thường mà! Chẳng mấy ai nói Einstein bình thường vào thời của ông ấy cả. My nghĩ nguyên nhân thứ nhất để họ đưa ra nhận xét này là do biết My có ước mơ đến Hollywood học cách làm phim. Nguyên nhân thứ hai là do trí tưởng tượng của họ kém, bởi không gì là không thể xảy ra. My hi vọng chúng ta đừng bao giờ sử dụng những từ đại loại như “viển vông” hay “hão huyền” khi nói đến ước mơ của một ai đó, đặc biệt là trẻ con, vì chúng sẽ giết chết những ước mơ, sáng tạo và đột phá.

- Trong suốt cuộc thi Hoa hậu VN, nếu có 1 nhận xét, thì Hoàng My là thí sinh biết cách làm mình nổi bật nhất, tiếp đó sau cuộc thi, được biết đến là cô gái mang hoài bão mơ ước “cao xa”. Điều đó bắt nguồn từ việc My sớm tự lập và tâm lý luôn muốn là số 1 ở những nơi mình xuất hiện?


- Tâm lý “luôn muốn là số một ở những nơi xuất hiện” đã biến khỏi đầu My cách đây 8 năm rồi, kể từ ngày My bước chân lên cấp III. Khi vừa kiềm chế được tính háo thắng và học được hai chữ “khiêm tốn” cũng chính là lúc My tham gia cuộc thi Hoa hậu. My không nghĩ “chơi nổi” là một cách để chiếm cảm tình của khán giả và Ban Giám Khảo.

Với My, xuất hiện dưới một hình ảnh đẹp, tươm tất hẳn mang đến cảm tình với người đối diện, nhưng sự thu hút thực sự của một người xuất phát từ bên trong, qua những hành động, lời nói, cách cư xử và sự tự tin. Trong cả cuộc thi Hoa hậu VN, My chỉ suy nghĩ một điều thôi: “Chỉ một lần duy nhất trong đời có trải nghiệm này, bên cạnh những con người này thôi, nên phải tận hưởng từng giây phút, không được bỏ sót!”.

- Năm 2011 này, đủ để My hiểu được giá trị mà ngôi vị Á hậu sẽ mang lại cho mình. My đã có những dự định gì với ngôi vị?


- Chắc chắn My sẽ tham gia vào giới showbiz. nhưng dự định cụ thể ra sao, My xin phép chưa được tiết lộ.

V.T


Bình luận
vtcnews.vn